Marketing
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Startup marketing: Cách tiếp cận bán hàng online hiệu quả

.

Các trang web bán hàng online là kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mỗi ngày. Để bán được nhiều hàng và đảm bảo các quyền lợi cho người bán thì doanh nghiệp cần lựa chọn các trang bán hàng uy tín và phù hợp nhất. Đồng thời, tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hiện nay để thu hút khách hàng và kích thích họ mua hàng. Vậy đâu là các trang web bán hàng online tốt nhất và làm thế nào để sử dụng hiệu quả trang mạng xã hội để bán hàng trên các website này?

Các trang web bán hàng online tốt nhất ở Việt Nam hiện nay

Nếu nhắc đến các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu trên thế giới thì chúng ta hẳn rằng đã biết đến các gã khổng lồ như Amazon, Alibaba, Walmart. Còn ở Việt Nam, các ông lớn như Shopee, Lazada, Tiki chính là các trang web bán hàng online lớn và uy tín nhất.

1. Trang bán hàng shopee

Bán hàng online trên Shopee trở nên khá quen thuộc với rất nhiều người bán hiện nay bởi lợi thế về lượng khách hàng truy cập khủng của trang web bán hàng này. Với sự hậu thuẫn của tập đoàn SEA và nguồn đầu tư của các đại gia thương mại điện tử, Shopee phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng vươn lên vị trí hàng đầu.

Quy trình đăng ký gian hàng trên Shopee vô cùng đơn giản, nhanh chóng, miễn phí mở gian hàng và phí hoa hồng kinh doanh đang là 0% với các shop thông thường. Các chính sách hỗ trợ vận chuyển, ưu đãi, tương tác tốt của trang bán hàng này thu hút nhiều khách mua hàng.

2. Lazada

Lazada là sàn thương mại điện tử trực thuộc tập đoàn Alibaba, có mạng lưới rộng khắp các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Lazada là 1 trong các trang bán hàng online có lượt truy cập khủng chỉ sau Shopee.

Phí đăng ký và duy trì gian hàng hiện tại trên sàn thương mại điện tử này vẫn đang miễn phí. Mức hoa hồng mà người bán có thể nhận được vô cùng hấp dẫn: 5% cho sản phẩm điện tử – công nghệ, 10% với sản phẩm thời trang, 8% cho các sản phẩm khác.

Các chính sách, hoạt động hỗ trợ người bán khá tốt như hoạt động Marketing nhiều khuyến mãi thu hút người dùng, chính sách bảo vệ người tiêu dùng tạo niềm tin với khách hàng.

3. Tiki

Tiki cũng thuộc top 3 trang web bán hàng online tốt nhất ở Việt Nam hiện nay. Với sự đầu tư của các ông lớn như VNG và tập đoàn công nghệ JD.com, trang web bán hàng này đã mạnh tay đầu tư các chương trình hỗ trợ người bán và thu hút người dùng.

Bán hàng trên Shopee và Tiki sẽ phải cung cấp nhiều thông tin như nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hàng hóa chính hãng, có trong danh mục hàng hóa được phép lưu thông trên thị trường. Nhưng cũng bởi vậy mà niềm tin của người tiêu dùng sẽ cao hơn và tỉ lệ hoàn trả sản phẩm sẽ thấp.

Các chính sách về bảo mật thông tin khách hàng, giao hàng ưu đãi cũng là một trong những điểm cộng của trang bán hàng này.  

Kết hợp mạng xã hội với các website bán hàng online tốt nhất

Theo nghiên cứu của YouNet Media và Iprice Group cho thấy vai trò tích cực của mạng xã hội đối với việc bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Bên cạnh Google, khách hàng ngày nay cũng sử dụng mạng xã hội nhằm lựa chọn thông tin, quyết định mua hàng và phản hồi sau khi nhận được sản phẩm. Đồng thời, các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo tác động lớn đến lượt truy cập của các trang web bán hàng hàng đầu này. Vì vậy, bạn có thể kết hợp việc bán hàng trên Facebook hoặc Instagram với các website bán hàng online tốt nhất để tối ưu hiệu quả.

Các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội có thể là hoạt động livestream bán hàng trên Facebook hoặc Youtube với sự tham gia của các KOL hoặc micro KOL, các chương trình quảng cáo bán hàng trên các sàn thương mại điện tử trên Facebook, Instagram.

Sau khi đã lựa chọn được các website bán hàng online tốt nhất, bạn cần kết hợp với các hoạt động bán hàng và truyền thông trên mạng xã hội để gia tăng việc bán hàng cho doanh nghiệp mình. Kết hợp với việc quản lý tất cả các hoạt động bán hàng trên các trang bán hàng này khoa học và chính xác, gợi ý dành cho bạn chính là khởi tạo website bán hàng được tích hợp các kênh bán hàng này nhé.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup marketing: Cách tiếp cận bán hàng online hiệu quả tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang