Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Mô hình O2O (Online-to-Offline) (Phần cuối)

.

5.3. Đo lường kết quả

Sau khi quyết định triển khai chiến lược O2O nào, hãy sử dụng KPI ban đầu để đo lường mức độ thành công của các chiến lược đó. Cần chú ý tới các xu hướng trong hành vi của người tiêu dùng và mức độ ảnh hưởng những xu hướng này trên các kênh online và offline.

Hãy thử sử dụng phần mềm trực quan hóa để nhận thấy những thay đổi trong mô hình bán hàng theo thời gian và chia sẻ thông tin với nhóm, lãnh đạo và phòng ban của công ty.

5.4. Điều chỉnh nếu cần

Cuối cùng, hãy sử dụng thông tin trong quá trình áp dụng mô hình O2O để đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy một bài đăng cụ thể trên mạng xã hội đã làm tăng lưu lượng truy cập đến cửa hàng thực của công ty, hãy tạo các loại bài đăng tương tự hoặc thực hiện phân tích sâu hơn để hiểu lý do tại sao bài đăng đó lại có tác động như vậy đối với người tiêu dùng.

Hãy nhớ các mục tiêu ban đầu khi đánh giá và điều chỉnh các chiến lược marketing và kinh doanh O2O. Cân nhắc đặt mục tiêu bổ sung nếu bạn hoàn thành các mục tiêu ban đầu. Hãy thử sử dụng khung mục tiêu SMART để đặt mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và dựa trên thời gian.

6. Các ví dụ về O2O

Dưới đây là một vài ví dụ về cách các công ty áp dụng mô hình bán hàng O2O:

Ví dụ 1: Công ty trực tuyến mua vị trí trong cửa hàng

Một công ty trực tuyến có tên là Allico đã mua một cửa hàng bán lẻ truyền thống có tên là Iron Productions. Allico sử dụng các chiến lược O2O theo nhiều cách khác nhau để người tiêu dùng “rời khỏi” không gian trực tuyến của mình và ghé thăm vị trí trong cửa hàng của Iron Productions.

Công ty trực tuyến Allico có thể bán hàng hóa của Iron Productions trên trang web của mình, đồng thời tạo ra các phiếu giảm giá và giảm giá đặc biệt mà người tiêu dùng chỉ có thể sử dụng nếu họ mua sản phẩm tại cửa hàng của Iron Productions thay vì trực tuyến.

Ví dụ 2: Một công ty tạo ứng dụng di động

Một cửa hàng công nghệ bán thiết bị di động, máy tính và các thiết bị công nghệ thiết yếu khác có tên là Spider Technologies gần đây đã tạo một ứng dụng di động cho người tiêu dùng. Trong ứng dụng, khách hàng có thể mua hàng trực tuyến và đến các cửa hàng trực tiếp để Spider Technologies nhận đơn đặt hàng. Khách hàng cảm thấy hài lòng vì họ có thể mua hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng thay vì đợi sản phẩm qua đường bưu điện.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Mô hình O2O (Online-to-Offline) (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang