Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

10 ý tưởng sáng tạo cho nội dung tin tuyển dụng giúp doanh nghiệp thu hút ứng viên (Phần 1)

.

Làm thế nào để tin tuyển dụng của doanh nghiệp thu hút ứng viên? Giữa rất nhiều tin tuyển dụng của các doanh nghiệp, làm thế nào để ứng viên chú ý đến tin tuyển dụng của bạn? Ngoài các vấn đề về mức lương, chế độ, công việc, để “chạm đến trái tim” của ứng viên, bạn cần có những mẫu tin tuyển dụng thu hút, sáng tạo, có sức thuyết phục.

1. Bí quyết xây dựng nội dung tuyển dụng thu hút ứng viên

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống Internet, các hình thức đăng tin tuyển dụng cũng đa dạng hơn. Các công ty hiện nay không chỉ cạnh tranh nhau ở doanh thu, lợi nhuận mà ngay cả việc tuyển dụng nhân tài.

Việc tuyển dụng hiện nay khó khăn và đòi hỏi nhiều hơn, kể cả công việc mà doanh nghiệp đưa ra có mức lương và đãi ngộ hấp dẫn cũng chưa chắc đã tuyển dụng thành công nếu không có phương thức tuyển dụng bài bản. Vậy làm thế nào để đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên?

  • Tiêu đề thu hút: Tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp tin tuyển dụng nổi bật và được nhiều ứng viên quan tâm, gợi sự tò mò cho người đọc.
  • Chú trọng phần lợi ích ứng viên nhận được: Yêu cầu về công việc và kỹ năng quan trọng, nhưng điều ứng viên quan tâm đầu tiên là những quyền lợi ứng viên được hưởng. Vì vậy nhà tuyển dụng cần chú trọng nhấn mạnh đến những lợi ích mà ứng viên được hưởng.
  • Thể hiện thông tin tuyển dụng sáng tạo, mới mẻ: Các tin tuyển dụng với nội dung cũ nhàm chán chắc chắn sẽ khó gây ấn tượng với ứng viên, nhà tuyển dụng cần biết cách tạo nên sự khác biệt để làm nổi bật công việc đang tuyển dụng.
  • Cung cấp thông tin đầy đủ, ngắn gọn, khoa học và chuyên nghiệp: Mặc dù nội dung tin tuyển dụng được khuyến khích theo hướng mới mẻ và sáng tạo nhưng nguyên tắc căn bản vẫn cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho ứng viên như mô tả công việc, yêu cầu công việc, chế độ được hưởng, hướng dẫn nộp hồ sơ,...

2. 3 nguyên tắc cốt lõi trong sáng tạo tin tuyển dụng

Tuyển dụng được ví như việc bán hàng, trong đó ứng viên chính là khách hàng của doanh nghiệp. Vì vậy, để tiếp cận những “khách hàng đặc biệt” này, doanh nghiệp cần nắm vững các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc 1: Xác định đối tượng ứng viên

Cũng tương tự như việc bán hàng cần xác định đối tượng khách hàng là ai, nhà tuyển dụng cũng cần xác định đối tượng ứng viên của doanh nghiệp. Để xác định được những nội dung quan trọng, bạn cần mô tả chân dung ứng viên mà doanh nghiệp cần tuyển dụng:

  • Profile cá nhân: Giới tính, độ tuổi, học vấn, kinh nghiệm làm việc,...
  • Mục tiêu nghề nghiệp,...
  • Lý do lựa chọn công việc.
  • Đặc điểm nổi bật về tâm lý, tính cách.
  • Các kỹ năng của ứng viên.
  • Các thói quen của ứng viên: Hay sử dụng các kênh tìm việc nào, trang mạng xã hội nào,...

Xác định chính xác đối tượng ứng viên, doanh nghiệp sẽ thu thập được các dữ liệu quan trọng để từ đó có phương thức tiếp cận phù hợp nhất. Tiếp cận nhanh chóng và chính xác là bước đầu thành công cho quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

Ví dụ: Một cửa hàng thời trang sinh viên nữ muốn tuyển dụng nhân viên bán hàng. Đối tượng ứng viên hướng tới có thể là các sinh viên trường đại học tìm công việc làm thêm, có thể chưa có kinh nghiệm nhưng chỉ cần chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm. Đối tượng ứng viên tiềm năng sẽ là nữ, yêu thích thời trang, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tiếp cận các ứng viên này qua các mạng xã hội như Facebook.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 ý tưởng sáng tạo cho nội dung tin tuyển dụng giúp doanh nghiệp thu hút ứng viên (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang