Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

11 bước đơn giản xây dựng thương hiệu thành công (Phần cuối)

Thương hiệu được yêu thích và dễ nhận biết là một trong những tài sản quý giá nhất với các doanh nghiệp.

Bước 6: Xây dựng tiếng nói thương hiệu

Tiếng nói thương hiệu phụ thuộc vào sứ mệnh, đối tượng và ngành kinh doanh. Đó là cách bạn giao tiếp với khách hàng và cách họ phản hồi với bạn.

Một tiếng nói thương hiệu có thể là:

- Chuyên nghiệp

- Thân thiện

- Theo hướng dịch vụ

- Quyết đoán

- Kỹ thuật

- Khuyến mại

- Đàm thoại

- Giàu thông tin

Hãy chọn ra một tiếng nói thương hiệu phù hợp với công chúng mục tiêu và giá trị bạn mang lại. Bạn sẽ thấy rằng nếu bạn tìm và sử dụng đúng tiếng nói thương hiệu, bạn có cơ hội kết nối với người tiêu dùng mạnh mẽ nhất. Điều này đặc biệt quan trọng khi đăng tải bài viết trên blog hoặc trên phương tiện truyền thông.

Duy trì tiếng nói nhất quán sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn được thừa nhận trên nhiều kênh theo cùng một cách. Một cộng đồng người theo dõi, người đọc hoặc người đăng ký sẽ mong đợi một tiếng nói thương hiệu và tính cách thương hiệu nhất định khi họ tiêu thụ nội dung của bạn.

Bước 7: Xây dựng thông điệp thương hiệu

Khi xây dựng thương hiệu, hãy nói với khách hàng ngắn gọn bạn là ai. Sử dụng tiếng nói kinh doanh bạn đã chọn cho thương hiệu của bạn.

Thông điệp của bạn nên được liên kết chặt chẽ với thương hiệu của bạn và được truyền tải trong 1-2 câu, mang đến các thông tin:

- Bạn là ai

- Bạn cung cấp cái gì

- Tại sao mọi người nên quan tâm

Thông điệp thương hiệu là cơ hội để giao tiếp ở mức độ con người, tạo kết nối cảm xúc trực tiếp với người tiêu dùng. Điều này có nghĩa, bạn nên sử dụng ngôn từ dễ hiểu để tác động tới cảm xúc của khách hàng. Hãy khiến nó đơn giản và rõ ràng.

Quan trọng nhất: khi tạo thông điệp thương hiệu, hãy cho khách hàng biết sản phẩm của bạn có thể làm được điều gì và tại sao nó lại quan trọng đối với họ.

Bước 8: Để cá tính thương hiệu tỏa sáng

Khách hàng không tìm kiếm một công ty diện mạo khác chỉ để cung cấp những sản phẩm/dịch vụ đã có trên thị trường. Điều khách hàng đang tìm kiếm là một trải nghiệm phù hợp với nhu cầu, được hỗ trợ bởi sự tương tác cá nhân thực sự.

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để xây dựng thương hiệu một cách độc đáo? Hãy cá nhân hóa thương hiệu và giữ vững tính cách thương hiệu trên tất cả các chạm. Nó có thể đơn giản như:

Một giọng nói đàm thoại trong giao tiếp

Chia sẻ nội dung hậu trường

Kể chuyện về những trải nghiệm thực tế

Mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách kỳ thú

Bước 9: Tích hợp thương hiệu vào mọi khía cạnh của doanh nghiệp

Bạn đừng quên, quá trình xây dựng thương hiệu không bao giờ dừng lại.

Thương hiệu của bạn nên được nhìn thấy và phản ánh trong mọi thứ mà khách hàng của bạn có thể tiếp cận được (nhìn, đọc và nghe thấy).

Trên bất kỳ nền tảng kỹ thuật số nào, hãy đảm bảo rằng thương hiệu của bạn nhìn giống nhau ở mọi nơi. Sử dụng hướng dẫn phong cách thương hiệu để tạo ra sự nhất quán với thị giác về: màu sắc, sử dụng logo, font chữ, nhiếp ảnh…

Đồng thời, trang web của bạn là một công cụ quan trọng nhất để tiếp thị thương hiệu. Khi bạn thiết kế trang web của mình hãy kết hợp giọng nói, thông điệp và tính cách của bạn vào nội dung.

Và đừng quên video! YouTube, Facebook Video và Facebook Live, Snapchat và Instagram Stories là tất cả các nền tảng cần phải thực hiện nội dung có sự kết hợp giữa giọng nói và tính cách thương hiệu độc đáo của bạn.

Bước 10: Thống nhất trong xây dựng thương hiệu

Trừ khi bạn quyết định thay đổi thương hiệu thành thứ gì đó hiệu quả hơn dựa trên phản ứng của người tiêu dùng được đo lường, tính nhất quán là chìa khóa.

Khi bạn đã chọn tiếng nói thương hiệu, hãy sử dụng nó cho mọi phần nội dung bạn tạo ra.

Xây dựng thương hiệu đâu có giá trị gì nếu nó không nhất quán. Đừng liên tục thay đổi thương hiệu của bạn. Sự không nhất quán sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng, và khiến việc xây dựng thương hiệu trở nên khó khăn hơn.

Bước 11: Hãy là người ủng hộ lớn mạnh mẽ nhất cho thương hiệu

Khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, chính bạn (và nhân viên của bạn) là những người ủng hộ tốt nhất để tiếp thị, quảng bá thương hiệu rộng rãi.

Không ai hiểu thương hiệu của bạn tốt hơn bạn. Khi tuyển nhân viên, hãy đảm bảo rằng đó là một người phù hợp với văn hóa, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị thương hiệu công ty. Khuyến khích nhân viên xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp với hình ảnh công ty, giúp tăng cường hơn nữa phạm vi tiếp cận tới khách hàng mục tiêu.

Và đừng quên trao cho khách hàng trung thành của bạn một tiếng nói. Khuyến khích họ đăng đánh giá, hoặc chia sẻ nội dung về thương hiệu của bạn.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 11 bước đơn giản xây dựng thương hiệu thành công (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang