Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

16 mẹo để xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng trực tuyến (Phần 2)

.

3. Trả lời trung thực

Không ai là hoàn hảo.

Không phải là bất kỳ một doanh nghiệp.

Ngoài việc nhanh chóng và chu đáo trong phản hồi của bạn, hãy trung thực.

Minh bạch đi một chặng đường dài.

Hầu hết những người đánh giá tiêu cực – và khách hàng nói chung – thích phản hồi trung thực đối với một sai lầm thực sự với sự hiểu biết rằng khiếu nại của họ được giải quyết một cách công bằng và chân thành. Điều này thường dẫn đến một kết quả tốt hơn cho khách hàng cũng như doanh nghiệp về lâu dài.

4. Hãy tử tế và giữ thái độ phù hợp

Không còn nghi ngờ gì nữa: một số bài đánh giá trở nên hết sức khó chịu.

Bất chấp điều đó, một doanh nghiệp không bao giờ nên hạ mình xuống mức độ thiếu chuyên nghiệp đó.

Giữ nguyên thái độ mà bạn muốn nhân viên sử dụng trực tiếp.

Luôn sẵn sàng, nhớ nghĩ đến khách hàng và sự không hài lòng của họ, đồng thời luôn đưa ra lời xin lỗi. Hãy nhớ rằng, có rất nhiều thứ để mất đối với những doanh nghiệp không hành động chuyên nghiệp và không khắc phục tình trạng tiêu cực bằng cách làm hài lòng một khách hàng không hài lòng.

5. Cung cấp cho mỗi phản hồi một phản hồi tùy chỉnh

Khách hàng muốn được lắng nghe.

Họ muốn tạo ảnh hưởng đến những người điều hành doanh nghiệp đang được xem xét, cũng như tương lai của doanh nghiệp đó để những người khác không gặp phải những khó khăn giống như họ.

Một trong những cách dễ nhất để minh họa điều đó với mọi người là dành cho họ sự chú ý mà họ đáng được hưởng. Không có cách nào tốt hơn để làm điều đó bằng một phản hồi tùy chỉnh thể hiện sự đồng cảm và lòng trắc ẩn. Quan tâm thực sự thông qua cảm xúc - cảm xúc giống như một doanh nghiệp chất lượng đang vận hành - sẽ đi một chặng đường dài. Đừng nhầm lẫn nó với việc cá nhân hóa.

6. Đừng bao giờ cá nhân hóa

Hãy suy nghĩ thấu đáo và đưa ra phản hồi độc đáo, nhưng đừng mang tính cá nhân và chắc chắn đừng bao giờ tấn công hoặc trả đũa.

Ngay cả khi bạn nhớ chính xác người để lại đánh giá và biết rằng họ không hoàn toàn – hoặc thậm chí hơi – hành động đúng đắn, hãy xử lý vấn đề đó như một chuyên gia kinh doanh thực thụ với rất nhiều thứ để mất.

Và hãy nhớ rằng, bạn thực sự có nhiều hơn nữa để đạt được.

7. Mang nó đi ngoại tuyến

Một phương pháp tiêu chuẩn tốt nhất để xử lý các đánh giá tiêu cực là chuyển giao tiếp ngoại tuyến ngay khi có thể. Chìa khóa để làm như vậy là giúp dễ dàng di chuyển giao tiếp ngoại tuyến mà không vượt quá ranh giới. Đừng cố gắng khiến khách hàng không hài lòng liên hệ với bạn.

Nhận thông tin liên hệ của họ, yêu cầu cách thức và thời gian tốt nhất để liên lạc và xin lỗi nếu họ không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì lý do này, phản hồi đầu tiên đối với đánh giá tiêu cực là phản hồi quan trọng nhất.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 16 mẹo để xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng trực tuyến (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang