Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/04/2024, 00:00

14 nguồn lực dành cho doanh nhân để khởi nghiệp thành công (phần 2)

Bắt đầu kinh doanh đòi hỏi phải nghiên cứu, lập kế hoạch, tài trợ và tổ chức đáng kể. Là một doanh nhân, bạn cần nhiều nguồn lực để hướng dẫn và hỗ trợ công ty khởi nghiệp của mình.

8. Nguồn lực quản lý dự án

Luôn ngăn nắp bằng cách sử dụng các công cụ quản lý dự án cho phép bạn lập kế hoạch và quản lý mọi thứ bạn đang làm. Các chương trình này thường bao gồm các tính năng lập lịch, liên lạc, cộng tác, phân công nhiệm vụ, quy trình làm việc, thời hạn và chia sẻ tệp. Bạn có thể sử dụng tài nguyên quản lý dự án nếu bạn đang làm việc với một nhóm hoặc quản lý nhiều nhiệm vụ và chi tiết cùng một lúc. Một số nền tảng quản lý tác vụ cung cấp dịch vụ dành riêng cho người khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ.

9. Công cụ giao tiếp với khách hàng

Nếu công ty khởi nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng, bạn cần truyền đạt thông tin với họ một cách nhanh chóng và hiệu quả cũng như trả lời các câu hỏi của họ. Tài nguyên giao tiếp với khách hàng có thể giúp bạn kết nối với khán giả của mình, cung cấp các dịch vụ như:

- Trò chuyện bật lên

- Trò chuyện trực tiếp

- Robot nhắn tin

- Dịch vụ nhắn tin

Một số công cụ giao tiếp với khách hàng tồn tại trên trang web của công ty bạn, trong khi những công cụ khác cho phép bạn tương tác với khách hàng thông qua email và mạng xã hội.

10. Công nghệ truyền thông chuyên nghiệp

Bạn cũng cần có khả năng giao tiếp với người cố vấn, nhà đầu tư, khách hàng và thành viên nhóm từ mọi nơi. Các công cụ liên lạc và hội nghị video giúp bạn thực hiện được điều này, cho phép bạn quay video, trò chuyện, cộng tác và tổ chức các cuộc họp video, hội nghị và hội thảo trên web. Một số tính năng miễn phí, trong khi những tính năng khác yêu cầu đăng ký tài khoản doanh nghiệp để cung cấp cho bạn các chức năng không giới hạn và các tính năng nâng cao.

11. Tài liệu viết

Đảm bảo các đề xuất kinh doanh và thông tin liên lạc chuyên nghiệp của bạn có chính tả, ngữ pháp và dấu câu đúng để bạn có thể tạo ấn tượng tích cực với các nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng. Sử dụng công cụ hỗ trợ viết kỹ thuật số hoặc cài đặt tiện ích mở rộng miễn phí trên trình duyệt web của bạn để thông báo cho bạn khi có phần văn bản cần sửa đổi. Bạn cũng có thể tìm thấy các ứng dụng giúp bạn viết tốt và làm cho email cũng như thông tin liên lạc của bạn dễ đọc hơn.

12. Công cụ phân tích

Các công cụ phân tích cung cấp cho doanh nhân dữ liệu có giá trị, giúp họ đo lường các chỉ số hiệu suất chính, biết điều gì đang hoạt động và xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Bạn có thể sử dụng những công cụ này để theo dõi việc sử dụng email hoặc lưu lượng truy cập trang web của mình và hiểu đối tượng cũng như hành vi của họ. Các số liệu mà công cụ phân tích cung cấp có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về các bước tiếp theo của công ty khởi nghiệp.

13. Nghiên cứu cạnh tranh

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công nghiên cứu và theo dõi đối tượng cũng như số liệu phân tích của đối thủ cạnh tranh để cố gắng cải thiện nỗ lực tiếp thị của họ và thu hút nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng bằng cách sử dụng các chương trình và công cụ theo dõi lưu lượng truy cập trang web, nguồn giới thiệu và các phân tích trang web khác của đối thủ cạnh tranh. Một số tài nguyên theo dõi từ khóa của bạn và gửi thông báo khi đối thủ cạnh tranh mất hoặc giành được liên kết ngược.

14. Công cụ năng suất

Hãy tập trung và sử dụng thời gian một cách hiệu quả, đặc biệt nếu bạn đang lập kế hoạch hoặc điều hành công việc kinh doanh mới tại nhà với các ứng dụng và công cụ năng suất. Ứng dụng tồn tại để giúp các doanh nhân:

- Tạo danh sách nhiệm vụ hàng ngày với thời hạn

- Ghi chú và sắp xếp ý tưởng

- Lập kế hoạch và chiến lược theo nhóm

- Theo dõi thời gian

Bạn cũng có thể tìm thấy các ứng dụng nhắc bạn nghỉ giải lao và giảm căng thẳng thông qua các bài tập thư giãn như thiền.

Casti Hub dịch

Nguồn: Indeed

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 14 nguồn lực dành cho doanh nhân để khởi nghiệp thành công (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang