Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Mô hình O2O (Online-to-Offline) (Phần 1)

.

O2O (Online to Offline) là một mô hình bán hàng mới được nhiều doanh nghiệp ứng dụng bởi những lợi ích bất ngờ mà mô hình này mang lại. Cùng tìm hiểu về bán hàng O2O, cách triển khai và ví dụ thông qua bài viết sau đây.

1. Mô hình O2O là gì?

O2O – Online to Offline là một thuật ngữ marketing đề cập đến mối quan hệ giữa chiến lược bán hàng trực tuyến và mua sắm trực tiếp của người tiêu dùng. Thông thường, thuật ngữ này được sử dụng trong các phương pháp marketing trực tuyến nhằm tác động đến người tiêu dùng mua hàng tại một cửa hàng thực tế.

Trực tuyến đến ngoại tuyến đôi khi cũng có thể mô tả quy trình mà người tiêu dùng đặt hàng trực tuyến và nhận hàng tại một địa điểm cửa hàng thực tế. Điều này cũng có thể bao gồm khi một cá nhân mua một sản phẩm trực tuyến nhưng lại trả lại sản phẩm đó tại cửa hàng.

Một số công ty cho phép người tiêu dùng trả lại sản phẩm tại địa điểm trong cửa hàng vì họ có thể mua các sản phẩm khác mà họ thấy khi vào cửa hàng mà họ có thể đã không mua nếu họ trả lại sản phẩm qua đường bưu điện.

2. Lợi ích của việc sử dụng các chiến lược marketing O2O

Dưới đây là một số lợi ích của việc tận dụng mô hình O2O:

2.1. Sự hài lòng của khách hàng

Nhiều người tiêu dùng thích các thương hiệu cung cấp trải nghiệm bán lẻ trực tuyến và không gian bán lẻ tại cửa hàng. Một số lý do cho điều này bao gồm sự tiện lợi khi mua hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng cũng như việc xem mặt hàng thực trước khi mua hàng trực tuyến.

Khách hàng cũng thường đánh giá cao những trải nghiệm kết hợp không gian trực tuyến và bán lẻ, chẳng hạn như các chương trình phần thưởng và phiếu giảm giá có trên ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Một số doanh nghiệp nhận thấy rằng khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa được giao đến nhà hoặc địa điểm làm việc của họ. Các doanh nghiệp có thể cân nhắc nghiên cứu các xu hướng trong khu vực của công ty để xác định xem việc giao hàng có phải là một chiến lược O2O có lợi hay không.

2.2. Nhận thức và công nhận thương hiệu

Sử dụng các chiến lược marketing trực tuyến và trực tiếp còn có thể giúp nâng cao nhận thức của công chúng về thương hiệu của công ty. Ví dụ: nếu hình ảnh và ngôn ngữ của một thương hiệu nhất quán giữa sự hiện diện trực tuyến và trực tiếp, thì người tiêu dùng có nhiều khả năng nhận ra họ là một phần của trải nghiệm mua sắm đồng nhất. Việc nâng cao nhận thức về thương hiệu có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong bán hàng cao hơn và tăng doanh thu.

2.3. Tiếp cận đối tượng dễ dàng

Nhiều người mua sắm sử dụng internet để nghiên cứu sản phẩm trước khi đến cửa hàng thực tế. Các công ty có thể sử dụng sự hiện diện trên các nền tảng online của mình để thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm tại các cửa hàng thực tế của họ bằng cách quảng cáo các tính năng đặc biệt và các sự kiện tại cửa hàng.

Các nhà bán lẻ cũng có thể phân tích dữ liệu từ cơ sở người tiêu dùng trực tuyến và sử dụng thông tin đó để giúp hình thành các sáng kiến marketing dựa trên nhân khẩu học của khách hàng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Mô hình O2O (Online-to-Offline) (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang