Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Startup marketing - Phễu tiếp thị nội dung (Phần 1)

.

Điều phối khách hàng một cách suôn sẻ dọc theo kênh tiếp thị nội dung bằng cách tối ưu hóa nội dung của bạn ở mọi giai đoạn. Đây là những gì bạn nên biết.

Bạn đã xác định được khách hàng tiềm năng mục tiêu của mình, phù hợp với việc tạo nội dung của bạn và tận dụng các loại nội dung khác nhau để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Giống như các phương pháp hay nhất về chiến lược tiếp thị thay đổi và thích ứng với xu hướng hành vi của người tiêu dùng hiện tại, tiếp thị nội dung cũng vậy.

Nhóm bán hàng của bạn có thể đã vạch ra một kênh bán hàng để hiểu rõ hơn đối tượng mục tiêu của bạn đang nghĩ gì và làm gì ở mỗi giai đoạn của hành trình mua hàng.

Bạn cũng có thể tạo kênh tiếp thị nội dung để hướng dẫn khách hàng lý tưởng của mình từ giai đoạn nhận thức đến giai đoạn chuyển đổi nơi họ trở thành khách hàng thực tế.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ khám phá chính xác kênh tiếp thị nội dung là gì, cách tạo kênh tiếp thị nội dung thành công để chuyển đổi và các loại nội dung cần đưa vào từng giai đoạn của kênh.

Phễu tiếp thị nội dung là gì?

Phễu tiếp thị nội dung cho phép các nhà tiếp thị nội dung hình dung cách tận dụng nội dung hiện có để thu hút khách hàng tiềm năng và hướng dẫn họ trong suốt hành trình cho đến khi đạt được mục tiêu cuối cùng.

Mục tiêu cuối cùng này có thể bao gồm bán hàng, giới thiệu, tải xuống hoặc một loại chuyển đổi khác.

Mỗi giai đoạn của kênh cung cấp một mục đích, chẳng hạn như thu hút sự chú ý, tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao và chốt chuyển đổi.

Phễu tiếp thị có thể cung cấp cho các thương hiệu khả năng hiển thị tốt hơn về nơi họ có thể có khoảng trống về nội dung trong hành trình của khách hàng.

Ví dụ: nếu một thương hiệu có lượng nội dung đáng kể nhắm đến người mua trong giai đoạn nhận thức nhưng không đủ nội dung trong giai đoạn quyết định, thì họ có thể muốn chuyển nỗ lực của mình sang tạo nhiều nội dung dưới đáy kênh hơn.

Cách bắt đầu xây dựng kênh nội dung của bạn

Trước tiên, bạn sẽ muốn đánh giá kho nội dung hiện tại của mình, bao gồm mọi loại nội dung bạn sản xuất, cho dù đó là nội dung blog, nội dung dạng dài (chẳng hạn như sách điện tử hoặc sách trắng), v.v.

Khi xem xét từng phần nội dung, bạn sẽ muốn chỉ định nội dung phù hợp với giai đoạn nào trong hành trình của người mua. Các giai đoạn này sẽ bao gồm:

  • Đầu phễu (TOFU): Giai đoạn nhận thức. Trong giai đoạn này, khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin.
  • Giữa phễu (MOFU): Giai đoạn quan tâm và cân nhắc. Trong các giai đoạn này, khách hàng tiềm năng đang xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đọc các nhận xét của khách hàng. Họ cũng có thể trình bày thông tin này cho các bên liên quan chính.
  • Cuối kênh (BOFU): Giai đoạn ý định, đánh giá và chuyển đổi. Người mua đã sẵn sàng để tiếp tục với quyết định mua hàng của họ.

Như bạn có thể thấy bằng cách kiểm tra từng giai đoạn riêng lẻ, đối tượng mục tiêu của bạn cần các phần nội dung đa dạng tùy thuộc vào vị trí của họ.

Nội dung kênh của bạn không thể áp dụng cách tiếp cận một kích cỡ phù hợp với tất cả hoặc bạn sẽ không tiếp cận được người mua tiềm năng một cách hiệu quả. Nội dung có liên quan phải được trình bày ở mỗi giai đoạn kênh.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup marketing - Phễu tiếp thị nội dung (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang