Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Starup marketing: Hiệu ứng mỏ neo trong marketing - Định nghĩa và ứng dụng (Phần 3)

.

2. Tác động của hiệu ứng mỏ neo trong Marketing đối với doanh nghiệp

Hiệu ứng mỏ neo là hiện tượng trong đó một cá nhân hình thành điểm tham chiếu ban đầu hoặc mỏ neo để đưa ra các quyết định và đánh giá tiếp theo về sản phẩm, dịch vụ, giá cả và các đối tượng khác. Nghiên cứu tâm lý học nhận thức đã chỉ ra rằng hiệu ứng mỏ neo ảnh hưởng đáng kể đến cấu tạo tâm lý, thái độ, niềm tin, kiến thức và kỹ năng, tài sản lưu động và mức độ tự tin của người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua hàng.

Các công ty có thể tận dụng hiệu ứng mỏ neo trong các chiến lược Marketing của mình để tác động tốt hơn đến các quyết định của khách hàng và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Làm thế nào để sử dụng hiệu ứng mỏ neo trong Marketing tốt hơn?

Khái niệm sử dụng hiệu ứng mỏ neo trong Marketing ngày càng được chú ý do khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của hiệu ứng này.

Hiện tượng này dựa trên quan điểm cho rằng kinh nghiệm, nhận thức và các yếu tố cá nhân trong quá khứ đóng vai trò là điểm neo, ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định và ảnh hưởng đến lựa chọn của cá nhân. Theo các nhà tâm lý học nhận thức, cái gọi là hiệu ứng mỏ neo là khi mọi người chủ yếu dựa vào một mục thông tin, chẳng hạn như mức giá đầu tiên họ nhìn thấy, khi đưa ra quyết định.

Bằng cách tận dụng hiệu ứng này, các công ty có thể đưa ra mức giá ban đầu cao hơn, do đó sẽ “neo đậu” nhận thức của khách hàng tiềm năng theo một hướng nhất định. Mục tiêu chính là khiến khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định chỉ dựa trên giá cuối cùng chứ không phải giá gốc. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng doanh số bán hàng mà không cần phải đưa ra mức giá cuối cùng quá đắt.

Hiệu ứng neo giá sản phẩm

Để thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả bằng cách sử dụng hiệu ứng mỏ neo, trước tiên người làm Marketing nên đưa ra một vài lựa chọn cho sản phẩm hoặc dịch vụ, bên cạnh lời chứng thực của khách hàng nêu bật kết quả tích cực của việc mua sản phẩm. Chiến lược này được cho là làm giảm tác động tâm lý của việc tăng giá. Các công ty bán các mặt hàng có tính năng và thông số kỹ thuật phức tạp có thể sử dụng hiệu ứng neo để giúp khách hàng tập trung vào các lợi ích và tính năng thay vì chỉ đơn giản là vào chi phí.

Một thí nghiệm được thực hiện giữa các học sinh trung học vào năm 2004 cho thấy những người trẻ tuổi này bị ảnh hưởng mạnh mẽ như thế nào bởi một mỏ neo không liên quan. Những người làm thí nghiệm đã sử dụng một cuộc khảo sát gồm 16 câu hỏi liên quan đến một con số không liên quan, chẳng hạn như trọng lượng của một viên gạch, để làm điểm neo.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Starup marketing: Hiệu ứng mỏ neo trong marketing - Định nghĩa và ứng dụng (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang