Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Startup Marketing: User Generated Content là gì? Ưu điểm và ví dụ (Phần cuối)

.

5. 5 mẹo tạo chiến dịch từ User generated content

Chìa khóa để xây dựng các chiến dịch Marketing xung quanh UGC là luôn giữ tính thực tế cho nó. Điều này có nghĩa là không bao giờ làm bất cứ điều gì khiến giảm độ mới hoặc độ tin cậy của một bài đăng bằng cách trả phí cho người dùng. Hãy để cho chúng giữ được tính khách quan vốn có!

Có một số phương pháp phổ biến mà bạn có thể  áp dụng khi xây dựng các chiến dịch UGC, bao gồm:

  • Xác định mục tiêu: Tất nhiên rồi, bạn cần biết mình đang cố gắng đạt được điều gì với UGC trước khi bắt đầu tìm kiếm, thu thập và tận dụng nó. Các mục tiêu chung sẽ liên quan đến việc cải thiện mức độ tương tác với thương hiệu, tăng tỷ lệ trò chuyện, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo thêm doanh thu.
  • Tận dụng hashtag #: Tạo hashtag trên các nền tảng truyền thông xã hội giúp thúc đẩy sự hưởng ứng của cộng đồng xung quanh các chủ đề Marketing. Người dùng của bạn sẽ sẵn sàng nói đến chủ đề đang là xu hướng
  • Chia sẻ lại nội dung mà người dùng đã tạo: Theo báo cáo User-Generated Content năm 2022 của TINT, 91% người dùng thích được các thương hiệu chia sẻ lại nội dung của họ mà họ đã chia sẻ
  • Phần quà khi chia sẻ nội dung: Điều này không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp trả tiền trước cho khách hàng để tạo và đăng tải nội dung. Thay vào đó, bạn hãy khuyến khích họ sáng tạo nội dung một cách tự nhiên nhằm tăng thêm sự hưởng ứng của cả cộng đồng.Tổ chức các minigame, cuộc thi,… và có phần thưởng cho người chiến thắng là những cách tiếp cận vô cùng hiệu quả. Trên thực tế, 73% người tiêu dùng trong nghiên cứu TINT nói rằng họ thích các thương hiệu làm như vậy
  • Kết hợp  UGC và “Shoppable content”:  Shoppable content là dạng nội dung kỹ thuật số, người dùng có thể mua hàng ngay tại bài đăng. Nó được xem là tài sản kỹ thuật số, bao gồm nhiều dạng khác nhau như video, hình ảnh, blog,… Với ưu điểm giúp người dùng có thể tiến hành mua hàng mà không cần thoát khỏi nền tảng lưu trữ chúng, Shoppable content vô cùng hữu hiệu với thương hiệu . Hãy tạo tính dễ dàng truy cập cho danh mục sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu trong ngữ cảnh của UGC mà không làm mất đi tính xác thực hoặc độc đáo của bài đăng

Shoppable content ứng dụng cùng UGC mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch Marketing

Nội dung do người dùng tạo ra đã trở thành công cụ chính cho các Marketer đang tìm cách nâng cao hình ảnh thương hiệu của họ. Bản chất của UGC là cung cấp độ tin cậy và tính xác thực cho người mua. Các nghiên cứu cho thấy những nội dung Organic sẽ hiệu quả hơn so với nội dung được thương hiệu tạo ra hoặc trả phí cho các Influencer tạo, trong việc khiến người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Mặc dù mọi người chú ý đến những gì mà Idol của họ nói về một thương hiệu, nhưng họ có xu hướng bỏ qua nội dung Marketing này, đặc biệt nếu họ nhìn thấy chúng quá nhiều trên các trang mạng xã hội

Các xu hướng Marketing sẽ phát triển và suy giảm. Nhưng những đánh giá của khách hàng luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và xây dựng lòng tin của người mua. Đó chính là giá trị của UGC – nội dung do người dùng tạo. Trong tương lai,  UGC  sẽ tiếp tục trở thành loại nội dung vô cùng cần thiết với các thương hiệu.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Startup Marketing: User Generated Content là gì? Ưu điểm và ví dụ (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang