Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: User Generated Content là gì? Ưu điểm và ví dụ (Phần 1)

.

Với sự phổ biến rộng rãi của các phương tiện truyền thông xã hội, các dạng nội dung ngày càng phong phú và mở ra nhiều cơ hội cho các Marketer. Một trong những nội dung đang phát triển nhất chính là User generated content. Đặc điểm của loại nội dung này là gì?

1. User generated content là gì?

User generated content (UGC) còn gọi là nội dung do người dùng tạo. Đây là là một thuật ngữ Marketing cho các dạng nội dung công khai nhắc về thương hiệu do chính người dùng tạo chứ không phải từ phía thương hiệu.

Các phương tiện truyền thông xã hội như TikTok, Instagram và Facebook là những nơi phổ biến để tìm UGC. Ngoài ra, nó có thể xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số khác như blog, forum và trang web thương mại điện tử. Có nhiều loại UGC, bao gồm: Video, Hình ảnh, Review, Bình luận của khách hàng cũ, Bài đăng trên blog, Podcast

2. So sánh UGC với Influencer Marketing

Đừng nhầm lẫn nội dung do người dùng tạo với Influencer Marketing. Mặc dù có liên quan nhưng hai loại nội dung này không giống nhau và có mức độ ảnh hưởng tới người tiêu dùng khác nhau. UGC đến trực tiếp từ các nhóm người dùng khác nhau – những người không được trả phí cho những bình luận công khai. Đó chính là lý do khiến người tiêu dùng tin tưởng vào UGC hơn Influencer Marketing.

Trong khi đó, bình luận của Influencer thường được tài trợ bởi thương hiệu. Do đó, không phải lúc nào những nội dung đăng tải cũng được coi là khách quan. Nếu những người nổi tiếng trên Internet như Lele Pons, Charli D’Amelio hoặc Huda Kattan đăng nội dung nào đó lên Instagram hoặc Tik Tok, mọi người thường biết họ được tài trợ để làm điều đó. Ngay cả khi bạn là một người hâm mộ, không có gì chắc chắn bạn sẽ tin vào các đề xuất của họ

Trên thực tế, Stackla cho biết chỉ 10% người tiêu dùng coi nội dung của các Influencer có tính chính xác, trong khi đó, có tới 80% đối đặt niềm tin vào UGC. Như vậy có thể thấy, UGC thành công lấy được lòng tin của khách hàng và Influencer Marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

3. 5 lợi ích mà User generated content tạo ra

Ngoài việc tạo được mối quan hệ đáng tin cậy hơn với người tiêu dùng, UGC còn cung cấp một số lợi ích khác cho tổng thể chiến dịch Marketing, chẳng hạn như:

  • Hiệu quả chi phí: Các Marketer không phải trả tiền cho việc tạo UGC. Tất cả khoản đầu tư cho chiến dịch UGC đều liên quan đến những gì thương hiệu làm để phục vụ khách hàng của mình.
  • Tiết kiệm thời gian: UGC được tạo ra nhờ người dùng thực hiện công việc lên ý tưởng, viết, chỉnh sửa và đăng tải, nên các Marketer tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Nhờ đó, họ có thể dành thời gian để nghiên cứu cách tận dụng những nội dung mà người dùng đang chia sẻ vào thành công của toàn bộ chiến dịch Marketing 
  • Nhanh chóng nhận được phản hồi của khách hàng: Bằng cách khai thác cũng như thậm chí khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung nói về thương hiệu, các Marketer có thể nhận được phản hồi chính xác về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đang cung cấp một cách nhanh chóng. Doanh nghiệp không cần tốn nhiều chi phí cho việc thu thập ý kiến của khách hàng
  • Xây dựng cộng đồng: UGC cũng có thể giúp xây dựng ý thức cộng đồng giữa những nhóm khách hàng có điểm chung với nhau— đặc biệt là nhóm khách hàng thuộc thế hệ trẻ. Trên thực tế, một số doanh nghiệp như BuzzFeed thiết lập các trang cộng đồng nơi họ mời các thành viên tham gia sản xuất nội dung cho trang web của họ và làm nổi bật những bài đăng hay nhất để thu hút thêm nhiều người dùng
  • Nhiều lưu lượng truy cập, tạo chuyển đổi và tăng doanh thu: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chiến dịch UGC Marketing thành công có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập trang web, mà doanh nghiệp không cần trả phí. Đặc biệt, khi kết hợp cùng kết quả SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đã tạo thêm 29% chuyển đổi của nhóm khách hàng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: User Generated Content là gì? Ưu điểm và ví dụ (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang