Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Tờ rơi là gì? Định nghĩa, mục đích và các thành phần (Phần 1)

.

Hãy tưởng tượng khách hàng của bạn đang đi trên đường và họ nhận được tờ rơi hay flyer? Điều gì sẽ xảy ra nếu những thông tin trên tờ rơi đó vô cùng hấp dẫn? Đúng vậy, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy tò mò và muốn tìm hiểu thêm về những gì đang được quảng cáo. Vậy tờ rơi là gì?

1. Flyer là gì?

Tờ rơi hay flyer là một ấn phẩm Marketing được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, sự kiện sắp tới, doanh nghiệp hoặc thương hiệu ở dạng giấy in. Với định dạng độc đáo, bắt mắt và dễ hiểu, chúng sẽ giúp thương hiệu thành công khi thu hút sự chú ý của khách hàng.

Hiểu một cách đơn giản, tờ rơi là một tờ giấy in có chứa thông tin về một sự kiện, doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Nó được sử dụng để nâng cao nhận thức và thu hút sự chú ý của người nhận tới các mặt hàng được quảng cáo.

Tờ rơi có nhiều kích cỡ và hình dạng khác để tạo sự độc đáo cũng như để phù hợp với thông điệp chính của hoạt động truyền thông. Các thiết kế tờ rơi phổ biến thường thấy bao gồm các bản in một trang như bưu thiếp, tem treo, tài liệu quảng cáo,…Chúng được in hàng loạt và thường có kích thước nhỏ để khách hàng dễ cầm nắm hay “nhét” đâu đó xung quanh họ. Kích thước của tờ rơi thường không lớn hơn một tờ giấy 8,5 x 11 inch.

Trọng tâm chính của việc tạo và phân phát tờ rơi là thu hút sự chú ý. Từ đó tạo ra sự quan tâm đến mặt hàng được quảng cáo và khuyến khích mọi người có hành động chuyển đổi. Đó có thể là truy cập trang website, tham dự sự kiện ra mắt hoặc đưa ra quyết định mua hàng.

2. Flyer và Brochure

Flyer và Brochure (tờ gấp)  đều là tài sản Marketing phổ biến, nhưng cả hai đều có hình dạng khác nhau, mục đích khác nhau và các tính năng riêng biệt. Do đó, chúng thường được sử dụng cho những mục tiêu khác nhau. Một số khác biệt tiêu biểu giữa Tờ rơi và Tờ gấp:

Flyer (Tờ rơi):

  • Các thiết kế được In trên một bề mặt phẳng
  • Phân phối nội dung một cách tự do
  • Giải pháp tối ưu để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng
  • Chi phí đầu tư thấp và dễ thực hiện, ít chi tiết, nội dung truyền tải hơn Brochure
  • Tờ rơi thường chỉ in một mặt để khách hàng chú ý đến trọng tâm của thông điệp
  • Phương pháp hiệu quả để quảng bá sự kiện hoặc trưng bày, giúp doanh nghiệp mới tăng thêm nhiều khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng mới  

Brochure (Tờ gấp)

  • Có nhiều loại tài liệu quảng cáo khác nhau, được in theo dạng gấp: gấp đôi, gấp ba, gấp hình  chữ Z, Gấp cổng, Gấp đôi song song,…
  • Có những yêu cầu đặc biệt khi sắp xếp nội dung do Brochure có nhiều nếp gấp
  • Cách thức hiệu quả  để cung cấp thông tin chi tiết cho khách hàng đã có sự quan tâm tới sản phẩm, thương hiệu
  • Với kiểu dáng chuyên biệt hơn, tờ gấp tốn nhiều chi phí hơn để sản xuất. Quá trình thiết kế và in ấn có thể đòi  hỏi nhiều thời gian và công sức hơn.
  • Tờ gấp cần được in cả 2 mặt để chứa được hết những thông tin muốn truyền tải
  • Là phương pháp hiệu quả giới thiệu các tính năng, dịch vụ và sản phẩm, cung cấp thêm thông tin chuyên sâu cho khách hàng hiện tại hoặc nhóm khách hàng tiềm năng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Tờ rơi là gì? Định nghĩa, mục đích và các thành phần (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang