Kinh nghiệm
Thứ bảy , 26/02/2022, 00:00

Tại sao doanh nghiệp khởi nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý sản phẩm?

.

Hiện tại vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp tận dụng file Excel để quản lý sản phẩm cho doanh nghiệp. Tâm lý chung đều nghĩ rằng tiết kiệm được tí nào hay tí đó, đỡ phải bỏ tiền sử dụng phần mềm quản lý sản phẩm. Tuy nhiên, việc quản lý thủ công lại có thể khiến bạn phải tiêu tốn nhiều chi phí hơn mà hiệu quả thì lại không hề tối ưu.

Quản lý sản phẩm là gì?

Quản lý sản phẩm là quá trình lên kế hoạch, thiết kế và phân phối sản phẩm ra thị trường. Quy trình quản lý sản phẩm sẽ bao gồm: nghiên cứu, định nghĩa chiến lược sản phẩm, phát triển sản phẩm, phát hành sản phẩm, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, phân phối sản phẩm, bán hàng và chăm sóc hậu bán. Một số hoạt động quản lý sản phẩm trong thời đại 4.0 bao gồm quản lý hàng tồn kho, quản lý cửa hàng và quản lý các danh mục sản phẩm:

  • Quản lý hàng tồn kho: Quản lý hàng tồn kho sẽ bao gồm việc quản lý chi tiết số lượng hàng tồn kho từ nhiều kênh bán hàng khác nhau. Từ đó giúp doanh nghiệp chủ động trong việc xuất nhập sản phẩm phù hợp.
  • Quản lý cửa hàng: Quản lý cửa hàng không chỉ bao gồm quản lý hàng hóa xuất nhập, các đơn hàng mà còn là quản lý về con người và nhân viên. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ, việc quản lý cửa hàng sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và kinh phí hơn.
  • Quản lý danh mục sản phẩm: Quản lý số lượng danh mục sản phẩm và các thông tin sản phẩm liên quan. Cụ thể sẽ bao gồm việc thêm, sửa, xóa danh mục sản phẩm hoặc cập nhật và bổ sung các thông tin của danh mục sản phẩm.

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý sản phẩm?

Trong quản lý bán hàng thì việc quản lý sản phẩm thủ công thường sẽ khiến doanh nghiệp phải chi trả tiền thuê nhân công, mất nhiều thời gian nhưng hiệu quả mang lại chưa chắc đã tuyệt đối. Vì con người mà, dù cố gắng đến đâu vẫn có thể xảy ra sai sót. Đó chính là lý do vì sao bạn cần áp dụng phần mềm quản lý sản phẩm.

Giảm bớt chi phí vận hành

Sử dụng phần mềm quản lý sản phẩm hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí, từ quản lý cho đến vận hành. Khi sử dụng phần mềm, doanh nghiệp sẽ phải chi trả tiền thuê nhân công ít hơn, thời gian làm việc và quản lý sẽ giảm xuống. Quan trọng hơn cả là phần mềm quản lý giúp việc quản lý trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Hạn chế tối đa sai sót, thất thoát

Những sai sót này có thể xuất phát từ quá trình tính toán thủ công bị nhầm lẫn hoặc thất thoát do nhân viên không trung thực. Với việc sử dụng phần mềm quản lý sản phẩm, mọi thông tin xuất, nhập sản phẩm đều được thống kê chi tiết và rõ ràng qua phần mềm. Việc quản lý sẽ trở nên chuyên nghiệp và hạn chế tối đa tình trạng thất thoát sản phẩm, tài chính. 

Xử lý nhanh đơn hàng

Thử tưởng tượng nếu bạn phải tiếp một lượng lớn khách hàng, việc dò tìm thông tin sản phẩm cũng như kiểm kê hàng hóa bằng file excel sẽ vô cùng mất thời gian. Phần mềm quản lý sản phẩm sẽ giúp bạn nhanh chóng kiểm tra được tình trạng sản phẩm, giá tiền và các thông tin liên quan để hỗ trợ khách hàng. Việc xử lý đơn hàng nhanh chóng sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và khiến khách hàng hài lòng.

Quản lý mọi lúc, mọi nơi

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, phần mềm quản lý sản phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian quản lý trực tiếp ngay tại cửa hàng. Bạn có thể ở nhà hoặc bất cứ đâu, chỉ cần sử dụng smartphone có kết nối với internet là có thể quản lý được doanh nghiệp. Hệ thống sẽ tự động cập nhật, thống kê các số liệu sản phẩm liên quan và báo cáo chi tiết đến chủ doanh nghiệp. Đây là giải pháp thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp tối ưu và mang đến hiệu quả tốt nhất hiện nay.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tại sao doanh nghiệp khởi nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý sản phẩm? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang