Kinh nghiệm
Thứ năm , 24/02/2022, 00:00

Thay đổi thói quen thanh toán trực tuyến của khách hàng trên website (Phần 2)

.

Tối ưu thanh toán trên website nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Khách hàng quyết định sẽ mua sản phẩm của bạn, cho sản phẩm vào giỏ hàng và click vào nút "Shop now" nhanh chóng. Lúc này, để chốt được đơn hàng thành công, website cần điều hướng họ đến Trang thanh toán một cách dễ dàng và mượt mà. Một số cách giúp tối ưu Trang thanh toán trên website của doanh nghiệp bạn có thể tham khảo là:

Tối ưu thanh toán trên cùng 1 trang

Quy trình thanh toán ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng khi thanh toán online ngay trên website. Rất nhiều khách hàng than phiền về việc phải trải qua nhiều bước, tạo tài khoản đăng nhập mới được thanh toán. Một số khác thì phải cung cấp quá nhiều thông tin để thanh toán đơn hàng của mình trên website. Điều này khiến họ cảm thấy phiền và muốn rời đi ngay lập tức.

Chính vì vậy, một trong những yếu tố doanh nghiệp cần cải thiện là tối ưu và giản lược quy trình thanh toán trên cùng 1 trang. Bên cạnh việc tối ưu thanh toán, để khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến ngay trên website, doanh nghiệp có thể kết hợp với các đơn vị thanh toán cung cấp các chính sách ưu đãi để hình thành thói quen nơi khách hàng. Ví dụ, VnPay áp dụng ưu đãi giảm 10% cho toàn hóa đơn mua hàng khi thực hiện thanh toán với hình thức này. Và tất nhiên, khách hàng thấy có lợi cho mình, chắc chắn sẽ thanh toán theo phương thức này, sau một thời gian sẽ thay đổi thói quen thanh toán của người tiêu dùng.

Đa dạng phương thức thanh toán

Mỗi khách hàng đều có những phương thức thanh toán khác nhau khi mua hàng online như thanh toán qua thẻ Visa, cổng Napas, ví MoMo, VnPay… Chính vì vậy, doanh nghiệp cần đảm bảo tích hợp đầy đủ các phương thức thanh toán khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, mang lại trải nghiệm tiện lợi cho tất cả các “thượng đế”.

Việc tích hợp tất cả các phương thức thanh toán trên website là bất khả thi. Vì vậy, doanh nghiệp chỉ có thể chọn ra các hình thức thanh toán phổ biến, thường được khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn. Thêm vào đó, việc tích hợp các cổng thanh toán trên website cần được tiến hành một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hiện nay, website của 94now đã tích hợp các phương thức thanh toán phổ biến nhất như thanh toán qua thẻ ATM, Zalo Pay, PayPal, Momo…

Cập nhật chính sách ưu đãi cho đơn hàng đủ điều kiện

Một số shop kinh doanh thường áp dụng các chương trình ưu đãi như miễn phí vận chuyển hoặc khuyến mãi để khuyến khích khách mua nhiều hàng hơn. Chính sách miễn phí giao hàng được áp dụng đối với đơn hàng có giá trị nhất định do shop đề ra. Chẳng hạn, chính sách giao hàng của doanh nghiệp có thể là miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng trên 300.000 đồng nội thành và trên 500.000 đồng ngoại thành.

Với những chương trình này, doanh nghiệp cần một hệ thống có thể nhận diện đơn hàng nào đủ điều kiện để tự động trừ chi phí vận chuyển. Với những chương trình này, doanh nghiệp cần một hệ thống có thể nhận diện đơn hàng nào đủ điều kiện để tự động trừ chi phí vận chuyển. Nhân viên bán hàng sẽ không cần phải thao tác hoặc nhập mã trên hệ thống để xử lý đơn đặt hàng cho khách hàng. Khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi đúng mong đợi và có thể nhanh chóng hoàn thành đơn đặt hàng.

Thanh toán trực tuyến là khâu có những bước tiến chậm nhất trong nền Thương mại Điện tử Việt Nam. Chỉ khi thanh toán trực tuyến phát triển thì thương mại điện tử mới thực sự chiếm ưu thế và đi lên. Để thay đổi thói quen của người tiêu dùng, trước tiên doanh nghiệp cần tối ưu giải pháp thanh toán online.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thay đổi thói quen thanh toán trực tuyến của khách hàng trên website (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang