Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/03/2024, 15:17

10 điều đáng ghi nhớ của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp (phần 1)

.

10 điều đáng ghi nhớ của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

1. Khách hàng luôn đúng!

2. Phải biết lắng nghe khách hàng, hãy nói ít đi và thực hiện càng nhiều càng tốt những điều đã nói với khách hàng.

3. Phải biết nhận lỗi và sửa lỗi với khách hàng.

4. Cần thấu hiểu tường tận mỗi khách hàng.

5. Đặt mình vào vị trí của người mua hàng: Khách hàng luôn mong muốn được bạn đối xử với họ như những gì bạn muốn người bán hàng đối xử với mình khi mua hàng.

6. Thà rằng bạn đóng cửa không bán còn hơn là bạn trả lời “không có” với khách hàng.

7. Chi phí để tìm một khách hàng mới gấp nhiều lần chi phí để giữ một khách hàng cũ.

8. Kết quả nghiên cứu rút ra rằng 70% những cải tiến, những phát minh sáng chế đều dựa vào những điều phàn nàn và góp ý của khách hàng. Hãy có thái độ lịch sự khi khách hàng phản ánh hoặc phàn nàn bởi điều đó có thể giúp bạn cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình.

9. Khách hàng là người duy nhất mang lại lợi nhuận đến cho doanh nghiệp của bạn. Do vậy, phải luôn tìm cách duy trì và phát triển mối quan hệ tốt và lâu bền với khách hàng.phẩm và dịch vụ của mình.

10. Nghệ thuật phục vụ khách hàng chính là thước đo tài năng của người bán hàng.

Nếu bạn muốn trở thành NGƯỜI BÁN HÀNG GIỎI thì hãy bỏ thái độ khó chịu, thiếu tận tụy với khách hàng bằng sự phục vụ hết mình, thái độ thiện cảm với nụ cười kèm theo và lời nói cảm ơn, tạm biệt khi chia tay với khách hàng.

Cách ứng xử với những khách hàng khác nhau

Trước khi tiếp xúc với khách hàng, người bán cần phải biết phân biệt từng loại khách hàng. Trên cơ sở đó, người bán hàng mới có thể có những cách ứng xử phù hợp.

1. Đối với những khách hàng phụ thuộc

Đặc điểm: Khách hàng phụ thuộc thường e dè, sợ sệt khi quyết định mua hàng. Họ thường hay thăm dò, hỏi han hoặc nhờ người bán hàng tư vấn nhưng lại chậm ra quyết định mua hàng.

Cách ứng xử: Hãy kiên nhẫn, vui vẻ và tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Bạn cần tìm mọi cách để đáp ứng mong muốn, đề nghị, yêu cầu của khách hàng (nếu có thể) nhằm tạo dựng lòng tin, sự yêu mến, thích thú và xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững.

2. Đối với những khách hàng đa nghi

Đặc điểm: Khách hàng hay lưỡng lự, ngờ vực, thiếu sự tin tưởng, đôi khi hay thăm dò, đòi hỏi chứng cứ, bằng chứng cụ thể. Họ thường tỏ ra là người biết mọi thứ, giọng nói thường chứa đựng sự mỉa mai, trịch thượng.

Cách ứng xử: Người bán hàng trong trường hợp này cần giữ thái độ bình tĩnh, vui vẻ, biết lắng nghe, biết nhận lỗi. Ngoài ra cần giải thích, tư vấn, cởi mở thật thà, biết đưa ra những bằng chứng cụ thể và thực tế để xóa đi nghi ngờ của khách hàng. Tránh nói nhiều, cáu kỉnh, thái độ thiếu kiên nhẫn và thiếu tôn trọng khách hàng.

còn tiếp...

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 điều đáng ghi nhớ của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang