Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 23/05/2023, 00:00

11 kỹ năng mà người lãnh đạo cần có (Phần cuối)

.

Phẩm chất cần thiết của một nhà lãnh đạo giỏi (tiếp theo)

5. Đồng cảm và Thấu hiểu

Người quản lý giỏi có thể xử lý các tình huống một cách hợp tình hợp lý. Họ có thể hiểu rõ hơn và hỗ trợ nhu cầu của họ bằng cách đặt mình vào vị trí của các thành viên trong nhóm. Một môi trường làm việc vui vẻ và hiệu quả thường là kết quả của một người quản lý đồng cảm và thấu hiểu.

6. Đưa ra Quyết định (và nhận Trách nhiệm)

Một trong những phẩm chất quan trọng của một nhà quản lý giỏi là khả năng đưa ra những quyết định khó khăn. Họ không ngần ngại thực hiện các nhiệm vụ khó khăn, luôn có niềm tin vào bản thân và nhóm của họ để hoàn thành công việc. Chính khả năng dám bước lên, đưa ra quyết định nhanh chóng và sẵn sàng chịu trách nhiệm giúp họ có được sự khâm phục và ánh mắt ngưỡng mộ từ nhân viên của mình.

7. Trở thành một hình mẫu lý tưởng

Những nhà quản lý giỏi là những người thiết lập tiêu chuẩn để những người khác noi theo. Từ sự chăm chỉ và cống hiến đến thái độ tích cực và trung thực, những nhà quản lý tuyệt vời là hiện thân của những giá trị mà họ muốn nhóm của mình học tập.

8. Họ đặt ra những kỳ vọng rõ ràng

Sự rõ ràng trong giao tiếp rất quan trọng đối với các nhà quản lý giỏi. Họ luôn đảm bảo các thành viên trong nhóm biết vai trò và trách nhiệm của họ. Cho dù đó là vạch ra thời hạn công việc, phân chia trách nhiệm công việc hay đặt ra các mục tiêu cho nhóm, một người quản lý tuyệt vời luôn đảm bảo mọi người đều có thống nhất với nhau. Và nếu bất kỳ ai đi chệch hướng, người lãnh đạo sẽ ở đó để hướng họ trở lại con đường dẫn đến thành công.

9. Cố vấn và phát triển nhóm

Một người quản lý giỏi sẽ nỗ lực hết mình vì sự phát triển của nhóm của họ. Họ tự hào về thành công của nhóm và luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức và chuyên môn sâu rộng của mình vì lợi ích của nhóm. Tóm lại, họ không chỉ ra lệnh và ngồi yên; họ xắn tay áo và vào chiến hào cùng với đội của mình.

10. Khen thưởng và ghi nhận nhân viên

Cho dù đó chỉ là một cái vỗ nhẹ vào lưng, một lời cảm ơn trước tập thể hay một phần thưởng hữu hình như thẻ quà tặng, các nhà quản lý giỏi biết rằng dành thời gian để ghi nhận những đóng góp của nhân viên là chìa khóa để giữ tinh thần và động lực cao.

11. Công bằng trong việc đánh giá hiệu suất

Mặc dù nơi làm việc có rất nhiều câu chuyện về thành kiến, nhưng một trong những phẩm chất của người quản lý giỏi là trung lập với mọi người. Họ đặt sự thật lên hàng đầu trong khi đưa ra quyết định và cố gắng đưa ra những phản hồi hợp lý khi đánh giá hiệu suất.

Kết luận

Người ta thường tin rằng các nhà lãnh đạo được sinh ra chứ không phải được tạo ra. Trở thành lãnh đạo thường là một quá trình phát triển khó khăn của một người thành một người có thành tích hàng đầu.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 11 kỹ năng mà người lãnh đạo cần có (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang