Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/04/2024, 00:00

14 nguồn lực dành cho doanh nhân để khởi nghiệp thành công (phần 1)

Bắt đầu kinh doanh đòi hỏi phải nghiên cứu, lập kế hoạch, tài trợ và tổ chức đáng kể. Là một doanh nhân, bạn cần nhiều nguồn lực để hướng dẫn và hỗ trợ công ty khởi nghiệp của mình.

Từ phần mềm quản lý dự án đến các công cụ phân tích, bạn có thể tìm thấy nhiều chương trình và tài liệu giáo dục được thiết kế cho chủ doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê và mô tả các nguồn tài nguyên hữu ích và quan trọng nhất dành cho doanh nhân.

14 nguồn tài nguyên hàng đầu dành cho doanh nhân

Nguồn tài nguyên dành cho doanh nhân có thể bao gồm từ những cuốn sách hướng dẫn bạn cách bắt đầu kinh doanh thành công cho đến các hệ thống phần mềm phức tạp được thiết kế để giúp việc điều hành công ty trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là 14 nguồn tài nguyên tốt nhất dành cho doanh nhân.

1. Trang web doanh nghiệp

Internet giúp các doanh nhân tiếp cận với nhiều thông tin và lời khuyên miễn phí về việc khởi nghiệp. Tìm kiếm các nguồn có uy tín từ các tổ chức như Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ. Đảm bảo công ty của bạn tuân thủ luật thuế bằng cách truy cập Trung tâm thuế doanh nghiệp nhỏ và tư nhân của IRS. Tìm hiểu về cách nộp bằng sáng chế, bản quyền và nhãn hiệu thông qua trang web của Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ. Bạn có thể quản lý thuận tiện nhiều phần pháp lý, tài chính và thể chế khi bắt đầu và phát triển kinh doanh trực tuyến.

2. Blog kinh doanh

Học hỏi từ các doanh nhân đã bắt đầu kinh doanh thành công bằng cách đọc blog của họ. Tìm kiếm blog về các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ cũng như của những cá nhân làm việc trong cùng ngành với bạn. Các blog kinh doanh rất hữu ích vì chúng đưa ra lời khuyên dựa trên kinh nghiệm. Đọc blog để tìm thông tin thực tế về các chủ đề như đặt tên doanh nghiệp, viết kế hoạch kinh doanh, tài trợ, kết hợp, bắt đầu nhượng quyền thương mại và điều hành kinh doanh tại nhà.

3. Nền tảng huy động vốn từ cộng đồng

Huy động vốn từ cộng đồng—gây quỹ từ một nhóm lớn các cá nhân—có thể là một cách thực tế để cấp vốn cho công ty khởi nghiệp của bạn. Nhiều nền tảng huy động vốn cộng đồng trực tuyến có uy tín giúp bạn dễ dàng giáo dục mọi người về kế hoạch kinh doanh, quảng bá công ty khởi nghiệp của mình trên mạng xã hội, huy động tiền và đạt được mục tiêu gây quỹ. Lợi ích của việc huy động vốn từ cộng đồng bao gồm nhận được nguồn tài trợ không lãi suất cho công ty của bạn đồng thời quảng bá doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Một số tài nguyên gây quỹ cộng đồng tập trung vào một ngành duy nhất, chẳng hạn như các dự án công nghệ mà bạn có thể cân nhắc khi tìm kiếm ngành phù hợp.

4. Vườn ươm và máy gia tốc

Vườn ươm và máy gia tốc là các chương trình và tổ chức giúp các công ty khởi nghiệp thành lập và phát triển thành doanh nghiệp thành công. Họ cung cấp dịch vụ và lời khuyên về những phần quan trọng của quá trình khởi nghiệp, chẳng hạn như nguồn vốn, không gian làm việc, quảng cáo và thương mại điện tử. Nhiều người kết nối các doanh nhân với các nhà đầu tư và cố vấn. Bạn có thể tìm kiếm và đăng ký hoặc đăng ký trực tuyến nhiều loại vườn ươm và chương trình tăng tốc chung cũng như dành riêng cho ngành.

5. Ứng dụng khởi động

Tải xuống ứng dụng—nhiều ứng dụng trong số đó là miễn phí—được thiết kế để giúp các doanh nhân khởi nghiệp, nhận phản hồi và phát triển. Bạn có thể tìm thấy các ứng dụng khởi nghiệp cung cấp cho bạn các tài liệu chuyên nghiệp, giới thiệu bạn với các doanh nhân và nhà đầu tư khác, giúp bạn tạo bài thuyết trình kinh doanh, tìm không gian làm việc hoặc thiết kế trang web.

6. Tài nguyên tạo website

Bạn có thể thiết lập một trang web kinh doanh cơ bản (hoặc phức tạp) một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng nhiều chương trình miễn phí và trả phí. Trước tiên, hãy sử dụng trang tìm kiếm tên miền để chọn và mua một tên miền duy nhất cho trang web của công ty bạn. Sau đó sử dụng phần mềm xuất bản web hoặc hệ thống quản lý nội dung với các mẫu và thiết kế có thể tùy chỉnh để tạo trang web. Những chương trình này giúp các doanh nhân không có kỹ năng hoặc kiến ​​thức lập trình dễ dàng tạo ra các trang web kinh doanh hấp dẫn và đầy đủ chức năng.

7. Công cụ ứng dụng di động

Nếu bạn muốn kết nối với khách hàng và cho phép họ mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn một cách thuận tiện trên điện thoại thông minh của họ, bạn cần phát triển một ứng dụng. Bạn có thể tự thiết kế một ứng dụng chuyên nghiệp và hữu dụng bằng nhiều công cụ khác nhau, trong đó có nhiều công cụ miễn phí trực tuyến. Tìm kiếm các tài nguyên và công ty cung cấp nguyên mẫu, xây dựng ứng dụng, công cụ thiết kế, phản hồi và phân tích.

Casti Hub dịch

Nguồn: Indeed

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 14 nguồn lực dành cho doanh nhân để khởi nghiệp thành công (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang