Với sự phổ biến rộng rãi của các phương tiện truyền thông xã hội, các dạng nội dung ngày càng phong phú và mở ra nhiều cơ hội cho các Marketer. Một trong những nội dung đang phát triển nhất chính là User generated content. Đặc điểm của loại nội dung này là gì?
1. User generated content là gì?
User generated content (UGC) còn gọi là nội dung do người dùng tạo. Đây là là một thuật ngữ Marketing cho các dạng nội dung công khai nhắc về thương hiệu do chính người dùng tạo chứ không phải từ phía thương hiệu.
Các phương tiện truyền thông xã hội như TikTok, Instagram và Facebook là những nơi phổ biến để tìm UGC. Ngoài ra, nó có thể xuất hiện trên các nền tảng kỹ thuật số khác như blog, forum và trang web thương mại điện tử. Có nhiều loại UGC, bao gồm: Video, Hình ảnh, Review, Bình luận của khách hàng cũ, Bài đăng trên blog, Podcast
2. So sánh UGC với Influencer Marketing
Đừng nhầm lẫn nội dung do người dùng tạo với Influencer Marketing. Mặc dù có liên quan nhưng hai loại nội dung này không giống nhau và có mức độ ảnh hưởng tới người tiêu dùng khác nhau. UGC đến trực tiếp từ các nhóm người dùng khác nhau – những người không được trả phí cho những bình luận công khai. Đó chính là lý do khiến người tiêu dùng tin tưởng vào UGC hơn Influencer Marketing.
Trong khi đó, bình luận của Influencer thường được tài trợ bởi thương hiệu. Do đó, không phải lúc nào những nội dung đăng tải cũng được coi là khách quan. Nếu những người nổi tiếng trên Internet như Lele Pons, Charli D’Amelio hoặc Huda Kattan đăng nội dung nào đó lên Instagram hoặc Tik Tok, mọi người thường biết họ được tài trợ để làm điều đó. Ngay cả khi bạn là một người hâm mộ, không có gì chắc chắn bạn sẽ tin vào các đề xuất của họ
Trên thực tế, Stackla cho biết chỉ 10% người tiêu dùng coi nội dung của các Influencer có tính chính xác, trong khi đó, có tới 80% đối đặt niềm tin vào UGC. Như vậy có thể thấy, UGC thành công lấy được lòng tin của khách hàng và Influencer Marketing giúp tăng độ nhận diện thương hiệu
3. 5 lợi ích mà User generated content tạo ra
Ngoài việc tạo được mối quan hệ đáng tin cậy hơn với người tiêu dùng, UGC còn cung cấp một số lợi ích khác cho tổng thể chiến dịch Marketing, chẳng hạn như:
Còn tiếp…
Casti Hub dịch
Nguồn: Searchenginejournal.com