Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ sáu , 12/04/2024, 00:00

10 Mẹo Email Marketing (phần 1)

Biết các mẹo và thủ thuật đúng có thể là yếu tố quyết định giữa một chiến dịch thành công và một chiến dịch thiếu vắng. Để điều hướng mảnh đất này một cách hiệu quả, dưới đây là các mẹo được định hướng để giúp bạn tạo ra các chiến dịch có tác động.

1. Phân đoạn và Cá nhân hóa

Phân đoạn cho phép các doanh nghiệp nhỏ chia nhóm người đăng ký của họ thành các nhóm nhỏ, được định rõ dựa trên đặc điểm dân số, hành vi hoặc lịch sử mua hàng.

Bạn có thể tạo nội dung cá nhân hóa cho mỗi đoạn để tạo ra những thông điệp được tùy chỉnh một cách rất đặc biệt dẫn đến chuyển đổi—dù mục tiêu của bạn là nhiều đăng ký, đăng ký hay doanh số bán hàng hơn.

Các doanh nghiệp nhỏ với tài nguyên hạn chế có thể tập trung vào một đối tượng cụ thể để xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành.

2. Gửi Email vào Thời Điểm Phù Hợp

Thời gian ảnh hưởng đến khả năng mà người nhận sẽ mở và tương tác với email của bạn.

Bằng cách gửi email khi người đăng ký của bạn hoạt động nhiều nhất, dù trong khoảng thời gian cụ thể trong ngày hoặc các ngày cụ thể trong tuần, bạn tăng khả năng mà nhiều người sẽ tương tác với nội dung của bạn.

Khi là thời gian lý tưởng để gửi email? Xác định mẫu hành vi, sở thích và múi giờ của đối tượng của bạn. Như vậy, bạn có thể xác định thời gian tối ưu để gửi email trên các đoạn khác nhau.

Một nghiên cứu của GetResponse đã phân tích 2,85 triệu email để xác định thời gian tốt nhất để gửi email. Kết quả cho thấy giờ tốt nhất cho tỷ lệ mở là 4 giờ sáng, trong khi 6 giờ sáng là lý tưởng để có tỷ lệ click-through cao nhất. Về ngày hoàn hảo, ngày tốt nhất cho tỷ lệ mở là thứ Sáu, trong khi Thứ Ba tốt cho tỷ lệ click-through.

Có một lịch trình email chiến lược giúp bạn tránh việc quá tải khán giả của mình. Sau tất cả, gửi quá nhiều email trong một thời gian ngắn có thể dẫn đến mệt mỏi của người đăng ký và tỷ lệ hủy đăng ký cao hơn.

3. Câu Tiêu Đề Hấp Dẫn

Ấn tượng ban đầu quan trọng. Trong email marketing, câu tiêu đề có thể xác định liệu khách hàng có đọc email của bạn hay không.

Tạo ra một câu tiêu đề hấp dẫn có thể có nghĩa là nhiều điều. Nó có thể là một câu hỏi về nhu cầu của họ, một số liệu ngành bất ngờ, hoặc nó có thể đề cập đến một câu chuyện tin tức thú vị.

Bất kể góc nhìn bạn chọn, điều quan trọng là phải xem xét điều gì có thể thu hút độc giả. Một câu tiêu đề tốt giúp bạn nổi bật trong hòm thư đầy đủ. Nó nên kích thích sự tò mò và truyền đạt sự cấp bách để mở email của bạn.

4. Hình Ảnh với Văn Bản Thay Thế

Văn bản thay thế cung cấp mô tả văn bản của một hình ảnh. Nó được thiết kế cho độc giả có khuyết tật về thị giác hoặc những người sử dụng công nghệ hỗ trợ để đọc nội dung của hình ảnh.

Hình ảnh có thể không được tải vì ứng dụng email đã chặn hình ảnh của bạn. Với văn bản thay thế trên các hình ảnh email, bạn có thể hiển thị mô tả văn bản ngay cả khi hình ảnh không được hiển thị đúng cách.

Đối với các hành động gọi hành động (CTAs), nên làm cho văn bản thay thế có tính hành động, chẳng hạn như, "Nhấp vào đây để tải xuống PDF." Điều này giúp người nhận hiểu được thông điệp dự kiến của nó, ngay cả khi thiếu hình ảnh.

5. Hành Động Gọi Hành Động Rõ Ràng (CTA)

Một hành động gọi hành động (CTA) rõ ràng và nổi bật hướng người nhận đến việc thực hiện hành động sau khi đọc email. Nó có thể hướng dẫn người đăng ký mua hàng, đăng ký dịch vụ hoặc truy cập trang web.

Để bắt đầu, xác định mục tiêu cụ thể của email của bạn. Người đọc sẽ được lợi ích gì khi nhấp vào nút CTA? Cân nhắc đề xuất giá trị khi viết bản sao email dẫn đến CTA của bạn. Tiếp đó, khi bạn sẵn sàng viết CTA, sử dụng từ ngắn gọn và ấn tượng để truyền đạt hành động mà bạn muốn khán giả của mình thực hiện. Nó có thể đơn giản như "Mua Ngay," "Đăng Ký," "Tìm Hiểu Thêm" hoặc "Bắt Đầu."

Bố cục hình ảnh của CTA cũng quan trọng. Làm cho CTA nổi bật hình ảnh bằng cách sử dụng màu sắc tương phản, font đậm hoặc nút. Hơn nữa, vị trí chiến lược là quan trọng. Thử nghiệm với màu sắc, nút và vị trí CTA, sau đó tối ưu hóa nút dựa trên những hiểu biết của bạn để có kết quả tốt hơn.

Casti Hub dịch

Nguồn: Forbes

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 Mẹo Email Marketing (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang