Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

16 mẹo để xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng trực tuyến (Phần 1)

.

Tìm hiểu 16 mẹo để xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng trực tuyến và đảm bảo mọi người có được trải nghiệm tốt nhất có thể từ thương hiệu của bạn.

Đánh giá trực tuyến quan trọng.

Tất cả chúng ta đều biết điều đó, cho dù chúng ta có hiểu chính xác chúng quan trọng như thế nào và ở mức độ nào, ít nhất là về khả năng hiển thị không phải trả tiền trên các công cụ tìm kiếm.

Bản thân Google đã nói như vậy: các bài đánh giá tích cực và tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp sẽ cải thiện khả năng hiển thị không phải trả tiền.

Tuy nhiên, quan trọng hơn, đánh giá của khách hàng tác động đến kết quả kinh doanh thực tế và quyết định mà khách hàng tiềm năng đưa ra để ủng hộ hay không ủng hộ một số trang phục nhất định.

Cũng giống như ảnh hưởng của họ trong thế giới thực (ngoại tuyến), các bài đánh giá không chỉ giúp mọi người hiểu rõ hơn về hiệu quả và chất lượng của một sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp cụ thể – mà còn củng cố trải nghiệm khách hàng tốt hơn mức trung bình, điều mà tất cả người tiêu dùng tìm kiếm .

Đó là lý do tại sao tất cả các thương hiệu phải chấp nhận và tương tác với các đánh giá của khách hàng - dù tốt hay xấu, luôn luôn.

Đáp lại những điều tích cực thường không quá khó.

Đó là phản hồi tiêu cực thường khó xử lý nhất và có lý do chính đáng.

Thật khó để nhận những lời chỉ trích gay gắt.

Thậm chí còn khó hơn để đối phó với một khách hàng tức giận mà đôi khi, trong những trường hợp này, họ có thể trở nên bướng bỉnh và áp đảo.

Do đó, đây là 16 mẹo tốt nhất để xử lý các đánh giá tiêu cực mà tất cả các doanh nghiệp chắc chắn sẽ nhận được.

1. Trả lời nhanh

Nếu ai đó đủ khó chịu để để lại đánh giá tiêu cực, họ thường làm điều đó khá sớm sau khi trải nghiệm tiêu cực xảy ra.

Và họ sẽ mong đợi một phản hồi khá nhanh chóng.

Đó là điều đúng đắn và nó cũng giúp hạn chế thiệt hại gây ra.

2. Trả lời một cách thận trọng

Ngoài việc được trả lại nhanh chóng, tất cả các phản hồi đánh giá – đặc biệt là những phản hồi tiêu cực – cần được đánh giá đúng với giá trị thực của chúng.

Tất cả các phản hồi đều quan trọng và thậm chí còn hơn thế nữa khi nó tiêu cực.

Phản hồi này có thể giúp nhóm của bạn hiểu được một số khía cạnh không suôn sẻ và những điểm khó khăn mà khách hàng gặp phải trong suốt trải nghiệm hàng ngày của họ với thương hiệu của bạn.

Đánh giá cao nỗ lực của họ trong việc truyền đạt điều đó với các bên liên quan đến thương hiệu của bạn và tạo sự khác biệt dựa trên nỗ lực đó.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 16 mẹo để xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng trực tuyến (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang