Kiến thức - Kỹ năng
Chủ nhật , 14/08/2022, 09:53

09 Cách tìm kiếm khách hàng trong kinh doanh

.

Việc quan trọng nhất và khó khăn nhất khi khởi nghiệp kinh doanh đó là tìm kiếm khách hàng. Tất cả các chủ doanh nghiệp phải thực hiện những chiến lược để tìm kiếm khách hàng và tìm kiếm các cơ hội làm ăn mới. Vậy làm thế nào để làm điều đó?

1. Phát triển một kế hoạch

Hãy cân nhắc những ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Sau đó, hãy tìm hiểu xem những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách nào… Đặt mình là khách hàng để thấu hiểu họ thực sự cần gì và muốn được tư vấn như nào để từ đó tư vấn cho khách hàng hiệu quả hơn. Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó. Đây làm một trong những bước khởi đầu tìm kiếm khách hàng cực kỳ quan trọng là nền tảng để bạn bắt đầu công việc sau này.

2. Tìm khách hàng qua báo chí

Các tờ báo ngày và báo tuần là nguồn thông tin liên lạc hữu ích đến bất ngờ, có thể mang lại cho bạn rất nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy tìm tên của những người đang được hưởng chế độ khuyến mại, những người đã giành giải thưởng, những người đã mở ra các doanh nghiệp mới. Họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng. Hãy gửi các bức thư cá nhân tới những người này để họ biết những lợi ích mà họ có thể có khi mua sản phẩm của bạn. Cố gắng tham dự vào các cuộc gặp mặt nơi họ có thể xuất hiện. Khi gặp họ hoặc gửi thư, hãy cho họ biết rằng bạn đã đọc thông tin về họ và chúc mừng những thành công của họ hoặc hãy đề cập đến những bài báo viết về họ đã thú vị như thế nào.

3. Hội chợ, triển lãm đem đến cho bạn nguồn khách hàng tiềm năng

Liên lạc với các nhà tổ chức sự kiện và đề nghị họ phát sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như một giải thưởng cho khán giả tham gia sự kiện. Đổi lại, bạn sẽ có được một nhóm quảng cáo về bạn trong các chương trình xúc tiến thương mại của họ.

Hội chợ, triển lãm đây là nơi tạo ra cho bạn những cơ hội bất ngờ, đặc biệt là bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng với số lượng không hề nhỏ.Ưu điểm lớn nhất của kênh này là việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn hiểu họ, từ đó sẽ đưa ra các chiến lược tiếp thị hợp lý giúp bạn nhanh chóng chốt được hợp đồng.Còn chần chừ gì nữa mà không liên lạc ngay với ban tổ chức sự kiện và chuẩn bị cho gian hàng của bạn thật hoành tráng sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn đấy!

4. Tham gia các cuộc họp và hội nghị hội thảo

Nếu bạn đã và đang làm điều đó mà vẫn chưa có được một liên lạc nào có thể mang lại thành công trong buôn bán, hãy tìm trong các tờ báo xem những đơn vị khác tổ chức các sự kiện như thế nào để có thể hấp dẫn được thị trường mục tiêu của bạn và tham gia vào các cuộc hội họp như thế nhiều hơn. Đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng cực kỳ hay mà bạn không thể bỏ lỡ. Việc tìm kiếm thông tin về các sự kiện các buổi hội thảo đang và sẽ diễn ra trong thời gian tới mà còn liên quan đến sản phẩm của bạn là việc tuy đơn giản nhưng không kém phần quan trọng. Vậy nên hãy tham dự và lấy thông tin từ những khách hàng tiềm năng bạn có thể gặp ở đó.

còn tiếp...

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 09 Cách tìm kiếm khách hàng trong kinh doanh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang