Marketing
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

Startup marketing: 4 lưu ý tạo email marketing giúp gia tăng doanh số bán hàng

.

Email Marketing trở thành công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, truyền tải thông điệp thương hiệu, biến khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng thực sự và rất nhiều lợi ích khác nữa. 

  • 61% khách hàng mong muốn thương hiệu cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ qua email
  • 59% khách hàng nói rằng email marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ
  • 49% khách hàng nói rằng họ muốn nhận email khuyến mãi từ các thương hiệu yêu thích mỗi tuần

Mặc dù vậy, ước tính trung bình mỗi doanh nghiệp gửi và nhận đến 126 email mỗi ngày nên việc bỏ lỡ email cũng rất dễ xảy ra.

Tối giản hóa thiết kế email

Người dùng nhận được rất nhiều email marketing từ các thương hiệu khác nhau nên doanh nghiệp bạn cần tạo được sự nổi bật và khác biệt với khách hàng. Khi nói đến việc tạo ra các email bắt mắt, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng hình ảnh đẹp với nhiều màu sắc có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, email văn bản đơn giản đạt được hiệu quả tốt hơn vì nó xác thực và rõ ràng. Khi mà quảng cáo xuất hiện khắp mọi nơi thì khách hàng mong muốn tính chính xác và sự chân thực từ thương hiệu. Email được thiết kế đơn giản giúp nhân cách hóa thương hiệu của bạn và tạo kết nối cảm xúc với khách hàng. Điều đó cũng giúp doanh nghiệp có thể đi trước một bước so với các đối thủ cạnh tranh khi mà chỉ tập trung vào sản phẩm của mình, chứ không phải khách hàng và nhu cầu của họ. Tối giản hóa thiết kế email giúp bạn tối ưu hóa thời gian tải email, truyền tải thông điệp thương hiệu tốt hơn và nhấn mạnh call to action của doanh nghiệp. 

Hãy tham khảo mẫu email của Calvin Klein, thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới. Để tôn vinh Ngày của Mẹ, Calvin Klein đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị qua email, gợi ý cho khách hàng các ý tưởng quà tặng và cung cấp mã khuyến mãi để khuyến khích họ mua hàng. 

Với thiết kế tối giản, Calvin Klein không mất quá nhiều thời gian để truyền tải nội dung chính của mình qua email. Hơn nữa, nhãn hàng này giúp cả người mua hàng ngoại tuyến và trực tuyến tận dụng tối đa ưu đãi. Theo kết quả báo cáo của chiến dịch này thì có tới 70% người tiêu dùng sử dụng giảm giá qua email để mua hàng. Qua đây ta thấy rằng, khi bạn gửi email thiết kế tối giản, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng nhiều hơn. Từ đó, bạn có thể truyền tải thông điệp thương hiệu rõ ràng với khách hàng mục tiêu, giúp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.

Chiến dịch siêu cá nhân hóa 

Năm 2020, email marketing sẽ không còn là việc sử dụng 1 email để tiếp cận tất cả khách hàng của doanh nghiệp nữa. Các thương hiệu cần đặt khách hàng lên hàng đầu và giải quyết các vấn đề cá nhân của từng khách hàng. Quan tâm đến khách hàng, sở thích của họ cũng như nhắc tên khách hàng trong mỗi email là một cách để thuyết phục mọi người mua hàng của doanh nghiệp.

Khi nói đến tiếp thị qua email, chúng ta không thể không nhắc đến các chiến dịch tự động siêu cá nhân hóa mang lại kết quả ngoài mong đợi cho doanh nghiệp. Với tính siêu cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể xem xét hành vi duyệt web và dữ liệu thời gian thực để gửi email có liên quan cao.

Ví dụ: ASOS sử dụng chiến dịch tự động siêu cá nhân hóa để giảm thiểu số lượng khách hàng xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng mua sắm. ASOS đã sử dụng chiến thuật này để đưa khách truy cập quay lại trang web. 

ASOS biết rằng khách truy cập có thể rời khỏi trang web vì nhiều lý do và việc gửi đề nghị TAKE ME BACK có thể giúp nhắc nhở khách hàng quay lại trang web và thực hiện ý định của mình. Thêm vào đó, với các chiến dịch tự động, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập đúng dữ liệu và gửi đúng thông điệp hơn mà không tốn nhiều thời gian và công sức.

Tối ưu hóa trên thiết bị di động đầu tiên

Số người dùng điện thoại di động được dự đoán sẽ đạt 7,26 tỷ vào năm 2020, bởi nó tiết kiệm thời gian và giải quyết các vấn đề khác nhau khi đang di chuyển: từ đọc email đến đưa ra quyết định mua hàng. Khoảng 61% tất cả các email được mở và đọc trên thiết bị di động, hơn thế nữa 79% người dùng di động đã mua hàng trực tuyến thông qua thiết bị di động của họ trong 6 tháng qua, điều đó có nghĩa là khách hàng sẵn sàng tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn và mua nó với các tiện ích.

Khi bạn đã tối ưu hóa email của mình cho thiết bị di động, bạn sẽ có nhiều khả năng tăng tỷ lệ nhấp qua email. Tiếp thị qua email trên thiết bị di động đang gây bão trên toàn thế giới, vì vậy tối ưu hóa chiến dịch email của bạn cho thiết bị di động là điều bắt buộc nếu bạn muốn truyền tải thông điệp thương hiệu của mình và gia tăng doanh số.

Video content sẽ đạt hiệu quả tốt hơn

Trong vài năm qua, nội dung video đã trở nên phổ biến. Ngày nay, mọi người dành nhiều thời gian để xem video trực tuyến và nó đã trở thành một trong những loại nội dung yêu thích nhất đối với đa số người tiêu dùng. Đối với 90% khách hàng, video sản phẩm hữu ích trong quá trình quyết định. Với nội dung video, nó dễ dàng hơn để thể hiện sản phẩm của bạn, giải thích cách sử dụng và thậm chí xây dựng thẩm quyền thương hiệu.

Và nếu bạn muốn tạo email tương tác mang lại kết quả kinh doanh, hãy biến video thành một phần trong chiến lược tiếp thị email của bạn. Thay vì bán sản phẩm của mình bằng video, công ty mời các chuyên gia thời trang chia sẻ các mẹo và thủ thuật có thể giúp khán giả mục tiêu của họ sống một cuộc sống tốt hơn. Nhờ đó, thương hiệu đạt được sự tín nhiệm theo cách sáng tạo và nó trở thành lựa chọn số một khi đưa ra quyết định mua hàng. Một số ý tưởng video cho chiến dịch tiếp thị email của bạn có thể là review sản phẩm, hướng dẫn, thông báo ra mắt sản phẩm mới, xu hướng và các mẹo… Thêm vào đó, ngày càng nhiều thương hiệu sử dụng đồ họa chuyển động để trưng bày sản phẩm và Estée Lauder là một ví dụ sinh động. 

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup marketing: 4 lưu ý tạo email marketing giúp gia tăng doanh số bán hàng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang