Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Ứng dụng của IoT (Internet Of Things) trong Marketing (Phần 3)

.

3. Một số ví dụ về IoT Marketing (tiếp theo)

3.4. Xây dựng thương hiệu

Hiện nay, hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh và tài khoản mạng xã hội. Xây dựng thương hiệu một lần nữa cho thấy việc ứng dụng IoT tiết kiệm chi phí nhưng rất hiệu quả. Điều này cho phép khách hàng nhận diện thương hiệu từ các quảng cáo trên mạng xã hội hoặc trên một số trang web.

Khi khách hàng đăng ảnh sản phẩm lên tài khoản mạng xã hội của họ, những người khác sẽ xem bài đăng và biết về sản phẩm. Đồng thời, việc xây dựng thương hiệu cho phép người dùng tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác nhau. Từ đó giúp nâng cao trải nghiệm thương hiệu của khách hàng.

Các Marketer tận dụng các thiết bị IoT để giải thích điều gì làm cho sản phẩm của họ trở nên đặc biệt và ưu thế hơn như thế nào với các sản phẩm khác. Hãy thể hiện các tính năng của sản phẩm để chúng được với các đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ: một doanh nghiệp sẽ tương tác với khách hàng của mình để cập nhật cho họ về các ưu đãi mới. Họ sẽ khởi chạy ứng dụng gửi tin nhắn văn bản tự động và tùy chỉnh thông tin liên quan đến các ưu đãi và giảm giá cho khách hàng.

3.5. Content Marketing

Nhiều cách tiếp cận có thể được sử dụng trong Marketing, nhưng Content Marketing là một trong những phương pháp phổ biến nhất. Phong cách Marketing này tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cho người tiêu dùng thông qua các bài đăng với thông điệp nhất quán trên các Website và tài khoản mạng xã hội.

Với sự trợ giúp của Content Marketing, doanh nghiệp có thể xây dựng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng dễ hơn, giúp xây dựng cơ sở khách hàng vững mạnh. Dữ liệu được thu thập thông qua các tương tác giúp các Marketer hiểu được nhu cầu của khách hàng.

Việc sử dụng dữ liệu từ các hệ thống IoT có thể giúp doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông vì bạn có thể cá nhân hóa chiến lược của mình và mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc đáo. Điều này dẫn đến một kiểu tương tác mới giữa doanh nghiệp và khách hàng của mình. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện doanh số bán hàng của mình.

Hơn nữa, tối ưu hóa các từ khóa trên công cụ tìm kiếm cũng rất quan trọng để mở rộng hoạt động Content Marketing với IoT. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể thu hẹp mở rộng kênh phân phối của mình cùng với tăng cường khách hàng tiềm năng.

4. IoT tác động đến Marketing như thế nào?

IoT tạo ra một tác động đáng kể trong thế giới Marketing. Công nghệ này giúp các doanh nghiệp làm cho các dịch vụ và sản phẩm của họ trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng bằng cách lắng nghe nhu cầu và đáp ứng chúng một cách phù hợp.

Các nhà quản lý, các Marketer đang sử dụng công nghệ này để truyền tải chiến dịch Marketing phù hợp vào đúng thời điểm trên các thiết bị thông minh. Điều này sẽ giúp thu được nhiều dữ liệu có giá trị hơn về khách hàng nhằm biết hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng, dẫn đến thành công trong kinh doanh. Cùng xem một số tác động của IoT trong các lĩnh vực khác nhau.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Ứng dụng của IoT (Internet Of Things) trong Marketing (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang