Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Ứng dụng của IoT (Internet Of Things) trong Marketing (Phần 4)

.

4. IoT tác động đến Marketing như thế nào?

IoT tạo ra một tác động đáng kể trong thế giới Marketing. Công nghệ này giúp các doanh nghiệp làm cho các dịch vụ và sản phẩm của họ trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng bằng cách lắng nghe nhu cầu và đáp ứng chúng một cách phù hợp.

Các nhà quản lý, các Marketer đang sử dụng công nghệ này để truyền tải chiến dịch Marketing phù hợp vào đúng thời điểm trên các thiết bị thông minh. Điều này sẽ giúp thu được nhiều dữ liệu có giá trị hơn về khách hàng nhằm biết hành vi và kỳ vọng của người tiêu dùng, dẫn đến thành công trong kinh doanh. Cùng xem một số tác động của IoT trong các lĩnh vực khác nhau.

4.1. Tăng trải nghiệm khách hàng và tạo sự gắn kết

IoT mở ra các cơ hội để thu hút khách hàng liên tục trong thời gian thực và xây dựng giá trị sản phẩm trong suốt vòng đời của chúng. Các thiết bị IoT được kết nối cung cấp cho doanh nghiệp khả năng hiển thị mọi vấn đề trong quá trình sử dụng, từ đó cho phép họ phát hiện và giải quyết các sự cố nhanh hơn, thu thập dữ liệu và tăng doanh thu tốt hơn.

Có thể nói, IoT đang định hình lại cách bạn kinh doanh và thay đổi cách khách hàng hành xử cũng như mong đợi của họ. Để thúc đẩy trải nghiệm và mức độ tương tác của khách hàng, IoT cho phép doanh nghiệp của bạn tập trung vào bốn lĩnh vực:

  • Các ưu đãi có liên quan
  • Thỏa mãn trải nghiệm tại cửa hàng
  • Giải quyết vấn đề liền mạch và nhanh chóng
  • Cung cấp nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng

Do đó, IoT đang chuyển đổi mối quan hệ giữa các công ty và khách hàng, nhanh chóng phát triển các ý tưởng – những gì có thể thực hiện được để tăng trưởng doanh thu.

4.2. Cá nhân hóa

Sự cạnh tranh giữa các công ty ngày càng gia tăng đã buộc các doanh nghiệp phải sử dụng nhiều chiến thuật thông minh để vươn lên dẫn đầu. Một trong những chiến thuật này là cá nhân hóa. Mọi doanh nghiệp đều cố gắng cung cấp các dịch vụ nâng cao cho khách hàng của họ. IoT có thể giúp các công ty đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng việc cung cấp những sản phẩm/dịch vụ được cá nhân hóa hơn.

Vì ngày càng có nhiều công ty tham gia vào thế giới IoT, nên công ty nào có thể thực hiện chiến lược cá nhân hóa hiệu quả sẽ dẫn đầu thành công. Bởi trong thế giới cá nhân hóa IoT này, các công ty và khách hàng được kết nối nhiều hơn.

4.3. Nghiên cứu thị trường

Như đã thảo luận ở trên, IoT rất cần thiết cho người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp trong các ngành. Có thể thấy, dữ liệu mà IoT thu thập được là một mỏ vàng cho nghiên cứu thị trường. Dữ liệu lớn có ý nghĩa quan trọng đối với các công ty, nhà nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng.

Nghiên cứu thị trường ngày nay đang trở nên kỹ thuật số hơn. Do đó, IoT giúp các nhà nghiên cứu thị trường luôn cập nhật về hành vi và thói quen của người tiêu dùng. Hơn nữa, IoT có giá trị và mang tính chính xác cao đối với các nhà nghiên cứu thị trường.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Ứng dụng của IoT (Internet Of Things) trong Marketing (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang