Đầu tư - Vốn
Thứ năm , 11/05/2023, 15:00

VNSIF gọi vốn cho giải pháp thanh toán không tiền mặt TruePayment

.

Quỹ Đầu tư khởi nghiệp quốc gia (VNSIF) đã hợp tác gọi vốn cho dự án công nghệ tài chính Fintech, góp phần phát triển thanh toán không tiền mặt dựa trên giải pháp Truepayment.

Thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và tác động từ đại dịch COVID-19 khiến cho nhu cầu và hành vi tiêu dùng của người dân thay đổi một cách nhanh chóng. Trong đó, các giao dịch trực tiếp được thay thế bằng những tương tác qua các kênh thanh toán số không dùng tiền mặt.

Tại Việt Nam, thanh toán trên thiết bị di động tăng trưởng mạnh hằng năm (90% về số lượng và 150% về giá trị) thông qua việc sử dụng app, ví điện tử để thanh toán giao dịch trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Ưu điểm của phương thức thanh toán không tiền mặt là nhanh chóng, chi phí giao dịch rất thấp cùng độ an toàn cao. Đặc biệt, phương thức mới giúp các cơ quan quản lý kiểm soát dòng tiền, thuế minh bạch cũng như tránh gian lận thương mại quy mô quốc tế. Tuy nhiên, hiện nay, ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, dịch vụ tài chính ngân hàng chưa phủ sóng. Giải pháp thanh toán Truepayment ra đời, góp phần phát triển thanh toán không tiền mặt ở các khu vực trên, khi chỉ cần internet và điện thoại thông minh là có thể thực hiện được giao dịch.

Ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch sáng lập Quỹ VNSIF đánh giá: khởi nghiệp công nghệ tài chính Fintech là giải pháp công nghệ mới, có tính ứng dụng cao. Trong khi, giải pháp thanh toán Truepayment là một trong dự án được các chuyên gia tài chính, tiền tệ đánh giá cao. VNSIF đã xem xét và quyết định ký kết hợp tác đồng hành với Truepayment trong hệ sinh thái Truedata, đồng thời, kỳ vọng trở thành dự án khởi nghiệp công nghệ Kỳ Lân tiếp theo của Việt Nam, đóng góp vào sự tăng trưởng, an toàn, phát triển bền vững kinh tế-xã hội.

Ông Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc thương mại công ty CP Truepayment, nhận định thập kỷ tới là giai đoạn vàng để phát triển Fintech tại Việt Nam. Ông cũng cho biết, đội ngũ kỹ sư Việt Nam nghiên cứu và phát triển giải pháp công nghệ TruePayment tối ưu trên nền tảng AI, blockchain, RFID được đồng bộ cùng với nhiều thuật toán ưu việt. Đây là giải pháp thẻ thanh toán đầu tiên giao tiếp với điện thoại.

Giải pháp với ưu điểm thanh toán 1 chạm qua điện thoại, hệ thống bảo mật đa tầng, dễ đăng ký mở thẻ, nên có thể đáp ứng và phục vụ đại đa số người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc điện thoại thông minh có thể giao dịch dễ dàng, kể cả ở khu vực chưa có máy ATM.

Sự hợp tác giữa Truepayment và Quỹ VNSIF nhằm kêu gọi nguồn vốn đầu tư trong nước, quốc tế cho giải pháp và hệ sinh thái Truepayment, hỗ trợ đàm phán với các nhà đầu tư tại các vòng gọi vốn chiến lược, cũng như hỗ trợ xây dựng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Việc hợp tác chiến lược giữa 2 đơn vị khởi nghiệp sáng tạo được kỳ vọng góp phần không nhỏ đưa công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt vươn tầm quốc tế, thông qua việc tăng cường nghiên cứu, đầu tư hạ tầng công nghệ, giải pháp kỹ thuật, tích hợp kết nối với các dịch vụ khác trong nền kinh tế để thiết lập hệ sinh thái số, nâng cao trải nghiệm và hài lòng của khách hàng.

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: VNSIF gọi vốn cho giải pháp thanh toán không tiền mặt TruePayment tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang