Đầu tư - Vốn
Thứ tư , 03/03/2021, 09:34

Startup JobHopin chia sẻ cách gọi vốn thành công

JobHopin được sáng lập bởi Kevin Nguyen có thể giúp người tìm việc và công ty tìm kiếm được điểm tương đồng và tuyển dụng được nhân tài để cùng nhau phát triển.

Ra đời năm 2017, startup này sử dụng AI và machine learning để tự động hóa quy trình tuyển dụng. Công nghệ tuyển dụng bằng trí tuệ nhân tạo của JobHopin giúp tối ưu hóa việc kết nối nhân tài phù hợp nhất với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Doanh nghiệp sẽ tìm được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp hơn nhiều so với các kênh tuyển dụng truyền thống.

JobHopin cung cấp miễn phí hệ thống quản lý hồ sơ ứng viên ATS (Applicant Tracking System) là giải pháp điện toán đám mây thông minh, cho phép các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa phần quản lý và phân tích dữ liệu của quá trình tuyển dụng lịch sử tương tác với ứng viên.

CEO của JobHopin cho biết, ngành tuyển dụng vẫn tồn tại và phát triển từng ngày. Trong chiến tranh thế giới hay các đợt suy thoái kinh tế cho thấy một điều rõ ràng rằng công ty tồn tại được hay không là nhờ đội ngũ nhân sự. Theo tính toán của JobHopin, Đông Nam Á là thị trường lao động dồi dào với khoảng 60 triệu lao động trong ngành kinh tế tri thức. Tuy nhiên, quá trình tuyển dụng hầu như chưa có sự thay đổi và có những vị trí cần hơn 1 tháng để tuyển dụng được một nhân sự thích hợp qua sàng lọc hồ sơ thủ công.

Trong quá trình phát triển của mình, vào năm 2018, JobHopin cũng đã gọi vốn thành công 710 nghìn USD từ tập đoàn nhân Nhật Bản là Mynavi Corporation, Quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore KK Fund, Canaan Valley Capital (Shumway Capital) USA, nhiều lãnh đạo từ tập đoàn iCare Benefits, công ty kiểm toán PWC, công ty Forbes Việt Nam, công ty chứng khoán HSC.

Nhờ đó, JobHopin có nguồn lực mạnh mẽ để chinh phục mục tiêu giải quyết vấn đề nhân sự bằng trí tuệ nhân tạo AI và cùng các doanh nghiệp phát triển bền vững. Tính đến thời điểm hiện tại thì JobHopin đã gọi vốn được hơn 3 triệu USD.

Công nghệ tuyển dụng bằng trí tuệ nhân tạo của JobHop giúp tối ưu hóa việc kết nối nhân tài phù hợp nhất với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Doanh nghiệp sẽ tìm được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp hơn nhiều so với các kênh tuyển dụng truyền thống.

Liam Pisano - Đại diện EduLab Capital (một trong các đối tác của JobHoppin) từng khẳng định, hướng đi của JobHopin phù hợp với nền kinh tế Việt Nam và với lực lượng lao động dồi dào, kỹ năng ngày càng tốt. JobHopin có thể giúp người tìm việc và công ty tìm kiếm được điểm tương đồng và tuyển dụng được nhân tài để cùng nhau phát triển.

Hiện phần lớn doanh thu của JobHopin đến từ việc cung cấp công cụ phân tích dữ liệu cho các công ty tuyển dụng, bên cạnh 2 nguồn thu khác là dịch vụ tuyển dụng theo nhu cầu doanh nghiệp và đảm khâu pháp lý của các công ty nước ngoài đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. JobHopin ước tính, thị trường này trị giá khoảng 60 triệu USD/năm.

Theo khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup JobHopin chia sẻ cách gọi vốn thành công tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang