Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Content Distribution và các kênh phân phối nội dung startup cần biết (Phần 2)

.

3. Kênh phân phối nội dung

Phân phối nội dung là một phần quan trọng của Marketing nội dung, nó giống như một dòng sông chảy qua các kênh khác nhau để đến đích cuối cùng. Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa các kênh – paid, owned hay earned media (kênh trả phí, kênh sở hữu và kênh kiếm được) để tạo chiến lược hiệu quả.

Các kênh được sở hữu (Owned media) là những kênh được toàn quyền kiểm soát bởi người tạo nội dung – trang web, blog và tài khoản mạng xã hội. Những kênh này mang lại cơ hội để kết nối trực tiếp với khán giả của bạn và hiểu rõ hơn về sở thích của họ. Ngoài ra, chúng thường tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức trả phí.

Các kênh kiếm được (Earned media) được chia sẻ bởi các bên thứ ba, có thể là các lượt chia sẻ trên mạng xã hội hoặc các bản tin qua email. Các kênh này cho phép bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn và giúp xây dựng nhận thức và uy tín về thương hiệu cũng như nhận được các liên kết từ các trang web khác.

Phân phối trả phí (Paid media) liên quan đến việc trả tiền để hiển thị trên các nền tảng, chẳng hạn như trang kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức này cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể và thúc đẩy sự thành công của chiến dịch Marketing.

4. Kênh phân phối nội dung được sở hữu

Các kênh phân phối nội dung được sở hữu giống như “loa phóng thanh cá nhân” của người sáng tạo nội dung. Trang web, blog và tài khoản mạng xã hội tạo cơ hội tiếp cận đúng người theo một cách có kiểm soát. Ví dụ: các trang web và blog có thể được sử dụng để quảng bá nội dung và giúp người dùng dễ dàng truy cập nội dung đó. Các tài khoản truyền thông xã hội cũng có thể được sử dụng để phân phối những nội dung đó, thu hút lượng truy cập vào website, blog, giúp bạn xây dựng danh tiếng với khách hàng. Lợi ích của việc sử dụng các kênh owned media là tăng khả năng hiển thị, kiểm soát thông điệp của bạn và hiệu quả về chi phí.

Vì vậy, làm thế nào để bạn sử dụng các kênh phân phối sở hữu? Bạn có thể đăng tải nội dung trên trang web hoặc blog của mình, chia sẻ nội dung đó trên mạng xã hội hoặc gửi tin tức qua email! Và đừng quên rằng các kênh này cũng mang đến cho bạn cơ hội tương tác với khán giả của mình – xây dựng các mối quan hệ trong hành trình khách hàng.

Tuy nhiên, khi xây dựng chiến lược phân phối sở hữu, có một số điều cần cân nhắc:

  • Loại nội dung nào cần được phần phối?
  • Đối tượng nhắm mục tiêu là ai?
  • Những kênh nào nên được sử dụng?
  • Doanh nghiệp nên sử dụng loại định dạng nội dung nào?
  • Làm thế nào để phân phối nội dung một cách tốt nhất?

Sau khi cân nhắc kỹ những điều này khi lập kế hoạch, chắc chắn chiến dịch của doanh nghiệp sẽ hiệu quả.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Content Distribution và các kênh phân phối nội dung startup cần biết (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang