Đầu tư - Vốn
Thứ ba , 12/04/2022, 00:00

Startup Lenskart huy động thành công 100 triệu USD

.

Startup Lenskart nhà bán lẻ kính mắt đa kênh của Ấn Độ huy động được 100 triệu USD trong vòng tài trợ mới từ Alpha Wave Incubation.

Được thành lập năm 2010, Peyush Bansal, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Lenskart chia sẻ, công ty khởi nghiệp có lãi - bán kính mắt và kính áp tròng trực tuyến và thông qua khoảng 750 cửa hàng bán lẻ thực tế trên toàn quốc - đã chứng kiến ​​sự tăng vọt về doanh số bán các sản phẩm kính mắt trong năm đại dịch.

Năm 2021, Lenskart đã bán được hơn 8 triệu cặp kính và đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng lên 30% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2022. Lenskart dự kiến ​​sẽ có 50% Ấn Độ đeo thông số kỹ thuật của mình trong vòng 5 năm tới và trở thành nền tảng kính mắt số 1 ở Đông Nam Á và Trung Đông. Theo ước tính của Lenskart, giá trị thị trường kính mắt tại hai khu vực này ước tính sẽ lên tới hơn 15 tỷ USD vào năm 2025.

Lenskart vừa thành lập Quỹ tầm nhìn Lenskart với mục tiêu rót vốn cho các startup trong lĩnh vực kính mắt, chăm sóc mắt và các mảng bán lẻ có kiên quan. Lenskart dự kiến sẽ đầu tư khoảng 2 triệu USD cho mỗi statup được lựa chọn.

Về mảng dịch vụ kỹ thuật số, Lenskart đang hoàn thiện công cụ 3D ảo hỗ trợ việc thử đeo kính, cũng như đẩy mạnh việc lập bản đồ khuôn mặt nhờ ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để đề xuất những cặp kính mắt phù hợp với từng khuôn mặt khách hàng cụ thể.

“Công nghệ đang mang tới những lợi ích lớn cho toàn bộ ngành công nghiệp kính mắt,” CEO của Lenskart khẳng định.

Hiện Lenskart có kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng thực trên khắp Đông Nam Á từ 25 cửa hàng năm 2021 lên 75 cửa hàng trong năm 2022. Đồng thời cũng thâm nhập vào các thị trường mới bao gồm Indonesia và Việt Nam. Vừa qua, Lenskart đã tung ra một ứng dụng dành cho kính mắt trên thiết bị di động tại Singapore trong bối cảnh nhu cầu mua sắm kính mắt trực tuyến ngày càng tăng.

https://khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Lenskart huy động thành công 100 triệu USD tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang