Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Mô hình O2O (Online-to-Offline) (Phần 2)

.

2. Lợi ích của việc sử dụng các chiến lược marketing O2O (tiếp theo)

2.4. Tiết kiệm ngân sách

Sử dụng mô hình O2O có khả năng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tiền bằng cách hợp lý hóa mối quan hệ giữa trải nghiệm mua sắm trực tuyến và trực tiếp của họ.

Ví dụ: một doanh nghiệp có thể cung cấp các sản phẩm chung trên trực tuyến và các mặt hàng bản địa hóa khác tại cửa hàng, tùy thuộc vào phân tích khu vực của họ. Một nhà bán lẻ cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách phân phối lại không gian cửa hàng của mình để chứa các mặt hàng mà khách hàng đã mua trực tuyến và dự định nhận tại cửa hàng.

3. Tại sao thương mại O2O lại quan trọng?

Bán hàng O2O là cần thiết vì nó có thể giúp tăng doanh thu và doanh số bán hàng của thương hiệu. Trải nghiệm mua sắm trực tuyến thành công tích hợp với các chiến lược tại cửa hàng thường thành công hơn so với chỉ bán hàng trực tuyến hoặc trực tiếp. Mô hình O2O cũng có thể giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ nhận hàng tại điểm cố định và đặt hàng qua điện thoại di động.

4. Ai có thể sử dụng O2O?

Bán hàng theo mô hình O2O có thể mang lại giá trị cho các công ty thuộc mọi loại hình và quy mô. Ví dụ, các nhà bán lẻ lớn thường tận dụng nền tảng trực tuyến để hỗ trợ bán hàng tại các cửa hàng thực tế của họ.

Các doanh nghiệp có thể đánh giá và cân nhắc nhu cầu kinh doanh và thu thập thông tin về các công cụ O2O để giúp quyết định phương pháp nào là phù hợp nhất. Các doanh nghiệp nhỏ có thể hưởng lợi từ O2O, đặc biệt là bằng cách sử dụng các dữ liệu theo khu vực. Hầu hết các doanh nghiệp có theo mô hình này thường được hưởng lợi từ cả 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

5. Cách thực hiện mô hình bán hàng O2O

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng thương mại trực tuyến đến ngoại tuyến cho doanh nghiệp, đây là một số bước bạn có thể thực hiện:

5.1. Xác định mục tiêu

Bắt đầu bằng cách xác định các mục tiêu của công ty cho các chiến lược thương mại trực tuyến đến ngoại tuyến. Nếu một doanh nghiệp hoạt động mà chưa có kênh trực tuyến, bạn có thể muốn xây dựng và phát triển trực tuyến thành công để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nếu thương hiệu đã có trang web và các kênh trực tuyến, hãy kiểm tra và điều chỉnh luồng bán hàng O2O để tăng doanh số bán hàng trực tuyến, bán hàng trực tiếp hoặc cả hai. Cân nhắc sử dụng các số liệu, chẳng hạn như các chỉ số hiệu suất chính (KPI), để xác định các mục tiêu có thể đo lường được.

5.2. Brainstorm các chiến lược

Tiếp theo, doanh nghiệp cần lên ý tưởng về các chiến lược nhằm tăng cường sự hiện diện của O2O. Hãy thử sử dụng một hoặc nhiều ý tưởng sau:

  • Sử dụng phần mềm phân tích hiệu suất để xác định những thách thức của khách hàng trong quá trình mua hàng.
  • Lập mô hình trải nghiệm mua sắm trực tuyến và trực tiếp để xác định điểm trùng lặp và khác biệt.
  • Thực hiện kiểm duyệt trang web để nhấn mạnh trải nghiệm O2O.
  • Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối cửa hàng trực tuyến của thương hiệu với không gian bán lẻ trực tiếp.
  • Thực hiện quy trình mua hàng trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng.
  • Cung cấp giao hàng tận nhà cho một số hoặc tất cả các mặt hàng mà thương hiệu cung cấp trực tuyến và tại cửa hàng.

Đừng quên kiểm tra dữ liệu thường xuyên để xem chiến lược nào thực sự hiệu quả, từ đó có những sự điều chỉnh phù hợp và nhanh chóng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Mô hình O2O (Online-to-Offline) (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang