Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 23/05/2023, 00:00

11 kỹ năng mà người lãnh đạo cần có (Phần 1)

.

Kỹ năng lãnh đạo là yếu tố được các nhà tuyển dụng đề cao khi lựa chọn các ứng viên tiềm năng cho công ty của mình. Vậy một người lãnh đạo giỏi cần hội tụ những yếu tố nào?

Tại sao phải trở thành một nhà lãnh đạo giỏi?

Vai trò quản lý đồng nghĩa với rất nhiều trách nhiệm. Khi bạn là một quản lý giỏi, nhóm của bạn sẽ tìm đến để được hướng dẫn và truyền cảm hứng, giúp tăng năng suất và sự hài lòng trong công việc.

Ngược lại, một người quản lý tồi có thể gây ra tình trạng hỗn loạn, tinh thần làm việc thấp và dẫn đến tỷ lệ nghỉ việc cao. Đây là lý do tại sao các công ty khi tuyển dụng các vị trí quản lý phải chú trọng đến các kỹ năng mềm của ứng viên hơn là chỉ nền tảng học vấn hoặc chuyên môn của họ.

Phẩm chất cần thiết của một nhà lãnh đạo giỏi

1. Kỹ năng lãnh đạo

Theodore Roosevelt từng nói, “Mọi người hỏi sự khác biệt giữa một nhà lãnh đạo và một ông chủ. Người lãnh đạo dẫn dắt, và ông chủ điều khiển.” Một người quản lý giỏi là một nhà lãnh đạo, đơn giản và dễ hiểu. Từ ủy quyền đến việc tạo động lực, họ có thể làm tất cả. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một nhà quản lý giỏi, hãy bắt đầu trau dồi kỹ năng lãnh đạo của mình.

2. Giao tiếp xuất sắc

Một siêu năng lực khác mà người quản lý nên sở hữu là khả năng giao tiếp tuyệt vời. Đó là một trong những phẩm chất được tìm kiếm nhiều nhất của một người quản lý giỏi. Họ biết cách truyền đạt kỳ vọng của mình, đưa ra phản hồi mang tính xây dựng và lắng nghe ý kiến của nhóm.

Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một người quản lý thành công, hãy bắt đầu bằng cách rèn luyện các kỹ năng giao tiếp của mình và luôn nhớ đối thoại cởi mở với đội nhóm của mình.

3. Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một kỹ năng mà mọi nhà quản lý giỏi đều nên hoàn thiện. Kỹ năng thiết yếu này rất hữu ích khi phải giải quyết nhiều nhiệm vụ, thời hạn và trách nhiệm. Từ việc ưu tiên các nhiệm vụ của họ để giữ cho nhóm của họ đúng tiến độ, các nhà quản lý đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

4. Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe tích cực giúp bạn trở thành một nhà quản lý giỏi. Bằng cách thực sự lắng nghe nhóm của mình, bạn hiểu quan điểm của họ, thúc đẩy môi trường làm việc tích cực, đưa ra quyết định sáng suốt và giải quyết vấn đề nhanh hơn. Một người quản lý sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ đồng nghiệp của họ sẽ luôn được ưu tiên hơn một người luôn đề cao ý kiến cá nhân.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 11 kỹ năng mà người lãnh đạo cần có (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang