Marketing
Thứ năm , 24/02/2022, 00:00

Tùy chỉnh chiến lược Web Digital Marketing hiệu quả

.

Website không chỉ là nơi khách hàng tương tác với doanh nghiệp và mua hàng, đây chính là công cụ Marketing mang lại rất nhiều lợi ích, giúp doanh nghiệp kinh doanh vượt trội. 

Đó là lý do vì sao doanh nghiệp luôn đầu tư và chú trọng việc xây dựng thiết kế website. Làm thế nào để tạo chiến dịch Website Digital Marketing hiệu quả để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp? 

Mối liên hệ giữa website với chiến lược Digital Marketing

Website là nơi tiếp xúc với khách hàng, thể hiện tính chuyên nghiệp và khẳng định sự uy tín của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Website còn giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. 

Do đó, doanh nghiệp cần tối ưu trang web của mình để có thể chiếm được sự tin tưởng nơi khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ khác. 

Hơn nữa, việc thiết kế web còn liên quan đến nội dung được hiển thị với khách hàng, từ đó ảnh hưởng công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và đánh giá kết quả xếp hạng của Google. 

Nếu website được thiết kế không phù hợp với các nguyên tắc SEO của Google thì doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ gặp bất lợi khi không có khả năng hiển thị trên các kết quả của công cụ tìm kiếm.  

Ngoài ra, trong thời đại kỹ thuật số, thiết kế website không chỉ dừng lại ở việc xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp mà còn cần nâng cấp các chức năng của trang web và gia tăng trải nghiệm người dùng. 

Người dùng hiện đại kỳ vọng rất cao về trang web mà họ truy cập. Họ không chỉ mong muốn về một trang web có giao diện đẹp mắt, dễ dàng sử dụng và còn mong có được trải nghiệm người dùng trên web liền mạch. 

Chính vì vậy, nếu muốn kinh doanh thành công, bạn phải chú ý việc thiết kế web hỗ trợ hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp mình. 

Các yếu tố của website ảnh hưởng đến Digital Marketing

Website tối ưu được ví như "trái tim" trong hoạt động kinh doanh và hỗ trợ đắc lực cho bộ phận Marketing của doanh nghiệp. Từ đó, giúp doanh nghiệp phát triển và nâng tầm thương hiệu của mình trên thị trường. 

Để đảm bảo website được thiết kế phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và hỗ trợ đắc lực cho hoạt động Marketing, bạn cần đảm bảo website đáp ứng các yếu tố sau: 

Thân thiện với người dùng

Khi thiết kế website và hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp cần đặt mình vào vị trí của người dùng. Ngoài ra, cần đảm bảo website dễ dàng sử dụng về mặt trực quan, nếu không, người dùng sẽ dễ dàng rời bỏ website. 

Người dùng cần dễ dàng tìm thấy những thông tin mình mong muốn và tất cả các liên kết của trang web đều hoạt động bình thường, đồng thời đảm bảo tốc độ tải trang nhanh chóng.

Website cũng nên hiển thị trên tất cả mọi thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động, phương tiện hầu hết người dùng hiện nay sử dụng để mua sắm. 

Tốc độ tải trang web và tính thân thiện với thiết bị di động là một trong những yếu tố quan trọng được Google sử dụng để đánh giá và xếp hạng các trang kết quả tìm kiếm. 

Tối ưu tìm kiếm (SEO)

Khi thiết kế website chuẩn SEO, bạn nên đặt ra mục tiêu dài hạn mình mong muốn đạt được chứ đừng tập trung quá nhiều vào các xu hướng thiết kế web. 

Thay vào đó, hãy tập trung nhiều hơn vào chức năng trang web và trải nghiệm người dùng. Ví dụ, một trong những xu hướng phổ biến trong thiết kế web ngày nay là thị sai. Đây là thiết kế có một trang duy nhất tiếp tục tồn tại mãi mãi khi người dùng cuộn trang. 

Tập trung vào việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm hàng đầu mà mọi người đang sử dụng để tìm thấy doanh nghiệp của bạn, bao gồm việc sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa SEO On-page và SEO Off-page. 

SEO On-page đề cập đến việc tối ưu hóa khía cạnh trên trang web cho các công cụ tìm kiếm, như thêm tiêu đề hấp dẫn, mô tả meta và thẻ alt trong hình ảnh... 

SEO Off-page liên quan đến các khía cạnh trên các trang web khác trên internet, cần được tối ưu hóa để cải thiện yếu tố SEO của website, chẳng hạn như xây dựng các backlink chất lượng và mạng xã hội. 

Ngoài ra, website cần đảm bảo yếu tố điều hướng dễ dàng và thân thiện với thiết bị di động để được Google đánh giá cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm. 

Tỷ lệ chuyển đổi

Thiết kế của website ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi thiết kế website, bạn cần chú ý đến các yếu tố quyết định các tỷ lệ chuyển đổi như điều hướng, màu sắc, CTA, thương hiệu...

Điều hướng

Website điều hướng khó khăn và không thân thiện với người dùng sẽ khiến khách hàng nhanh chóng thoát khỏi website. 

Mặt khác, cấu trúc điều hướng trực quan, liền mạch sẽ thúc đẩy người dùng ở lại tiếp tục khám phá website và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. 

Màu sắc

Màu sắc có tác động rất lớn đến cảm xúc và thái độ của người dùng. Vì vậy, doanh nghiệp cần sử dụng các màu sắc đồng nhất với thương hiệu và kích thích sự thu hút của khách hàng khi truy cập vào website. 

Chẳng hạn, nếu website của bạn kinh doanh nội thất, bạn có thể sử dụng màu sắc rực rỡ và tươi sáng. 

CTA

CTA rất quan trọng vì nó tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Những cụm từ như “miễn phí”, “ưu đãi sắp hết hạn”, “tải xuống ngay” nên được đưa vào nội dung website và đặt ở vị trí phù hợp để gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Tùy chỉnh chiến lược Web Digital Marketing hiệu quả tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang