Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

10 ý tưởng sáng tạo cho nội dung tin tuyển dụng giúp doanh nghiệp thu hút ứng viên (Phần cuối)

.

3. 10 ý tưởng sáng tạo cho nội dung tin tuyển dụng

Ý tưởng 5: Sử dụng Brochure

Nhiều ứng viên có mong muốn được tải về brochure miễn phí để nghiên cứu thêm thông tin về công ty. Brochure là dạng thông tin quan trọng, hữu ích cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Người phỏng vấn có thể sử dụng cả Brochure để làm tài liệu trong buổi phỏng vấn.

Ý tưởng 6: Sử dụng các câu chuyện của CEO

Một ý tưởng được phần lớn các doanh nghiệp lớn áp dụng khi tuyển dụng nhân tài là sử dụng các câu chuyện của CEO. Đó có thể là câu chuyện khởi nghiệp, câu chuyện chiến lược kinh doanh, triết lý kinh doanh,...

Nội dung của những câu chuyện này sẽ truyền cảm hứng đến giới trẻ, lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp. Đây cũng là bí quyết để xây dựng niềm tin vững chắc đối với ứng viên.

Nhiều “ông lớn” như Apple, Amazon, Google,... áp dụng để thu hút lượng lớn nhân tài và xây dựng doanh nghiệp thành công như hôm nay. Cách tiếp cận từ chính câu chuyện thành công của lãnh đạo trong doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, tạo nên content tuyển dụng ấn tượng, thu hút.

Ý tưởng tuyển dụng 7: Bắt trend

Giữa hàng loạt các tin tuyển dụng với nội dung gần giống nhau, làm thế nào để thu hút ứng viên? Sử dụng các yếu tố hài hước, nội dung đang trở thành xu hướng đối với giới trẻ sẽ khiến nội dung tin tuyển dụng trở nên ấn tượng.

Ý tưởng 8: Sử dụng Poster tuyển dụng

Một nguồn số liệu cho thấy: Có tới 85% người dùng Internet có ấn tượng với hình ảnh hơn là phần chữ thông thường. Đây là con số nói lên sức mạnh tiềm ẩn của hình ảnh trong Marketing tuyển dụng.

Doanh nghiệp có thể thiết kế hình ảnh thật thu hút, ví dụ như poster để gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với ứng viên. Nhà tuyển dụng có thể chèn các thông điệp ngắn gọn vào poster để tạo ra các hình ảnh bắt mắt.

Một số công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà tuyển dụng trong thiết kế hình ảnh như: Canva, Designbold,...

Ý tưởng 9: Career Blog

Blog nghề nghiệp chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nhưng rất hữu ích cho các ứng viên. Mục đích của các Blog này là cung cấp nguồn thông tin hữu ích cho ứng viên trong quá trình ứng tuyển.

Doanh nghiệp có thể xây dựng các nội dung đa dạng với nhiều chủ đề khác nhau như tư vấn nghề nghiệp, hiểu biết của nhân viên, tin tức tuyển dụng,... Cung cấp các thông tin hữu ích cho ứng viên là một hình thức hữu hiệu để “giữ chân” ứng viên và tạo sự tin tưởng vững chắc hơn.

Ý tưởng 10: Câu chuyện của nhân viên

Bên cạnh ý tưởng câu chuyện thành công của CEO, nhà tuyển dụng có thể khai thác thêm ý tưởng về câu chuyện và những trải nghiệm của nhân viên đang làm việc tại công ty. Không điều gì thuyết phục ứng viên nhanh chóng bằng các trải nghiệm thực tế của những nhân viên đang làm việc tại công ty.

Nhà tuyển dụng có thể tạo các nội dung về câu chuyện trải nghiệm khi làm việc tại doanh nghiệp. Các thông tin quan trọng nên đưa vào như: Môi trường làm việc, công việc, chính sách đãi ngộ,... Đây sẽ là nguồn thông tin hữu hiệu để thu hút ứng viên.

Trên đây là thông tin hướng dẫn về lên ý tưởng sáng tạo cho nội dung tuyển dụng. Tin tuyển dụng ấn tượng thu hút ứng viên là bước đầu thành công, tạo điều kiện thuận lợi cho các bước tiếp theo. Doanh nghiệp có thể tham khảo để lên nội dung tuyển dụng ấn tượng, chuyên nghiệp.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 10 ý tưởng sáng tạo cho nội dung tin tuyển dụng giúp doanh nghiệp thu hút ứng viên (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang