Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Starup marketing: Hiệu ứng mỏ neo trong marketing - Định nghĩa và ứng dụng (Phần 6)

.

3. Ví dụ về xu hướng neo trong Marketing

Hiệu ứng mỏ neo là một xu hướng nhận thức đã được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong Marketing. Các công ty có thể sử dụng hiệu ứng mỏ neo để tạo lợi thế lớn trên thị trường bằng cách tác động đến quyết định của khách hàng và khuyến khích họ trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Điều này bao gồm các chiến lược Marketing tạo ra xu hướng neo, bằng chứng xã hội thiết lập giá neo và ngách Marketing góp phần vào sự phát triển của xu hướng neo.

Marketing tạo xu hướng neo

Hiệu ứng mỏ neo xảy ra khi mọi người đưa ra phán đoán và quyết định dựa trên thông tin ban đầu. Bộ não của chúng ta có xu hướng tập trung vào thông tin này, tạo ra sự thiên vị đối với các quyết định tiếp theo. Hiệu ứng này đã được nghiên cứu rộng rãi trong lĩnh vực Marketing, doanh nhân và kinh tế học, với các nhà nghiên cứu Epley và Gilovich phát hiện ra rằng những người có nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi thiên kiến mỏ neo hơn.

Do tác động đáng kể của nó, người làm Marketing phải lưu tâm đến mức giá mà họ tạo ra và xem xét cẩn thận cách chúng ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.

Ví dụ: một công ty bán sản phẩm ở cùng mức giá với đối thủ cạnh tranh có thể muốn giảm chi phí để quảng bá sản phẩm—nhưng điều này có thể có tác dụng ngược lại, tức là, việc tăng giá đôi khi dẫn đến bùng nổ doanh số—chỉ một số ít xu có thể khiến người tiêu dùng tin rằng sản phẩm đang được cung cấp với mức giá cao nhất, còn được gọi là “sự minh bạch về giá”. Để tận dụng tối đa hiện tượng này, các bài đăng và quảng cáo nên bối cảnh hóa các mặt hàng được bán trong danh mục của chúng, tận dụng những lần hiển thị đầu tiên và thiết lập vị trí của chúng là lựa chọn rẻ hơn.

Các chiến lược khác, chẳng hạn như giữ giá thấp hơn độ lệch chuẩn, giới thiệu giá và chiết khấu theo gói, đồng thời tránh in giá hoàn toàn, có thể giúp giảm ảnh hưởng của hiệu ứng neo và tạo mối quan hệ khách hàng tích cực. Các doanh nghiệp phải hiểu hiệu ứng neo tác động như thế nào đến quyết định của khách hàng và nhận thức được những sai lệch tiềm ẩn khi đưa ra quyết định về giá.

Ứng dụng hiệu ứng mỏ neo trong đa dạng chiến lược Marketing

Bằng chứng xã hội thiết lập xu hướng mỏ neo

Các phương pháp được thảo luận ở trên là những cách tuyệt vời để sử dụng hiệu ứng mỏ neo trong Marketing. Tuy nhiên, bằng chứng xã hội là một cách tuyệt vời khác để thiết lập sự thiên vị neo, như đã được chứng minh trong các phát hiện của Kenneth Manning và David Sprott. Các tùy chọn có sẵn trong biểu mẫu hoặc bao gồm lời chứng thực của khách hàng đối với cơ sở có khả năng định hình quyết định của khách hàng.

Thông qua trải nghiệm khách hàng, các công ty có thể tận dụng hành trình của khách hàng để loại bỏ sự do dự của khách hàng. Marketing trong trải nghiệm, gia tăng mối quan hệ, cơ sở dữ liệu và kết nối các mạng lưới khác nhau đều là những chiến lược tuyệt vời được sử dụng để thu hút lòng trung thành của khách hàng. Những chiến lược này cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể và vun đắp mối quan hệ thông qua phản hồi liên tục của khách hàng, cuối cùng giúp tăng niềm tin thương hiệu và hiểu biết sâu sắc về khách hàng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Starup marketing: Hiệu ứng mỏ neo trong marketing - Định nghĩa và ứng dụng (Phần 6) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang