Marketing
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Ứng dụng của IoT (Internet Of Things) trong Marketing (Phần cuối)

.

4. IoT tác động đến Marketing như thế nào? (tiếp theo)

4.9. SEO

IoT thay đổi cách mọi người tìm kiếm thông tin trực tuyến. Điều đó đồng nghĩa nó giúp thay đổi các chiến lược SEO của doanh nghiệp. Để chuẩn bị cho một tương lai do IoT định hướng, bạn cần lưu ý:

  • Ưu tiên tìm kiếm bằng giọng nói
  • Phát triển với SERP – trang kết quả của công cụ tìm kiếm
  • Chọn phương tiện tìm kiếm dựa trên IoT
  • Tập trung vào cá nhân hóa
  • Tổng hợp dữ liệu offline và online

4.10. Các cơ hội nghề nghiệp

Mọi lĩnh vực đều đang được hưởng lợi từ công nghệ IoT. Với sự phát triển của công nghệ, văn hóa làm việc đang thay đổi và thị trường việc làm trên toàn cầu cũng vậy. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và tiến bộ công việc, nhân viên và tổ chức cần nắm bắt và làm quen công nghệ IoT hiện có.

IoT mang đến cho bạn một môi trường làm việc an toàn, năng suất cao và trải nghiệm làm việc tốt hơn. Bởi khi nhu cầu của khách hàng tăng, doanh nghiệp tăng trưởng số bán, doanh thu. Điều đó đồng nghĩa với việc người lao động sẽ được trả mức lương tốt hơn.

4.11. Tự động hóa

Các nhà sản xuất sản phẩm/dịch vụ tự động hóa có thể kiểm tra và báo cáo bảo trì bằng cách kết hợp giải pháp IoT và tự động hóa. Nó giúp cung cấp thông tin về mọi khía cạnh của quy trình để tăng hiệu quả và giảm thiểu sai sót. Đặc biệt, hệ thống IoT cho phép các doanh nghiệp cung cấp năng lượng để củng cố hệ thống bảo mật của họ.

4.12. Tích hợp sản phẩm

IoT đòi hỏi sự tiếp cận được tích hợp với tính linh hoạt của sản phẩm và theo một nguyên tắc nhất định, bởi:

  • Người tiêu dùng đang trở nên thành thạo trong việc sử dụng công nghệ hơn
  • IoT khuyến khích sự đổi mới
  • Hỗ trợ phân tích sản phẩm tốt hơn
  • Giúp giảm chi phí và thời gian phát triển
  • Khuyến khích sự hợp tác

Bạn sẽ có nhiều cơ hội quảng cáo khi có thể kết nối các thiết bị thông minh với Internet. Các hệ thống IoT cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn  sử dụng bất kỳ nền tảng nào làm kênh thu hút khách hàng.

4.13. Phát triển sản phẩm

Internet of Things tạo khả năng kết nối nhanh và an toàn, quản lý thông tin phức tạp cũng như các thiết bị vô cùng hiệu quả. Do đó, nó giúp bạn xây dựng các sản phẩm tích hợp tính năng IoT thông minh.

4.14. Thu thập dữ liệu

Các doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu từ bất kỳ nguồn nào thông qua các cảm biến bên trong hoặc bên ngoài. Các loại dữ  liệu như dữ liệu trạng thái,  dữ liệu vị trí,… có thể giúp một số ngành phát triển kinh doanh và nâng cao doanh số bán hàng của họ.

5. Kết luận

IoT mang lại vô số cơ hội cho các doanh nghiệp và giúp họ tăng trưởng doanh thu. Với sự trợ giúp của IoT, mọi ngành hàng có thể nhanh chóng áp dụng các chiến lược Marketing mới.

Trong lĩnh vực Marketing, IoT giúp doanh nghiệp có cơ hội sáng tạo quảng cáo trên internet, thay đổi chiến lược Content Marketing, định hướng phát triển sản phẩm,….Nó cũng giúp cải thiện giao tiếp giữa các Marketer và khách hàng, tăng cường nhận diện thương hiệu và tăng mức độ hài lòng.

Các doanh nghiệp đang sử dụng IoT để hiểu khách hàng của họ, vận hành kinh doanh hiệu quả, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và cải thiện khả năng ra quyết định. IoT đã trở thành một trong những công nghệ quan trọng nhất trong thế kỷ 21 và tiếp tục về sau.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Ứng dụng của IoT (Internet Of Things) trong Marketing (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang