Kinh nghiệm
Thứ sáu , 25/02/2022, 00:00

Tổng hợp các kênh bán hàng hiện đại hiệu quả nhất hiện nay

.

Việc lựa chọn được "con đường" để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng là yếu tố quyết định doanh số và sự thành công của doanh nghiệp. Xã hội phát triển không ngừng khiến những kênh bán hàng hiện đại cũng ra đời nhanh chóng. Vậy những kênh bán hàng hiện đại hiệu quả nhất hiện nay là gì?

Những kênh bán hàng được đánh giá mang lại hiệu quả nhất hiện nay

Kênh bán hàng hiện đại siêu thị

Siêu thị là một trong những kênh bán và phân phối hàng hóa trực tiếp hiệu quả nhất hiện nay bởi hệ thống bán hàng hiện đại, có quy mô và mật độ lớn. Đồng thời, siêu thị cũng tạo được lòng tin về chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng hiện nay. Chính vì vậy mà rất nhiều doanh nghiệp mong muốn đưa sản phẩm của mình vào phân phối trong siêu thị. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng này, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ.

Trong thời đại công nghệ 4.0, nền tảng Internet ngày càng phát triển thì việc ứng dụng nền tảng công nghệ thành các kênh bán hàng là điều tất yếu. Các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất có thể kể đến như website, các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội.

Website - Kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất

Website là một trong những kênh bán hàng trực tuyến tạo được sự uy tín đối với khách hàng nhiều nhất. Hơn cả một kênh bán hàng online, website còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp như tiếp thị, quảng cáo, truyền bá thương hiệu… Vì lẽ đó, việc đầu tư và khởi tạo 1 website bán hàng cho riêng mình là điều vô cùng cần thiết với mỗi doanh nghiệp.

Website bán hàng cần được thiết kế chuyên nghiệp, tốc độ tải trang nhanh chóng và tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Nếu website của doanh nghiệp bảo mật kém, tải trang chậm thì chắc chắn sẽ khiến khách hàng rời bỏ và tìm kiếm doanh nghiệp khác.

Các trang thương mại điện tử

Hầu hết bất kể doanh nghiệp hoặc shop kinh doanh nhỏ lẻ nào hiện nay cũng đều sở hữu 1 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử phổ biến như Adayroi, Shopee, Lazada, Tiki...Với các chính sách hỗ trợ người bán cũng như các chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả, các sàn thương mại điện tử này trở thành kênh tiềm năng giúp doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký tài khoản để lập gian hàng và bày bán các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử. Hiện tại thì các sàn thương mại điện tử vẫn chưa thu phí đăng ký gian hàng của các doanh nghiệp. Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng cần lưu ý về việc quản lý các đơn hàng, hàng tồn và phản hồi khách hàng nhanh chóng. Một doanh nghiệp có thể đăng ký nhiều gian hàng khác nhau, tuy nhiên nếu điều kiện chưa thể quản lý hết tất cả thì hãy chỉ tập trung vào các website thương mại điện tử tiềm năng nhất.

Mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh bán hàng miễn phí và hiệu quả nhất hiện nay vì số lượng người dùng ngày càng tăng cao. Trong đó, Facebook chính là mạng xã hội bán hàng miễn phí được xem là kênh bán tiềm năng nhất. Doanh nghiệp có thể bán hàng trên cả trang cá nhân, lập Fanpage, hoặc tham gia vào các Group Facebook để bán hàng.

Cũng chính vì những ưu điểm lý tưởng của các trang mạng xã hội này, rất nhiều doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh đều tham gia bán hàng. Nhiều người tham gia càng khiến sức cạnh tranh ngày càng gay gắt. Doanh nghiệp cần làm đầu tư làm thương hiệu, nhắm vào thị trường ngách và khách hàng tiềm năng cũng như tạo ra các hướng tư duy mới về sản phẩm, dịch vụ, content chất lượng.

Bên cạnh việc lựa chọn và đầu tư các kênh bán hàng hiện đại phù hợp, doanh nghiệp cần quản lý, vận hành các hoạt động kinh doanh trơn tru, hiệu quả. Đồng thời luôn đảm bảo mang lại trải nghiệm mua sắm tối ưu cho khách hàng, giúp tạo ra nhiều doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tổng hợp các kênh bán hàng hiện đại hiệu quả nhất hiện nay tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang