Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

16 mẹo để xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng trực tuyến (Phần 3)

.

8. Hãy biết ơn và đánh giá cao

Tất cả thông tin phản hồi là thông tin phản hồi hữu ích. Hãy biết ơn ai đó đã dành thời gian để đưa ra lời chỉ trích cho bạn, ngay cả khi điều đó thật khắc nghiệt và đánh giá cao việc họ vẫn cho bạn cơ hội để sửa sai.

Đánh giá tiêu cực có thể (và nên) thực sự là một cách tốt (và miễn phí) để giữ khách hàng quay lại. Một số khách hàng sẽ không bao giờ làm điều đó. Bị khinh bỉ một lần và không bao giờ tham gia nữa sẽ là trường hợp xấu nhất. Hãy sử dụng nó đúng với giá trị của nó và cải thiện những điểm chưa hoàn hảo của công ty, đồng thời đảm bảo thể hiện điều đó trong phản hồi của bạn.

9. Tiến thêm một bước

Mặc dù bạn không nhất thiết phải vượt lên trên tất cả, nhưng nó hầu như luôn hữu ích. Điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào chính xác vấn đề là gì và mức độ ảnh hưởng của nó đối với người đánh giá. Nhưng đôi khi chỉ xin lỗi thôi là chưa đủ. Và cung cấp một khoản tín dụng để sử dụng tại doanh nghiệp của bạn không phải lúc nào cũng là câu trả lời.

Thực hiện thêm một bước để cho thấy rằng bạn không chỉ xin lỗi mà còn muốn sửa sai và giành được sự tin tưởng của người đó.

Tặng một món quà hòa bình có thể là bước đầu tiên theo hướng đó. Một thẻ quà tặng hoặc hoa chắc chắn có thể tạo ra ảnh hưởng. Vì vậy, có thể gửi một món quà chân thành bày tỏ lòng biết ơn và/hoặc sự tha thứ. Nhưng nó cũng không nhất thiết phải là thứ gì đó đắt tiền để thu phục được người đánh giá tiêu cực đã từng khó chịu.

Hãy sáng tạo và suy nghĩ về những gì sẽ quan trọng đối với bạn với tư cách là một khách hàng. Ngay cả những thứ đơn giản như video hoặc hình ảnh tùy chỉnh không chỉ có thể cải thiện nhận thức của người đánh giá về công ty và cách thức hoạt động của công ty mà còn có khả năng tác động đến nhiều người khác trong nhiều năm tới.

Những người bắt gặp một bài đánh giá – và (các) phản hồi của nó – có thể nhanh chóng chuyển từ những khách hàng từng không chắc chắn hoặc thậm chí không hài lòng thành những người ủng hộ thương hiệu. Và đừng quên tác động của truyền miệng, đặc biệt là trong thời đại của mạng xã hội. Tất cả những gì bạn phải làm là đi xa hơn và bạn có thể sẽ tạo ra ảnh hưởng.

10. Thực hiện Hành động Thích hợp để Khắc phục Sự cố & Hiển thị Điều đó cho Khách hàng

Một lần nữa, khách hàng muốn được lắng nghe và biết rằng họ có tác động đến hoạt động kinh doanh được đề cập.

Hãy xem xét tất cả các bài đánh giá một cách nghiêm túc và khi nói đến những bài đánh giá tiêu cực, hãy tìm kiếm những điểm chung để tìm ra những cách thực sự nhằm cải thiện doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng những gì bạn học được từ những đánh giá này và đưa nó trở lại với những nhân viên đang tương tác với mọi người và đưa ra những quyết định đang tác động đến khách hàng.

Điều này sẽ làm cho những thay đổi cần phải xảy ra trở thành hiện thực. Sau đó giải thích cho mọi người biết phản hồi này ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào. Có điều tốt được tìm thấy trong mỗi bài đánh giá.

Tìm cái tốt trong cái xấu.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 16 mẹo để xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng trực tuyến (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang