Marketing
Thứ tư , 17/05/2023, 00:00

Startup marketing - Phễu tiếp thị nội dung (Phần 2)

.

Cách bắt đầu xây dựng kênh nội dung của bạn (tiếp theo)

Nội dung kênh hàng đầu

Đầu phễu là nơi khách hàng thu thập thông tin để giúp hướng dẫn họ trong hành trình của người mua.

Ở giai đoạn này, khách hàng có thể chỉ mới làm quen với doanh nghiệp của bạn và những gì bạn cung cấp. Tại đây, bạn muốn xây dựng trải nghiệm khách hàng tích cực để cho người mua thấy rằng bạn đáng để tương tác hơn nữa.

Bạn sẽ muốn trả lời câu hỏi của họ, giáo dục họ về các truy vấn của họ và biến những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng tiềm năng.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Semrush cho thấy các loại nội dung TOFU sau hoạt động tốt nhất khi thu hút lưu lượng truy cập.

  • Hướng dẫn “Làm thế nào để” (72%).
  • Trang đích (35%).
  • Đồ họa thông tin (28%).
  • Danh sách kiểm tra (27%).
  • Sách điện tử/sách trắng (26%).
  • Video hướng dẫn (23%).

Như bạn có thể thấy, hầu hết các loại nội dung này là tài liệu giáo dục được thiết kế để cung cấp thêm thông tin trong giai đoạn nhận thức. Mục tiêu chính của nội dung của bạn trong giai đoạn này là cung cấp trợ giúp và nội dung đó không nên quá thiên về bán hàng.

Nội dung kênh giữa

Khi khách hàng lý tưởng của bạn đến giữa kênh, họ sẽ không còn tìm kiếm nội dung giới thiệu ở cấp độ bề mặt nữa. Thay vào đó, bạn sẽ muốn hướng tới việc tạo nội dung nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng ở phía dưới kênh. Họ có thể đang tìm kiếm câu chuyện của khách hàng, đánh giá sản phẩm hoặc video hướng dẫn.

Nhìn vào kết quả từ cùng một nghiên cứu Semrush, các loại nội dung MOFU sau hoạt động tốt nhất khi thu hút lưu lượng truy cập.

  • Hướng dẫn “Làm thế nào để” (44%).
  • Tổng quan về sản phẩm (40%).
  • Nghiên cứu trường hợp (34%).
  • Trang đích (31%).
  • Hội thảo trên web (31%).
  • Câu chuyện thành công (30%)

Hãy xem xét những khách hàng tiềm năng này có thể đã được giới thiệu với thương hiệu của bạn trong giai đoạn khám phá và do đó không nên trình bày nội dung ở giai đoạn khám phá. Một chiến lược nội dung hiệu quả đòi hỏi phải cá nhân hóa nội dung cho khán giả của bạn.

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 71% người tiêu dùng mong đợi các công ty cung cấp các tương tác được cá nhân hóa – và 76% cảm thấy thất vọng khi điều này không xảy ra.

Nếu bạn không điều chỉnh kế hoạch nội dung và định dạng tiếp thị nội dung cho khách hàng ở mọi giai đoạn, bạn có nguy cơ tạo ra trải nghiệm khách hàng kém với doanh nghiệp của mình.

Nội dung dưới đáy kênh

Khi một khách hàng tiềm năng đã đến cuối kênh, họ đang tìm kiếm nội dung giúp họ hoàn tất quyết định mua hàng.

Họ đang tìm hiểu xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ tạo ra lợi tức đầu tư đáng giá như thế nào và tại sao bạn lại là lựa chọn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình.

Bởi vì những khách hàng này đã vượt qua giai đoạn nhận thức và đang tìm cách có khả năng chuyển đổi, nên loại nội dung bạn trình bày cho họ là rất quan trọng để xây dựng niềm tin và cuối cùng là hoàn tất giao dịch mua.

Nội dung bạn trình bày trong giai đoạn xem xét có thể tạo ra sự khác biệt giữa chuyển đổi và bán hàng bị mất. Các loại nội dung hoạt động tốt nhất trong giai đoạn BOFU bao gồm:

  • Tổng quan về sản phẩm.
  • Đánh giá của khách hàng.
  • Câu chuyện thành công.

Cân nhắc chia sẻ những câu chuyện thành công của khách hàng hiện tại tương tự như khách hàng tiềm năng của bạn ở giai đoạn này của kênh.

Các ví dụ khác về nội dung cần đưa vào giai đoạn này là các chiến dịch email có lời chứng thực tích cực của khách hàng và tài sản thế chấp sản phẩm. Bao gồm cả ưu đãi đặc biệt, bản dùng thử miễn phí hoặc bản trình diễn trực tiếp.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup marketing - Phễu tiếp thị nội dung (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang