Kinh nghiệm
Thứ năm , 24/02/2022, 00:00

Thu thập dữ liệu chính xác trong kinh doanh ngành F&B (Phần 2)

.

Khởi tạo chiến lược Marketing thành công với giải pháp Web eCommerce

Khách hàng thời đại công nghệ 4.0 thường có xu hướng tìm hiểu, so sánh giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. 

Một doanh nghiệp kinh doanh F&B thành công không chỉ cần đến quy mô, nhân viên được đào tạo bài bản, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệm mà còn ở chiến lược Marketing phù hợp. 

Đó là lý do vì sao chiến lược Marketing phù hợp sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu, nâng cao lợi nhuận kinh doanh cũng như đưa thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn.

Thu thập dữ liệu khách hàng 

Trước tiên, muốn khởi tạo các chiến dịch Marketing thì doanh nghiệp cần thấu hiểu khách hàng tiềm năng của mình. Ecommage hỗ trợ bạn tự động thu thập thông tin của khách hàng trong quá trình mua hàng.

Sau đó, hệ thống còn phân loại thành các nhóm khách hàng khác nhau dựa trên thông tin về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý… Ngoài ra, mọi hành vi và lịch sử tương tác của khách hàng trên website đều được ghi nhớ, giúp thấu hiểu từng nhóm khách hàng khác nhau. 

Gợi ý các chiến lược Marketing phù hợp

Sau khi hệ thống phân tích các thông tin và hành vi của khách hàng, Ecommage sẽ tự động gợi ý một số chương trình Marketing phù hợp giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thành công.

Một số chương trình này có thể là gửi voucher giảm giá cho khách hàng, gửi email marketing thông báo hàng mới về, cảm ơn khách hàng vì đã sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp…

Tất cả các chương trình này đều nhằm mục đích tiếp cận với từng nhóm khách hàng riêng biệt và kích thích họ mua hàng nhiều hơn. 

Báo cáo hiệu quả chiến lược Marketing

Sau mỗi chiến dịch Marketing, hệ thống của Ecommage sẽ xử lý và thống kê các loại số liệu, giúp doanh nghiệp nắm được hiệu quả của từng chiến dịch nhanh chóng, từ đó có thể điều chỉnh các chương trình Marketing tiếp theo hiệu quả hơn. 

Hệ thống sẽ báo cáo chi tiết hiệu quả chương trình khuyến mãi trên các kênh bán khác nhau từ online đến online thông qua báo cáo doanh thu, báo cáo sản phẩm bán chạy, báo cáo hàng tồn, báo cáo khách hàng…

Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực F&B, hãy thu thập và biến dữ liệu khách hàng thành lợi thế cạnh tranh cho mình trên thị trường khốc liệt. 

Casti Hub tổng hợ

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Thu thập dữ liệu chính xác trong kinh doanh ngành F&B (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang