Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 15/04/2024, 00:00

11 chiến lược tiếp thị tốt nhất để tăng tốc hoạt động kinh doanh (phần 1)

Một trong những thách thức lớn nhất trong chiến lược tiếp thị là theo kịp xu hướng thị trường đang thay đổi và sở thích của người tiêu dùng.

Phát triển một chiến lược tiếp thị hiệu quả cũng có thể đòi hỏi thời gian, nguồn lực và chuyên môn đáng kể; danh sách các loại chiến lược tiếp thị hiện có rất phong phú.

Bằng cách phân tích các xu hướng tiếp thị hàng đầu cũng như thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về khách hàng và thị trường, chúng tôi đã thu hẹp phạm vi xuống còn 10 chiến lược hàng đầu dành cho bạn.

Hãy nhớ rằng cho dù bạn quyết định áp dụng phương pháp nào, chúng sẽ chỉ hiệu quả nếu khán giả thích và tin tưởng doanh nghiệp của bạn. Khi bạn thực hiện các chiến dịch, hãy hướng đến mục đích giáo dục, truyền cảm hứng hoặc giải trí cho khán giả của mình để bạn sẽ thấy được kết quả có tác động mạnh mẽ nhất.

01. Tiếp thị nội dung

Trong thập kỷ qua, đã có sự thay đổi trong tư duy tiếp thị. Ngày nay, chúng ta thấy ngày càng có nhiều blog, podcast và hội thảo trên web có tính hấp dẫn và hòa nhập với khán giả—để họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn với các thương hiệu.

Tạo nội dung có giá trị và nhiều thông tin đã trở thành một điều có lợi, đặc biệt là khi nói đến việc phát triển và cải thiện sự tương tác của khách hàng . Tiếp thị nội dung tạo cơ hội chiến lược để doanh nghiệp của bạn kết nối với khách hàng một cách có ý nghĩa.

Tiếp thị nội dung cũng giúp bạn tạo ra nhận thức, trở thành người có thẩm quyền và kể một câu chuyện. Việc tập trung sớm vào chiến lược này sẽ rất hữu ích cho các ý tưởng tiếp thị khác vì bạn có thể chia sẻ nội dung của mình trên mạng xã hội hoặc trong các bản tin email sau này. Các chiến lược nội dung phổ biến nhất là:

- Viết nội dung

- Đồ họa thông tin

- Tiếp thị video

- Bắt đầu một podcast

02. Tiếp thị truyền thông xã hội

71% doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng mạng xã hội để tiếp thị . Tỷ lệ cao này không có gì đáng ngạc nhiên. Tiếp thị truyền thông xã hội là một trong những cách có ảnh hưởng nhất để sử dụng tiếp thị kỹ thuật số nhằm tăng khả năng hiển thị và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Hơn nữa, nó có thể là một phương pháp tạo khách hàng tiềm năng có giá trị, một kênh bán hàng, một công cụ hiểu biết về đối tượng và một cơ sở dịch vụ khách hàng.

Từ Instagram Reels đến TikTok, bạn có vô số lựa chọn để tiếp cận khán giả mới. Đảm bảo bạn chọn những kênh bạn tập trung nhất một cách có chiến lược, dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng chuyên nghiệp, LinkedIn là điều bắt buộc để tạo trang công ty. Nền tảng truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để đảm bảo lợi thế của người đi đầu , một khái niệm trong tiếp thị và kinh doanh khi các công ty là những người đầu tiên tiếp thị một danh mục sản phẩm cụ thể. Tốc độ có thể tạo và phân phối nội dung đa phương tiện trên mạng xã hội là lý tưởng cho việc này.

Tiếp thị video là một định dạng ngày càng được ưa chuộng trên mạng xã hội khi người dùng xem nhiều nội dung hơn trên thiết bị di động của họ (chiến lược tiếp thị này cũng hoạt động tốt nếu bạn tập trung vào tiếp thị trên thiết bị di động), vì vậy hãy coi đây là một hình thức tạo nội dung quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn. Chiến lược tiếp thị này cũng cho phép các thương hiệu khai thác hiện tượng nội dung lan truyền. Mặc dù không dễ đạt được nhưng nó có thể có tác động đáng kể đến các chỉ số tiếp thị và KPI quan trọng, chẳng hạn như lưu lượng truy cập trang web và khả năng hiển thị thương hiệu.

Quảng cáo trên mạng xã hội là một thành phần khác không nên bỏ qua. Ví dụ: quảng cáo trên Facebook có thể tăng đáng kể lượng khách hàng mới. Bạn muốn thử quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của mình?   Quảng cáo Facebook của Wix kết nối trực tiếp với trang web của bạn để thiết lập và tối ưu hóa các chiến dịch của bạn. Tiếp thị lại trên các kênh truyền thông xã hội là một cách hiệu quả cao để đưa mọi người quay lại trang web của bạn để hoàn tất mua hàng.

Các mạng xã hội phổ biến để quảng bá doanh nghiệp:

- Tiếp thị trên Instagram

- Tiếp thị trên YouTube

- Tiếp thị TikTok

- Tiếp thị trên Facebook

- Tiếp thị LinkedIn

- Tiếp thị Pinterest

- Tiếp thị Twitter

Chúng tôi khuyên bạn nên đọc để cải thiện chiến lược truyền thông xã hội của mình:

- Các loại nội dung truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn

- Cách tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội

- Những cách để cải thiện sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn

03. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Công cụ tìm kiếm chứa đầy những khoảnh khắc nhỏ. Đây là những trường hợp có mục đích cao khi ai đó muốn tìm hiểu, mua hoặc làm điều gì đó. Bằng cách tối ưu hóa cơ hội xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm để hiển thị trong những trường hợp này, bạn đang thực hành SEO tối ưu hóa công cụ tìm kiếm .

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể được sử dụng như một chiến lược tiếp thị cốt lõi hoặc một chiến thuật tiếp thị. Trong cả hai trường hợp, chiến lược SEO vững chắc tập trung vào việc làm cho nội dung của thương hiệu trở nên hấp dẫn, dễ khám phá và có thể truy cập được đối với người dùng web thông qua các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Giống như tiếp thị trong nước, chiến lược SEO hiệu quả nhất sẽ bao gồm rất nhiều nghiên cứu đối tượng (thường là nghiên cứu từ khóa) và sẽ được thiết kế để đảm bảo thương hiệu có khả năng hiển thị cạnh tranh trong đối tượng mục tiêu.

Các nhà chiến lược SEO có xu hướng tập trung vào các chuyên ngành và ngóc ngách của ngành, chẳng hạn như SEO kỹ thuật . Áp dụng cách tiếp cận này có thể giúp các thương hiệu tập trung kiến ​​thức, sử dụng các công cụ SEO hiệu quả nhất và đáp ứng tốt nhất mục đích của người dùng.

Sử dụng các kỹ thuật SEO, bạn sẽ hướng đúng loại lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Những người tìm thấy bạn thông qua tìm kiếm đã đến trang web doanh nghiệp của bạn với mục đích rõ ràng. Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn không phải là lợi ích đáng kể duy nhất. Doanh số bán hàng cũng được cải thiện nhờ SEO. Trên thực tế, 70% nhà tiếp thị trực tuyến nói rằng "SEO tốt hơn quảng cáo PPC trong việc tạo doanh thu".

Để thực hiện chiến lược SEO, hãy bắt đầu bằng cách học cách nghiên cứu từ khóa đúng cách. Sau khi chọn những từ khóa có mục đích cao mà bạn đang theo đuổi, bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa nội dung và cải thiện sự hiện diện trực tuyến của mình để tăng thứ hạng tìm kiếm và khả năng hiển thị.

04. Tiếp thị qua email và bản tin

Các nghiên cứu gần đây cho thấy 89% nhà tiếp thị sử dụng email làm kênh chính để tạo khách hàng tiềm năng . Tuy nhiên, để các chiến dịch tiếp thị qua email thành công, chúng cần gửi đúng loại thông điệp đến khán giả của bạn (không có email "Mua ngay" spam). Tiếp thị qua email tốt sẽ xây dựng mối quan hệ và chiếm được lòng tin với người đọc.

Bạn vẫn có thể tự động hóa email (xem phần mềm tự động hóa tiếp thị ) nhưng hãy nhớ luôn tăng thêm giá trị. Những ví dụ về bản tin này cho thấy cách các công ty có quy mô lớn có thể giao tiếp một cách độc đáo và thú vị với người đăng ký. Khi bạn tạo bản tin , hãy tiến hành thử nghiệm A/B để tối đa hóa hiệu suất.

Khi thực hiện chính xác, chiến lược tiếp thị qua email và bản tin của bạn có thể tạo ra ROI mạnh mẽ, cải thiện khả năng giữ chân khách hàng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Mẹo tiếp thị qua email: 

- Để xây dựng danh sách email của bạn, hãy thêm cửa sổ bật lên vào trang web của bạn để thu thập thông tin người dùng.

- Chia sẻ nội dung hấp dẫn trong email của bạn, chẳng hạn như bài đăng trên blog, nội dung và video do người dùng tạo.

- Cá nhân hóa email bằng cách thêm thông tin như tên và tùy chỉnh nội dung dựa trên cách người dùng tương tác với trang web của bạn.

05. Tiếp thị bằng người ảnh hưởng 

Theo tác giả và doanh nhân Seth Godin, "Mọi người không mua hàng hóa và dịch vụ. Họ mua các mối quan hệ, câu chuyện và phép thuật. Những lời nói khôn ngoan này tổng hợp sức mạnh của tiếp thị có ảnh hưởng . Là một trong những chiến lược tiếp thị phát triển nhanh nhất, tiếp thị có ảnh hưởng sử dụng thực tế mọi người lên tiếng cho thương hiệu của bạn. Một khía cạnh khác của nó là khai thác thương hiệu của người nổi tiếng - sử dụng những người có ảnh hưởng nổi tiếng hoặc những người nổi tiếng trực tuyến như một phần trong nỗ lực tiếp thị của bạn.

Người ảnh hưởng là những cá nhân có lượng người theo dõi hoặc quyền lực cao về một chủ đề hoặc lĩnh vực nhất định. Đây là một trong những chiến lược tiếp thị tốt nhất vì bạn có thể giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của mình với lượng người theo dõi cao mà không mất thời gian xây dựng khán giả. Hơn thế nữa, người có ảnh hưởng mà bạn chọn hợp tác có thể sử dụng quyền hạn của họ để thuyết phục người tiêu dùng tiềm năng mua hàng. Tiếp thị người ảnh hưởng không khác gì tiếp thị truyền miệng hoặc tiếp thị giới thiệu.

Điều quan trọng là tìm những người có ảnh hưởng có liên quan đến sản phẩm của bạn và phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn. Đừng ngại bắt đầu với những mối quan hệ hợp tác nhỏ hơn với những người có ảnh hưởng nano và vi mô . Điều thú vị là, tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của họ thường cao hơn nhiều so với những người có lượng người theo dõi lớn.

Sau khi đọc những số liệu thống kê ấn tượng bên dưới, bạn sẽ hiểu thêm về sức mạnh sinh lợi của chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng tốt trong việc giúp bạn đảm bảo khả năng thâm nhập thị trường lớn hơn như một phần của chiến lược tiếp thị đại chúng rộng rãi hơn:

- 60% nhà tiếp thị báo cáo hiệu suất tốt hơn với nội dung của người có ảnh hưởng so với nội dung thương hiệu của chính họ.

- Hơn 70% nhà tiếp thị đồng ý rằng chất lượng khách hàng và lưu lượng truy cập từ tiếp thị có ảnh hưởng tốt hơn các hình thức tiếp thị khác.

- Tiếp thị người ảnh hưởng mang lại lợi nhuận từ 5,20 đến 6,50 đô la cho mỗi đô la chi tiêu.

Casti Hub dịch

Nguồn: Wix

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 11 chiến lược tiếp thị tốt nhất để tăng tốc hoạt động kinh doanh (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang