Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Ứng dụng của IoT (Internet Of Things) trong Marketing (Phần 5)

.

4. IoT tác động đến Marketing như thế nào? (tiếp theo)

4.4. Tạo siêu kết nối

Trong thế giới siêu kết nối, IoT kết nối thông tin, sự vật và con người một cách đồng thời. IoT đã trở thành lực lượng đột phá trong các ngành công nghiệp. Nói cách khác, đây là  động lực chính của tất cả quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và là yếu tố hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh siêu kết nối.

Các doanh nghiệp hợp tác với khách hàng của họ để tạo ra các giải pháp kỹ thuật số cho phép sự siêu kết nối xuất hiện. Kết hợp sức mạnh của IoT với các giải pháp mạng, trí tuệ nhân tạo và công nghệ, nhiều ngành có thể có được góc nhìn 360 độ về quản lý và hiệu suất kinh doanh.

4.5. Tạo giao dịch siêu tốc

Những khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm ngoại tuyến nhanh chóng có thể tận dụng các  loại giao dịch siêu tốc với sự trợ giúp của IoT.  Bạn cần nhớ rằng, dịch vụ nhanh sẽ thu hút khách hàng nhanh. Những giao dịch nhanh đòi hỏi nhiều thông tin khách hàng hơn, các Marketer sẽ được hưởng lợi từ việc thu thập dữ liệu có giá trị.

Vì vậy, những giao dịch siêu tốc là cơ hội mới giúp các doanh nghiệp thu thập thêm thông tin về khách hàng. Các giao dịch này cũng cho phép doanh nghiệp hiểu được hành vi của khách hàng và cũng như quy trình thông thường của họ. Bằng cách này, một doanh nghiệp có thể định hình thương hiệu của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

4.6. Hành trình mua hàng

Hành trình mua hàng của khách hàng cần diễn ra thuận lợi để tăng sự hài lòng của họ về doanh nghiệp của bạn. Do đó, các doanh nghiệp phải quan tâm và thực hiện các hành động để cải thiện điều này.

Các hệ thống IoT có thể giúp người mua tiến hành đặt hàng dựa trên sự lựa chọn và sở thích của họ. Khách hàng có thể dễ dàng điều chỉnh một số cài đặt IoT theo sở thích của mình và để mọi thứ còn lại cho sự tự động hóa.

Ngoài ra, các hệ thống IoT thông báo cho khách hàng về tình trạng sản phẩm, bao gồm thông tin hết hàng, ngày sẽ có hàng, tình trạng giao hàng,…. Thậm chí, bạn có thể cài đặt để hệ thống IoT nhắc nhở bạn mua hàng khi có hàng mới.

4.7. Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

IoT cho phép các thương hiệu thu thập nhiều dữ liệu về sản phẩm của họ. Những dữ liệu về việc sử dụng sản phẩm trong thế giới thực có thể giúp ích cho thương hiệu và khách hàng về hiệu suất bán ra của chúng.

Điều này sẽ giúp các thương hiệu dự báo các vấn đề và đưa ra các đề xuất chỉnh sửa. Các thương hiệu cũng có thể sử dụng dữ liệu này để thông báo cho khách hàng về chức năng của sản phẩm và thống báo với họ khi đến thời hạn bảo trì. Điều này dẫn đến dịch vụ khách hàng tốt hơn và tăng trưởng sự hài lòng.

4.8. Truyền thông xã hội

Hiệu ứng chung mà các hệ thống IoT có trên phương tiện truyền thông xã hội đang được thúc đẩy và mang lại giá trị to lớn. Một số lợi ích mà IoT mang lại có thể kể đến như theo dõi hành vi của khách hàng theo thời gian thực, nâng cao nhận thức,…

Các doanh nghiệp dựa vào những hiểu biết có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp các dịch vụ mà khách hàng mong đợi. Điện thoại thông minh đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mọi người và được sử dụng nhiều nhất trong số các thiết bị điện tử. Nó đã thiết lập một thị trường cho tất cả các tiện ích IoT. Dưới đây là một số tác động của IoT trên phương tiện truyền thông xã hội:

  • Nó cho phép các doanh nghiệp thay đổi cách cung cấp dịch vụ của họ
  • Doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn với khách hàng
  • Cho phép các công ty duy trì sự riêng tư

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Ứng dụng của IoT (Internet Of Things) trong Marketing (Phần 5) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang