Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: Tờ rơi là gì? Định nghĩa, mục đích và các thành phần (Phần 2)

.

3. Mục đích của tờ rơi là gì?

Mục đích chính của tờ rơi là thu hút sự chú ý của khách hàng và thuyết phục họ có những hành động dựa trên nội dung được trình bày một cách trực quan nhất. Các doanh nghiệp định nghĩa Flyer là tờ rơi quảng cáo, thứ mà họ phát cho mọi người trên đường hay một vài địa điểm mục tiêu, nơi công cộng đông đúc. Ngoài ra, tờ rơi có thể xuất hiện tại các sự kiện liên quan, ghim trên bảng thông báo,… Những điều đó giúp khách hàng hình thành sự ghi nhớ và tìm tới thương hiệu ngay khi có nhu cầu.

4. Các thành phần của tờ rơi

Tờ rơi bao gồm nhiều yếu tố khác nhau để có thể thành công lấy được sự chú ý của khách hàng. Một số thành phần không thể thiếu trong các tờ rơi bao gồm:

  • Tiêu đề: Đây là phần quan trọng thu hút sự chú ý của người đọc. Một tiêu đề hấp dẫn có thể giúp bạn thu hút khách hàng và thuyết phục họ tiếp tục đọc những thông tin khác của tờ rơi.
  • Nội dung: Phần nội dung chính theo sau tiêu đề cung cấp cho người đọc nhiều chi tiết hơn về những gì thương hiệu đang cung cấp, đó có thể là chương trình giảm giá, lợi ích của sản phẩm,…
  • Hình ảnh: Đồ họa dạng Vector/Raster  với độ sắc nét cao, được sử dụng để nổi bật tờ rơi của bạn và để truyền tải thông điệp một cách trực quan nhất.
  • Kêu gọi hành động (CTA): Một cụm từ hoặc hình ảnh khuyến khích người đọc thực hiện hành động ngay lập tức, chẳng hạn như “ghé thăm cửa hàng” hoặc “gọi cho chúng tôi ngay bây giờ”.
  • Thông tin liên hệ: Phần thiết yếu của tờ rơi là cung cấp thông tin liên hệ của thương hiệu, bao gồm: số điện thoại, địa chỉ và địa chỉ email,…. Khách hàng có thể ngay lập tức liên hệ với thương hiệu khi có nhu cầu hay khi gặp vấn đề với sản phẩm.
  • Logo: Mặc dù không phải lúc nào cũng xuất hiện trên tờ rơi, nhưng logo giúp người đọc nhận nhận ra bạn và điều đó tạo ra sự công nhận thương hiệu.

Các thành phần của Flyer trong ví dụ trên:

  • Tiêu đề: Blue Sky Cleaning Services.
  • Tiêu đề phụ: Take back your day and leave the boring stuff to us!
  • Nội dung chính: 3 gói dịch vụ bao gồm: Vệ sinh khu dân cư, Vệ sinh thương mại, Vệ Sinh từ những sản phẩm xanh.
  • Hình ảnh: Một người đàn ông đang đứng với chổi, khăn lau bụi, máy hút bụi, xô và cây lau nhà, đồ hót rác
  • CTA: Truy cập www.blueskyclean.com để biết các ưu đãi đặc biệt hàng tuần.
  • Thông tin liên hệ: Gọi 400-500-4000 để biết các giao dịch.

5. Các dạng tờ rơi

Flyer dần trở thành công cụ Marketing phổ biến tại các doanh nghiệp. Chúng có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Với mỗi mục đích sử dụng và  đối tượng hướng tới khác nhau, tờ rơi sẽ được có bố cục thiết kế khác nhau. Một số loại tờ rơi phổ biến bao gồm:

5.1. Tờ rơi quảng cáo

Mục đích chính của tờ rơi quảng cáo là quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Chúng thường được phân phối ở những nơi công cộng như trung tâm mua sắm, khu vui chơi hoặc qua Email. Một tờ rơi quảng cáo thường bao gồm một tiêu đề rõ ràng để thu hút sự chú ý, thông tin chương trình ưu đãi, hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo và CTA

5.2. Event Flyers

Như tên gọi của nó, Event Flyers –  tờ rơi sự kiện để quảng bá một sự kiện cụ thể, đó có thể là buổi hòa nhạc, bữa tiệc, buổi gây quỹ cộng đồng. Chúng thường bao gồm thông tin về ngày, giờ, địa điểm, chi phí của sự kiện. Ngoài ra, Event Flyers mô tả về những gì mọi người có thể thấy trong sự kiện. Thiết kế có thể bao gồm hình ảnh liên quan đến sự kiện.

5.3. Tờ rơi cung cấp thông tin

Mục đích của Informational Flyers – tờ rơi dạng thông tin là cung cấp thông tin về một chủ đề cụ thể cho đối tượng mục tiêu. Các thông tin cần được cung cấp đầy đủ để khách hàng có thể biết đặc điểm sản phẩm, dịch vụ của bạn ngay cả khi chưa sử dụng nó. Ví dụ: nếu tờ rơi để cung cấp thông tin về các lớp Yoga mới mở gần đây, thì chúng sẽ chứa thông tin về người hướng dẫn tập yoga, thời gian của các lớp học, học phí, lợi ích tập yoga, thông tin liên hệ và CTA.

5.4. Tờ rơi dạng phiếu giảm giá

Những tờ rơi này được sử dụng để cung cấp mã giảm giá hoặc khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng. Chúng thường bao gồm mã code giảm giá hoặc mã QR để khách hàng có thể được quét tại điểm mua hàng. Dạng tờ rơi này được sử dụng để khuyến khích khách hàng hành động. Họ cần nhanh chóng tới cửa hàng để mua sản phẩm với mức giá ưu đãi trước khi mã giảm giá hết hạn

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: Tờ rơi là gì? Định nghĩa, mục đích và các thành phần (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang