Kiến thức - Kỹ năng
Chủ nhật , 14/08/2022, 09:57

09 Cách tìm kiếm khách hàng trong kinh doanh (hết)

.

5. Cho khách hàng tiềm năng dùng thử sản phẩm

Một ý tưởng lạ mà quen cho bạn: Thả con săn sắt – bắt con cá rô. Đừng ngại cung cấp miễn phí một sản phẩm của bạn, hãy cho khách hàng tiềm năng của bạn dùng thử và bảo họ giới thiệu cho bạn bè nếu họ thích. Nếu bạn làm dịch vụ, tư vấn… hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích. Có thể là những lá thư cung cấp những thủ thuật, mẹo vặt… đôi khi bạn cũng có thể tư vấn miễn phí giúp khách hàng tiềm năng của bạn hoàn thành công việc, dự án của họ.

6. Triển khai một mạng lưới cá nhân

Điều này khá dễ dàng vì bạn có sẵn lòng tin của họ từ trước. Có những mối quan hệ cá nhân mà bạn không nghĩ có thể biến nó thành một bộ máy tạo ra lead nhưng lại mang đến giá trị lớn sau này. Trong thế giới bận rộn hiện nay, bạn sẽ có bạn gái, bạn đồng nghiệp, hàng xóm… chúng nằm trong các ngăn chứa riêng biệt mà không hề liên quan đến nhau. Chìa khóa thực ra rất đơn giản nếu bạn có thể chia sẻ chuyện kinh doanh với họ, hãy cho những người thân quen của bạn biết đối tượng tiềm năng bạn đang cần tìm. Xác định rõ loại hình công ty mà bạn cần (quy mô, số lượng nhân viên, doanh thu, địa điểm, v.v…) và gửi cho họ một email để họ có thể forward và giúp bạn thiết lập các mối quan hệ.

Hãy giới thiệu đến các bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đó sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Nếu được, đừng ngại chi cho họ một chút hoa hồng.Tất nhiên, việc trộn giữa mối quan hệ cá nhân và công việc cần phải hiệu quả và dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau nhưng nó vẫn là một cách tuyệt vời để mở rộng độ phủ của bạn.

Hãy hỏi bạn bè của mình xem họ có biết người nào có thể sử dụng dịch vụ của bạn không, hoặc có biết những người có thể cung cấp thông tin về một ai đó có thể sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Nếu như cơ cấu giá của bạn cho phép, hãy đưa ra một mức phí hoa hồng dành cho bạn bè và các đối tác kinh doanh của bạn vì những giới thiệu của họ đã mang lại kết quả công việc tốt.

7. Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh

Quảng cáo ở những nơi mà đối thủ của bạn đang họat động Khuyến mại các sản phẩm của bạn ở nơi mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xúc tiến các chương trình quảng cáo.

Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn. Để từ đó bạn sẽ có con đường đi cho chính mình một cách phù hợp và hiệu quả nhất.

8. Quảng cáo qua các kênh online

Trong thời đại 4.0 hiện nay, bạn chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh hoặc 1 chiếc máy tính bảng là có thể tìm kiếm thông tin về những đối tượng khách hàng mình hướng đến. Với các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo nơi có rất nhiều hội nhóm cho phép kết nối những người quan tâm về cùng chủ đề tham gia vào diễn đàn chung. Nơi có thể trao đổi về tất cả mọi thứ, mọi chủ đề quan tâm giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bạn chỉ cần tìm những hội nhóm quan tâm về sản phẩm, lĩnh vực mình đang kinh doanh để chia sẻ khéo léo các thông tin hữu ích với thái độ nhiệt tình, chắc chắn đây sẽ là một kênh rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, hội nhóm trên Facebook, Zalo thì rất nhiều và dễ bị nhũng loạn thông tin, nhớ tìm kiếm một cách có chọn lọc.

9. Hỏi ý kiến phản hồi khi các khách hàng tương lai không mua hàng

Khách hàng đã tìm được một sản phẩm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của họ chưa? Họ đã quyết định rằng mình hoàn toàn không cần đến sản phẩm đó chưa? Có phải là họ chỉ trì hoãn việc ra quyết định có hay không mua sản phẩm? Liệu có phải là họ cảm thấy khó khăn khi đặt hàng trên trang web của bạn? Hãy sử dụng tất cả những thông tin bạn có để thay đổi những gì cần thiết và hãy xem hoạt động kinh doanh của bạn bắt đầu khởi sắc lên./.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 09 Cách tìm kiếm khách hàng trong kinh doanh (hết) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang