Marketing
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Tìm kiếm bằng giọng nói có thể mang lại lợi ích cho SEO của bạn như thế nào? (Phần 1)

.

Google Assistant. Siri. Alexa. Cortana.

Bạn có thể lựa chọn trợ lý giọng nói chất lượng cao ngay hôm nay và tất cả họ đều có thể làm một số điều khá tuyệt vời. Một trong những điều đó là giúp người dùng tìm câu trả lời cho câu hỏi; về cơ bản, bất cứ điều gì ai đó thường chuyển sang công cụ tìm kiếm, trợ lý giọng nói có thể tìm thấy tài nguyên và đọc to.

Ngày nay, không có gì mới khi nói rằng tìm kiếm bằng giọng nói mang đến những cơ hội SEO phi thường cho các doanh nghiệp.

Rốt cuộc, nếu những trợ lý giọng nói phổ biến đó đang đọc câu trả lời cho câu hỏi của mọi người, thì có khả năng họ có thể đọc nội dung trang web của bạn dưới dạng một số câu trả lời đó!

Và những con số cũng ủng hộ điều này:

  • Tại Hoa Kỳ, 40,2% người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói.
  • 71% người thích sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hơn là gõ trực tiếp tìm kiếm trực tuyến
  • Theo Google, 27% dân số trực tuyến toàn cầu sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động.
  • 58% người đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm thông tin về các doanh nghiệp địa phương

Vì vậy, tìm kiếm bằng giọng nói là một tổ chức thực sự – và nó sẽ không biến mất.

Tuy nhiên, hãy giữ ngựa của bạn vì trang web của bạn sẽ không hiển thị trong các câu trả lời tìm kiếm bằng giọng nói chỉ vì nó có nội dung.

Có những yếu tố bạn phải hiểu về việc tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói – trước khi bạn có thể bắt đầu sử dụng nó cho chiến lược SEO của mình.

Tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

Để bắt đầu một cách đơn giản, hãy trả lời câu hỏi cơ bản về tìm kiếm bằng giọng nói thậm chí là gì.

Tìm kiếm bằng giọng nói cho phép mọi người sử dụng lệnh thoại với thiết bị thông minh của họ để truy xuất tài nguyên trực tuyến. Nó hoạt động giống như máy tính hoặc điện thoại thông minh, ngoại trừ việc bạn đang sử dụng giọng nói của mình để tìm kiếm thay vì nhập nội dung.

Thiết bị thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo để xử lý ngôn ngữ, tham khảo công cụ tìm kiếm tương ứng và trả về kết quả tốt nhất cho người dùng. Tìm kiếm bằng giọng nói được sử dụng cho tất cả các loại câu hỏi, từ câu hỏi và câu trả lời trực tiếp đến chỉ đường lái xe cho đến truyện cười.

Và tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng tốt hơn. Trong trường hợp của Google, điều đó phần lớn là do công cụ tìm kiếm sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (hay NLP) là thứ cho phép Google, một cỗ máy, không chỉ đọc mà còn diễn giải các yêu cầu tìm kiếm như con người. Thông qua NLP, Google hiểu các tìm kiếm theo ngữ nghĩa, nghĩa là nó ngày càng hiểu ý nghĩa của một tìm kiếm, thay vì chỉ những gì được nói.

Bạn có thể thấy lợi ích đối với những người đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để truy cập tài nguyên internet bằng trợ lý giọng nói của họ, nhưng còn lợi ích đối với doanh nghiệp thì sao?

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tìm kiếm bằng giọng nói có thể mang lại lợi ích cho SEO của bạn như thế nào? (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang