Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Content Distribution và các kênh phân phối nội dung startup cần biết (Phần cuối)

.

9. Xây dựng chiến lược phân phối nội dung thành công

Phát triển một chiến lược phân phối Content thành công là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tối đa hiệu quả các hoạt động Marketing của mình. Phân phối nội dung giống như một “ván cờ”, đòi hỏi phải lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận, cũng như hiểu biết về các quân cờ khác nhau mà bạn có thể di chuyển và tận dụng các kênh truyền thông có lợi cho bạn.

Để xây dựng chiến lược phân phối nội dung thành công, có các bước chính: nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn; lựa chọn loại nội dung và thứ tự phân phối; lựa chọn kênh truyền thông; xác định chỉ số nào cần theo dõi; điều chỉnh thông điệp quảng cáo của bạn; đo lường hiệu suất.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn là điều đầu tiên phải làm khi lên kế hoạch phân phối nội dung. Biết họ là ai và họ quan tâm đến điều gì sẽ giúp bạn tạo nội dung phù hợp với họ, thông qua các yếu tố: nhân khẩu học, mối quan tâm, sở thích và loại nội dung họ thích. Thu thập dữ liệu về lưu lượng truy cập trang web và những người theo dõi trên mạng xã hội cũng giúp hiểu rõ hơn về loại Content nào sẽ thành công trong việc tiếp cận đối tượng của bạn.

Khi bạn đã thu thập dữ liệu về đối tượng mục tiêu của mình, hãy xem xét tới loại nội dung nào bạn có thể phân phối trước. Đặt mục tiêu SMART (Specific – Measurable – Attainable – Relevant – Time) đảm bảo rằng mọi hoạt động đều tập trung vào các mục tiêu rõ ràng. Ngoài ra, việc phân tích các kênh truyền thông chính của đối thủ cạnh tranh giúp xác định những kênh nào nên được sử dụng để có khả năng tiếp cận tối đa trong nhóm nhân khẩu học mong muốn.

KPI (Các chỉ số hiệu suất chính) đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ chiến lược phân phối nội dung hiệu quả nào vì chỉ số này giúp đo lường các hoạt động diễn ra như thế nào, sau đó, Marketer có thể điều chỉnh phù hợp nếu cần thiết. Lưu lượng truy cập trang web và lưu lượng truy cập miễn phí là các chỉ số cần được theo dõi, ngoài ra, các chỉ số khác như khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi cũng cần được chú ý.

Testing (thử nghiệm) quảng cáo để điều chỉnh các thông điệp cho phù hợp với khách hàng là cách hiệu quả, đảm bảo thành công cho việc phân phối nội dung cá nhân hóa tới khách hàng. Phân tích dữ liệu từ các chiến dịch trước đó cho phép marketer chỉnh sửa và thay đổi cách tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, đo lường hiệu suất bằng cách theo dõi KPI từ các phản hồi có giá trị về mức độ thành công của những hoạt động Marketing, cho phép Marketer thực hiện các thay đổi cần thiết nếu cần trong khi vẫn theo sát các mục tiêu ban đầu của mình. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể biết rằng họ đang tận dụng tối đa các tài nguyên khi phân phối nội dung trực tuyến.

Kết luận

Việc phát triển một chiến lược phân phối nội dung thành công liên quan đến việc nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng mục tiêu của một người trước khi quyết định thể loại và phong cách,…của nội dung sẽ được phân phối, các kênh truyền thông cần được lựa chọn cẩn thận trong khi theo dõi các KPI có liên quan cùng việc điều chỉnh thông điệp quảng cáo theo các kết quả có được trước khi đo lường hiệu suất bằng cách theo dõi KPI. Chỉ khi đó doanh nghiệp mới có thể thực sự phát huy tối đa tiềm năng của mình khi thực hiện các kế hoạch Digital Marketing của họ.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Content Distribution và các kênh phân phối nội dung startup cần biết (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang