Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

10 ý tưởng sáng tạo cho nội dung tin tuyển dụng giúp doanh nghiệp thu hút ứng viên (Phần 2)

.

2. 3 nguyên tắc cốt lõi trong sáng tạo tin tuyển dụng (tiếp theo)

Nguyên tắc 2: Tập trung vào ứng viên

Sau khi đã xác nhận được chân dung ứng viên mà doanh nghiệp cần tiếp cận, bước tiếp theo là doanh nghiệp cần tiếp cận ứng viên. Một nguyên tắc cơ bản và quan trọng mà doanh nghiệp có thể áp dụng là hãy đặt mình vào vị trí của ứng viên để nắm bắt được những vấn đề ứng viên quan tâm.

Khai thác nhu cầu, mong muốn của ứng viên là cách tối ưu nhất để doanh nghiệp tiếp cận ứng viên thành công. Trong suốt quá trình lên ý tưởng cho tin tuyển dụng, bạn cần bám sát vào những quyền lợi của ứng viên, những chế độ, đặc trưng của doanh nghiệp có thể hấp dẫn ứng viên như lương theo năng lực, chế độ đãi ngộ đặc biệt, môi trường làm việc, cơ hội phát triển bản thân,...

Nguyên tắc 3: Trung thực và chân thành

Cung cấp các thông tin tích cực trên tin tuyển dụng là một cách tốt để thu hút ứng viên. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cần lưu ý không nên lý tưởng hóa quá mức hình ảnh công ty, chế độ,... trong nội dung bài viết.

Các thông tin được cung cấp kém trung thực hoặc khác xa với thực tế có thể sẽ tạo ấn tượng xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, nhà tuyển dụng cần lưu ý luôn cung cấp các thông tin trung thực.

3. 10 ý tưởng sáng tạo cho nội dung tin tuyển dụng

Ý tưởng 1: Sử dụng Infographic

Người đọc thường có xu hướng chú ý đến hình ảnh trước tiên, sau đó mới đến nội dung text. Nếu các nội dung “only text” gây nhàm chán, không còn phù hợp, nhà tuyển dụng hãy thử gây ấn tượng bằng cách trình bày nội dung tuyển dụng ở một dạng thu hút, sáng tạo hơn - Infographic.

Ý tưởng 2: Video tuyển dụng

Việc tuyển dụng bằng các hình thức độc đáo như video không còn xa lạ. Ý tưởng này luôn mang lại hiệu quả cao bởi hình ảnh gần gũi, thân thiện, cuốn hút đối với ứng viên.

Thay vì phải đọc các tin tuyển dụng dài cả trang giấy, một video ngắn tầm 3-5 phút kèm theo âm thanh phù hợp là cách trực quan và thực tế nhất để “chạm đến trái tim” của ứng viên. Nhà tuyển dụng có thể tải trực tiếp video lên trang web, để chúng dưới dạng podcast, dẫn link hoặc liên kết trực tiếp với kênh Youtube của công ty,...

Ý tưởng 3: Tuyển dụng bằng thơ

Tuyển dụng bằng thơ cũng là một ý tưởng hay và ấn tượng. Các câu thơ với vần, nhịp điệu sẽ tăng sức hút, khiến ứng viên có hứng thú hơn khi đọc tin tuyển dụng.

Nếu nhà tuyển dụng có chút năng khiếu về sáng tạo nội dung sử dụng ý tưởng đưa thơ vào tin tuyển dụng sẽ mang lại hiệu ứng tốt. Hoặc nhà tuyển dụng có thể tham khảo một số bài thơ có sẵn sau đó chỉnh sửa để có nội dung hấp dẫn.

Ý tưởng 4: Slideshare

Có thể nhiều người cho rằng trong thời đại các công cụ công nghệ đa dạng như hiện nay, việc sử dụng Slideshare sẽ thiếu chuyên nghiệp. Nhưng đây là một hình thức truyền tải nội dung được đánh giá tốt.

Slideshare mang lại cho ứng viên cái nhìn trực quan hơn, tăng sự tương tác và tiếp cận và đặc biệt là doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ các nội dung các với ứng viên.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 ý tưởng sáng tạo cho nội dung tin tuyển dụng giúp doanh nghiệp thu hút ứng viên (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang