Viện khởi nghiệp hỗ trợ đào tạo từ thực tế

Chuyên mục “Cuộc thi, khóa học”, được đăng bởi Nguyễn Ngọc Thủy Tiên , 13-03-2019, 14:35 PM
626 lượt xem | 0 Bình luận

Nguyễn Ngọc Thủy Tiên

Dgroup hướng tới xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đi từ đào tạo lập nghiệp, trải nghiệm thực tế đến tạo dựng sự nghiệp riêng.

Lễ ra mắt Viện đào tạo khởi nghiệp thực tế (RSI) được tổ chức vào sáng ngày 23/2, tại tòa nhà Startup Bulding (Duy Tân, Cầu Giấy). Sự kiện quy tụ hơn 200 khách mời là đại diện các doanh nghiệp, đối tác, doanh nhân, tân học viên...tham gia.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lương Hoàng Hưng - Viện trưởng viện Khởi nghiệp thực tế, đồng thời là Cố vấn Truyền thông thương hiệu của Dgroup chia sẻ: "Thành lập vào tháng 10/2018 tại TP HCM, Viện khởi nghiệp là môi trường đào tạo kết hợp giữa học và trải nghiệm từ thực tiễn. Tham gia vào hệ sinh thái tại đây, các bạn trẻ sẽ được khơi dậy tiềm năng kinh doanh, bắt đầu từ học nghề, có việc làm, sau đó tham gia đội nhóm, phát triển kỹ năng... Đây sẽ là nền tảng để gây dựng thương hiệu và công việc kinh doanh của riêng mình".

Ông Lương Hoàng Hưng phát biểu tại sự kiện.

Ra mắt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với các công nghệ chủ chốt như AI, IoT, Big Data..., theo đại diện RSI, công nghệ được coi là nền tảng cốt lõi trong các hoạt động đào tạo và kinh doanh của viện.

Ngoài ra, mô hình kinh tế chia sẻ cũng được áp dụng trong hệ sinh thái. Không đi theo xu hướng thương mại điện tử tập trung, đơn vị chọn cách đào tạo theo định hướng nền tảng phi tập trung, kết nối giữa người tiêu dùng, nhà cung cấp, thị trường. Nền tảng này là nơi liên kết các kho hàng thành viên, tạo thành hệ thống kho hàng tổng. Trong đó, mỗi thành viên sẽ có kho hàng riêng, có website riêng để tự phát triển công việc kinh doanh và làm chủ sự nghiệp của mình.

Đại diện Viện khởi nghiệp thực tế nhấn mạnh tính thực tiễn của mô hình. Ông Trần Đình Tú, Viện phó Viện khởi nghiệp thực tế cho biết: "Quá trình này chú trọng đến trải nghiệm thực tế. Các thành viên đi từ khởi nghề, có cho mình một công việc và kiếm được thu nhập từ đó. Họ làm nhuần nhuyễn, trưởng thành và nâng cao kỹ năng từ các hoạt động đội nhóm, kinh doanh, cọ xát thực tiễn. Khi đủ năng lực, trí tuệ, các thành viên sẽ tiếp tục giai đoạn khởi nghiệp".

Đại diện ban lãnh đạo hệ sinh thái Khởi nghiệp thực tế.

Cụ thể, bắt đầu từ học nghề, các thành viên sẽ được đào tạo kỹ năng, trực tiếp tham gia kinh doanh với các ngành hàng đa dạng như thương mại điện tử, du lịch, bất động sản, truyền thông, phụ kiện, mỹ phẩm, thiết bị điện tử, media và truyền thông...

Sau giai đoạn học xong lý thuyết, học viên được gửi vào thực tập trong các công ty thành viên trong vòng từ 6-12 tháng. Tại đây, nhiều hoạt động thực tiễn như trải nghiệm bán hàng, tham gia các dự án hiện hữu hay hoạt động đội nhóm sẽ tạo môi trường rèn luyện. Đây là cơ sở để người học tích lũy và xây dựng sự nghiệp cho riêng mình.

Đơn vị cho biết hiện đã có khoảng 500 huấn luyện viên, hơn 100 trợ giảng, chuyên viên, giảng viên chính thức, hướng dẫn tổng số 800 thực tập viên. Hệ sinh thái cũng quy tụ gần 100 doanh nghiệp thành viên tham gia dưới vai trò là đơn vị sản xuất, phân phối với gần 20 nhóm ngành hàng.

Đại diện Viện khởi nghiệp kỳ vọng, trong 5 năm, đơn vị có thể góp phần ươm tạo nên 10.000 người trẻ lập nghiệp tự thân trên toàn quốc.

 

Song song với đó, hệ sinh thái tại đây có sự liên kết chặt chẽ với các thành phần hỗ trợ khởi nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp phân phối, quỹ đầu tư, ngân hàng cung cấp vốn, các trường đào tạo. Qua đó, các bạn trẻ tham gia được hỗ trợ các nguồn lực để khởi sự công việc kinh doanh của riêng mình, trở thành các startup tiềm năng trong tương lai.

Nằm trong khuôn khổ lễ ra mắt, tòa nhà Startup Building cũng chính thức được khai trương. Tọa lạc tại số 5, ngõ 4 Duy Tân, Hà Nội, Startup Building là không gian tích hợp nhiều tiện ích phục vụ cho các hoạt động làm việc đội nhóm, kinh doanh, khởi nghiệp.

Tòa nhà Startup Building được khai trương tại Duy Tân, Cầu Giấy.

"Startup Building hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp, phục vụ các công ty chủ lực của DGroup Holdings, tạo ra môi trường học tập, làm việc, nâng cao kỹ năng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp", chủ tịch Hội đồng quản trị DGroup Holdings, ông Hồ Huỳnh Duy chia sẻ.

Theo VnExpress (Nguồn: DGroup Holdings)


Bình luận (0)
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Tag:
đào tạo hỗ trợ cantho startup ecosystem
Lên đầu trang