Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/03/2024, 15:24

10 điều đáng ghi nhớ của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp (phần 2)

.

Cách ứng xử với những khách hàng khác nhau (tiếp theo)

3. Đối với khách hàng tự cao

Đặc điểm: Họ thường có thái độ hách dịch, có vẻ như đang bạn ơn cho người bán. Cách họ nói năng cũng rất trịch thượng.

Cách ứng xử: Nhân viên cần khéo léo, biết lựa chọn thời điểm thích hợp để dẫn dắt khách hàng đến việc mua hàng. Người bán hàng cần biết lắng nghe, ca tụng hoặc thừa nhận sự khoe khoang của họ, đồng thời cũng cần khéo léo, tế nhị chớp cơ hội để chuyển sang mục tiêu bán hàng của mình.

4. Đối với khách hàng hay giận dữ

Đặc điểm: Khách hàng thường đòi hỏi được chú ý, được trọng vọng, được quan tâm và đáp ứng ngay. Họ thường hay to tiếng hoặc thể hiện sự giận dữ. Thái độ của họ lúc nào cũng cáu kỉnh, khó tính, ít hài lòng bất cứ điều gì.

Cách ứng xử: Người bán hàng cần nhã nhặn, lịch sự, bình tĩnh, kiên nhẫn lắng nghe, kiềm chế bản thân. Đặc biệt, cần tìm hiểu, phán đoán nguồn gốc của sự khó chịu, giận dữ của khách hàng. Ngoài ra, người bán cũng cần thăm dò, xác định mong muốn của khách hàng để đáp ứng kịp thời.

5. Khách hàng chỉ đến xem

Đặc điểm: Khách hàng thường đòi hỏi được chú ý, được trọng vọng, được quan tâm và đáp ứng ngay. Họ thường hay to tiếng hoặc thể hiện sự giận dữ. Thái độ của họ lúc nào cũng cáu kỉnh, khó tính, ít hài lòng bất cứ điều gì.

Cách ứng xử: Đối với kiểu khách hàng này, người bán không nên quá tập trung sự chú ý vào khách hàng khiến họ ngại ngùng. Thay vào đó, chỉ nên dành sự chú ý vừa phải để chớp lấy cơ hội bán hàng.

6. Khách hàng hay do dự

Đặc điểm: Khách hàng có động cơ, có ý định mua hàng nhưng do dự, chần chừ và dò xét. Họ thường hỏi thăm giá, so sánh các nơi bán về giá cả, chất lượng, hay mẫu mã.

Cách ứng xử: Người bán cần giới thiệu rõ ràng, tư vấn đầy đủ để khách hàng có sự so sánh cụ thể, thiết thực, tạo sự hấp dẫn về sản phẩm và thu hút lòng tin. Người bán có thể thúc đẩy khách hàng mua hàng bằng cách tạo ra những “áp lực” như hàng sắp hết, mua hàng có thưởng, khuyến mại, giảm giá có thời hạn.

Hết./.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 điều đáng ghi nhớ của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang