Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Starup marketing: Hiệu ứng mỏ neo trong marketing - Định nghĩa và ứng dụng (Phần 5)

.

2. Tác động của hiệu ứng mỏ neo trong Marketing đối với doanh nghiệp (tiếp theo)

Tác động của hiệu ứng mỏ neo đối với doanh nghiệp

Hiệu ứng mỏ neo là một hiện tượng tâm lý có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến việc ra quyết định của khách hàng. Bằng cách hiểu cách thức hoạt động của hiệu ứng này, các doanh nghiệp có thể tận dụng nó để tạo ra các chiến lược Marketing hiệu quả giúp giảm thiểu chi phí trong khi tối đa hóa lợi nhuận.

Tác động của hiệu ứng mỏ neo đối với doanh nghiệp

Điểm neo dựa trên kinh nghiệm, nhận thức và yếu tố cá nhân trong quá khứ, có thể có những tác động khác nhau đến hành vi của khách hàng. Chúng hoạt động như các khung tham chiếu trong quá trình ra quyết định bằng cách cung cấp cho khách hàng điểm ban đầu để từ đó họ đưa ra các quyết định tiếp theo.

Ví dụ: nếu khách hàng nhìn thấy một sản phẩm có giá 100 đô la nhưng sau đó phát hiện ra nó có giá ban đầu là 200 đô la, thì họ có nhiều khả năng sẽ mua mặt hàng đó hơn do giá trị được cảm nhận của nó là mức giá thấp hơn so với giá niêm yết ban đầu.

Tuy nhiên, có một số khía cạnh tiêu cực tiềm ẩn của neo trong quá trình ra quyết định của khách hàng, chẳng hạn như người mua trở nên quá phụ thuộc vào neo hoặc đưa ra quyết định phi lý chỉ dựa trên chúng mà không xem xét các yếu tố khác như chất lượng hoặc tính năng của chính sản phẩm.

Để tránh những vấn đề này, các công ty nên nhận thức được xu hướng của khách hàng khi tạo các chiến dịch Marketing và cung cấp thông tin đáng tin cậy về sản phẩm để người mua có thể đưa ra quyết định sáng suốt.Các công ty cũng nên tạo ra một môi trường kích thích quá trình ra quyết định của người mua bằng cách sử dụng nội dung nhấn mạnh các tính năng của sản phẩm và sử dụng bằng chứng để thiết lập các mỏ neo thông qua các chiến dịch Marketing thích hợp hoặc đánh giá từ những khách hàng trước đây đã từng mua các mặt hàng tương tự.

Ngoài ra, các doanh nghiệp nên thông báo cho người mua về hiệu ứng neo và cách thức hoạt động của nó, để họ hiểu tại sao một số mức giá nhất định được đặt cho các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể do các công ty cung cấp nhằm tối đa hóa lợi nhuận trong khi giảm thiểu chi phí liên quan đến chi phí sản xuất và quảng cáo.

Hiệu ứng mỏ neo tác động lớn đến quyết định mua của khách hàng

Tóm lại, hiểu rõ hiệu ứng mỏ neo là điều cần thiết cho các doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng thông qua các chiến lược Marketing hiệu quả phù hợp với nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng đồng thời tránh mọi cạm bẫy tiềm ẩn liên quan đến việc phụ thuộc quá nhiều vào các neo trong quá trình ra quyết định của người mua.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Starup marketing: Hiệu ứng mỏ neo trong marketing - Định nghĩa và ứng dụng (Phần 5) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang