Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Content Distribution và các kênh phân phối nội dung startup cần biết (Phần 4)

.

7. Cách chọn giữa các kênh phân phối nội dung

Chọn đúng kênh phân phối nội dung là một phần quan trọng trong việc tạo ra một chiến lược nội dung hiệu quả. Để có được kết quả tốt nhất, điều cần thiết là xem xét đối tượng mục tiêu của bạn và sở thích của họ, cũng như loại nội dung bạn đang phân phối. Bạn cũng cần suy nghĩ về quy mô đối tượng mục tiêu, các loại nội dung hiện có, mục tiêu kinh doanh và tài nguyên có sẵn để thực hiện chiến dịch.

Khi chọn những kênh này, hãy xem xét đến loại nội dung và định dạng phương tiện nào hoạt động tốt nhất với từng loại nội dung. Ví dụ: nếu bạn đang chia sẻ hình ảnh thì Instagram và Pinterest là kênh hiệu quả nhất dành cho hình ảnh. Ngoài ra, tùy thuộc vào quy mô của đối tượng mục tiêu lớn hay nhỏ sẽ quyết định nên sử dụng nền tảng trả phí hay không phải trả phí. Và cuối cùng, khi quyết định sử dụng kênh nào, hãy tính đến loại quảng cáo nội dung bạn muốn, chẳng hạn như lưu lượng truy cập miễn phí hoặc lượt chia sẻ bài đăng trên blog, cùng với chi phí liên quan đến từng kênh.

Cuối cùng, việc hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và nghiên cứu/đánh giá các kênh khác nhau là chìa khóa khi tạo chiến lược phân phối nội dung vững chắc để đảm bảo thành công!

8. Công cụ đo lường hiệu suất

Các công cụ đo lường hiệu suất giống như một chiếc “la bàn” cho các Marketer, giúp họ đo lường sự thành công của các kênh và hoạt động phân phối nội dung của mình. Các công cụ phân tích trang web như Google Analytics có thể được sử dụng để lập biểu đồ các số liệu như lượt xem trang, thời gian trên trang và chuyển đổi, cho phép các nhà làm Marketing xác định kênh nào đang hoạt động và nội dung nào đang hoạt động tốt.

Google Analytics cũng cung cấp thông tin chi tiết về nhân khẩu học của người dùng, mức sử dụng thiết bị và lưu lượng truy cập trang web – giúp các Marketer hiểu được đối tượng mà họ đang nhắm mục tiêu với nội dung của họ. Các công cụ theo dõi bài đăng đo lường mức độ tương tác trên mạng xã hội, đếm số lượt chia sẻ, lượt thích và nhận xét về các bài đăng trên mạng xã hội để các chiến dịch có thể được tối ưu hóa nhằm đạt được phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác tối đa.

Các công cụ đo lường hiệu suất cung cấp thông tin chi tiết đắt giá về lưu lượng truy cập trang web, xếp hạng tìm kiếm miễn phí và người theo dõi trên mạng xã hội, cho phép các Marketer theo dõi hiệu suất nội dung của họ trong khi tối ưu hóa các chiến dịch để có tác động tối đa.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Content Distribution và các kênh phân phối nội dung startup cần biết (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang