Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Content Distribution và các kênh phân phối nội dung startup cần biết (Phần 1)

.

Bạn đang tìm kiếm một định hướng cụ thể về việc phân phối nội dung trên các nền tảng? Bạn đang tìm kiếm các kênh phân phối nội dung thích hợp cho doanh nghiệp của minh? Hãy đọc ngay bài viết này để khám phá cách tối đa hóa phạm vi tiếp cận và thành công cho chiến lược Content Marketing nhé!

1. Content distribution là gì?

Content distribution (Phân phối nội dung, còn được gọi là Content Marketing), là một phần quan trọng trong các chiến lược Marketing. Nó liên quan đến việc tạo nội dung hấp dẫn cho các đối tượng mục tiêu của bạn và sau đó phân phối các nội dung đó trên nhiều kênh khác nhau – paid, owned và earned media.

Phân phối nội dung đóng một vai trò thiết yếu để làm Marketing nội dung thành công vì nó giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp cận nhiều người hơn, cuối cùng có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh.

Luôn tạo nội dung trước hết, nội dung này có thể là các bài đăng blog, sách báo hay video, bất cứ thứ gì có thể thu hút sự chú ý với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Sau đó, bạn cần phân phối nội dung qua các kênh phù hợp: owned media như trang web hoặc blog; earned media thông qua khả năng hiển thị trên các trang web của bên thứ ba, chẳng hạn như trang mạng xã hội hoặc phương tiện truyền thông lớn nhất; hoặc quảng cáo trả tiền để được hiển thị tối đa. Mỗi kênh đều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy hãy cân nhắc kỹ xem kênh nào sẽ hoạt động tốt nhất cho kế hoạch của bạn.

Khi nội dung đã được đăng tải, hãy theo dõi hiệu suất bằng cách theo dõi các chỉ số hiệu suất (KPI). Bằng cách đó, bạn sẽ biết thông điệp nào đang kết nối với đối tượng của mình và kênh nào hiệu quả nhất để bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp nhằm tối ưu hóa kết quả.

Đặc biệt, có rất nhiều công cụ có sẵn để hỗ trợ phân phối nội dung – từ các nền tảng như trang web/blog đến mạng xã hội hoặc trả phí như Google AdWords cùng với các công cụ đo lường bao gồm Google Analytics,…

2. Tại sao phân phối nội dung lại quan trọng?

Phân phối nội dung giống như một cây cầu kết nối doanh nghiệp với đối tượng mục tiêu của họ. Nó đóng một vai trò không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược Marketing nội dung nào, giúp tối đa hóa ROI và đảm bảo tiếp cận đúng người.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, đây là một công cụ mạnh mẽ để tăng uy tín và nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và lượt truy cập miễn phí – hai yếu tố thiết yếu của thành công. Việc phân phối nội dung cũng cho phép các công ty tạo ra và chia sẻ các nội dung như bài đăng trên blog, báo chí hoặc các loại phương tiện truyền thông khác.

Khi được thực hiện đúng cách, việc phân phối nội dung có thể được sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu, đồng thời thúc đẩy lưu lượng truy cập miễn phí. Ngoài ra, nó cho phép các doanh nghiệp đo lường hiệu suất nội dung để họ có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo phù hợp. Hơn nữa, phương pháp này giúp tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm và tạo ra nhiều kênh tiếp cận hơn tới doanh nghiệp của bạn.

Content distribution là chìa khóa cho các chiến lược nội dung thành công vì nó cho phép các công ty nhắm mục tiêu đối tượng của họ một cách chính xác đồng thời quảng bá doanh nghiệp một cách hiệu quả. Bằng cách chọn các kênh và công cụ thích hợp để chia sẻ thông tin với người theo dõi, bạn sẽ đảm bảo rằng các nội dung chất lượng cao sẽ đến được đúng người ngay lập tức!

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Content Distribution và các kênh phân phối nội dung startup cần biết (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang