Kinh nghiệm
Thứ năm , 24/02/2022, 00:00

Tối ưu trang sản phẩm đúng cách để bán được nhiều hàng hơn

Trang sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định số lượng sản phẩm bán ra của website thương mại điện tử.

Nếu muốn chốt được nhiều đơn hàng thì trang sản phẩm cần được thiết kế tối ưu, tạo ấn tượng với khách hàng từ những giây đầu tiên truy cập trang website và mang lại trải nghiệm khách hàng tối ưu. 

Tối ưu trang sản phẩm gia tăng doanh thu vượt trội cho khách hàng

Về cơ bản, trang sản phẩm cần cung cấp đủ lượng thông tin khách hàng mong muốn để thuyết phục họ mua hàng nhanh chóng. Hơn nữa, website cần được thiết kế tối ưu mang lại trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng. 

Vậy, website của doanh nghiệp bạn đã tối ưu trang sản phẩm chưa? Những đề xuất dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn để gia tăng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp. 

Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn

Mô tả sản phẩm là một trong những yếu tố giúp bạn tối ưu trang sản phẩm trên website. Cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho người dùng sẽ giúp khách hàng hình dung về sản phẩm chi tiết hơn.

Thay vì sử dụng luôn thông tin sản phẩm có sẵn từ nhà cung cấp, bạn nên sáng tạo nội dung cho hấp dẫn, phù hợp với tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng.

Các nút mua hàng thu hút

Mục tiêu lớn nhất của trang sản phẩm là khiến khách hàng nhấp vào nút "Thêm vào giỏ hàng" hoặc "Mua ngay". Chính vì vậy, những nút kêu gọi hành động này cần được thiết kế nổi bật hơn các nội dung xung quanh. 

Đồng thời, không nên để quá nhiều chi tiết gần các nút mua ngay này bởi điều này có thể khiến khách hàng mất tập trung và quên đi ý định vào website mua hàng ban đầu của mình.

Hình ảnh đẹp mắt

Bên cạnh thông tin sản phẩm, hình ảnh ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng online. 

Do đó, việc đầu tư chụp những bộ ảnh sản phẩm đẹp với nhiều biến thể khác nhau giúp doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh rất lớn với các thương hiệu khác.

Bạn cần lưu ý rằng hình ảnh cần phải chân thực, hiển thị dưới nhiều góc cạnh khác nhau, đồng thời khách hàng có thể zoom lên để xem các chi tiết nhỏ nhất mà không bị vỡ ảnh. 

Thanh điều hướng dễ dàng

Thanh điều hướng giúp khách hàng tìm kiếm được thông tin và sản phẩm mình mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

Chính vì vậy, thanh điều hướng cần được sắp xếp một cách khoa học để khách hàng có thể đến trang sản phẩm của mình một cách nhanh chóng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể điều hướng khách hàng đến sản phẩm khác hợp lý để gia tăng doanh thu.

Một gợi ý nữa giúp thanh điều hướng của bạn thêm phần sinh động, thu hút hơn đó là bạn có thể chèn các hình ảnh tiêu biểu vào từng danh mục sản phẩm. 

Thuộc tính sản phẩm trực quan, dễ chọn

Mỗi sản phẩm đều có thể bao gồm nhiều phiên bản khác nhau, được gọi là các thuộc tính riêng biệt của sản phẩm. Chẳng hạn, sản phẩm sẽ có thuộc tính màu sắc và kích thước khác nhau. 

Ở trang sản phẩm, doanh nghiệp cần thể hiện tất cả các thuộc tính của sản phẩm này đồng nhất, rõ ràng, đồng thời khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa thuộc tính mình mong muốn khi mua hàng. 

Khả năng tương tác qua các mạng xã hội khác

Tối ưu trang sản phẩm còn là việc làm cho các sản phẩm này có thể lan truyền rộng rãi đến nhiều khách hàng hơn.

Theo đó, chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội là một trong những yếu tố giúp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng truy cập vào website của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể thêm nút chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác nhau để chia sẻ cho bạn bè. 

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tối ưu trang sản phẩm đúng cách để bán được nhiều hàng hơn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang